5 lý do bạn nên đi học làm bánh ngay từ bây giờ

Những năm gần đây, nghề bánh không chỉ là nghề hot mà còn có sức phát triển vượt trội, thu hút giới trẻ quan tâm. Cơ hội việc làm rộng mở kết hợp với rất nhiều lý do tích cực khác đã khiến các bạn trẻ thích mê nghề làm bánh. Tuy nhiên, một số bạn vẫn còn phân vân khi chưa có nhiều kiến thức về nghề. Bài viết này sẽ chỉ ra 5 lý do quan trọng để bạn nên đi học nghề làm bánh ngay từ bây giờ.

Hiện ngay, nghề làm bánh tạo ra một tương lai mới cho các bạn trẻ với nhiều cơ hội việc làm rộng mở hơn bao giờ hết. Có rất nhiều lý do bạn nên học làm bánh ngay từ bây giờ. Và dạy làm bánh sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi này thông qua những lý do sau.

1. Học làm bánh – Không lo thất nghiệp

Nhu cầu tuyển dụng Nghề làm bánh hiện nay tại Việt Nam khá “hot”, các nhà hàng khách sạn, tiệm bánh, quán cà phê đều có nhu cầu tuyển dụng từ một hoặc nhiều thợ làm bánh. Ngoài ra, đầu bếp bánh còn được các công ty nước ngoài tuyển dụng đi làm việc với mức lương cao và cơ hội định cư hấp dẫn, trong đó nhiều nhất là: Úc, Mỹ, Canada, Nhật Bản,….Chính vì thế mà nghề làm bánh được liệt vào nghề “không lo thất nghiệp” trong tương lai.

Nghề thu hút rất nhiều bạn trẻ
Nghề làm bánh đang là nghề thu hút rất nhiều bạn trẻ quan tâm và theo đuổi

Ngành học này mở cơ hội tìm việc lương cao cho học viên ngay sau khi học xong, bởi nấu ăn, làm bánh và nghệ thuật ẩm thực trong nước hiện đang thiếu hụt nhân lực chất lượng cao, có tay nghề và được đào tạo bài bản để đáp ứng nhu cầu phát triển của du lịch, Nhà hàng, Khách sạn tiêu chuẩn 5 sao tại Việt Nam.

Điều đáng nói là trong thời buổi tình trạng thất nghiệp khi ra trường ngày càng tăng cao của các cử nhân cao đẳng, đại học như hiện nay thì học nghề làm bánh sẽ là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời cho giới trẻ. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt đầu học ngay nghề làm bánh đi nào? Chính bạn sẽ là người nắm trong tay chiếc chìa khóa mở cánh cửa tương lai cho chính bản thân mình.

2. Cơ hội thu nhập lên tới 50tr/ tháng

Hiện tại các đầu bếp bánh làm việc cho các khách sạn 5 sao có mức thu nhập khủng và tăng đều nhanh theo mỗi tháng, quý, năm. Đặc biệt, đầu bếp bánh giỏi còn được “chăm sóc” rất chu đáo từ lương chính, phụ cấp, thưởng và hoa hồng theo doanh số cả năm.

Thu nhập của nghề bánh phụ thuộc vào vị trí, kinh nghiệm và quy mô của từng doanh nghiệp. Bạn có thể nhận ngay mức lương từ 4-6 triệu đồng/tháng ngay sau khi ra trường với vị trí phụ bếp. Khoảng 1-2 năm sau khi đạt được vị trí đầu bếp bánh chính, mức lương trung bình từ 6-8 triệu đồng/tháng, nếu ở vị trí tổ trưởng tổ bánh thì mức lương dao động từ 16-18 triệu. Đặc biệt, thu nhập tối thiểu mỗi tháng của vị trí Bếp Trưởng Bếp Bánh trong các Nhà hàng Khách Sạn quốc tế có thể đạt mức từ 20 đến 50 triệu đồng.

Trên thực tế, để đạt được mức lương đáng mơ ước như trên trong thời gian ngắn là điều không hề dễ dàng, nhưng nếu bạn được đào tạo bài bản, có đam mê và thực sự có năng lực thì cơ hội để trở thành những Bếp Trưởng Bếp Bánh luôn nằm trong bàn tay.

3. Dễ dàng sống và làm việc bất cứ đâu

Với  nghề làm bánh , dù bạn sống ở bất kỳ đâu tại Việt Nam hay định cư, du học ở nước ngoài bạn đều có thể sống và làm việc. Hầu hết các thành phố ở nước ta đều có các tiệm bánh, quán café bánh, nhà hàng, khách sạn, khu resort, khu du lịch,…bạn có thể xin việc ở vị trí đầu bếp bánh hoặc cấp quản lý cao hơn nếu có tay nghề tại những nơi này để làm việc.

Một số quốc gia phát triển như Mỹ, Úc, Canada hiện đang có nhu cầu tuyển dụng thợ làm bánh có tay nghề cao theo dạng xuất khẩu lao động. Các quốc gia Châu Á cũng là môi trường tiềm năng tạo ra việc làm cho các thợ làm bánh giỏi. Do đó, bạn có thể sống và làm việc bất kỳ đâu với nghề làm bánh.

Nếu đi du học, với kỹ năng làm bánh của bạn, bạn có thể xin việc làm thêm trong các nhà hàng, quán ăn, tiệm bánh ở nơi bạn đi học để trang trải học phí và cuộc sống. Ngoài ra, việc mở tiệm bánh hay xin vào các tiệm bánh lớn ở nước ngoài nơi bạn định cư cũng giúp bạn có trong tay một nghề nghiệp lâu dài và ổn định.

Những chiếc bánh xinh đẹp
Những chiếc bánh xinh đẹp giúp bạn có mức thu nhập hấp dẫn

4. Làm giàu bằng chính đam mê

Khởi nghiệp với nghề làm bánh – tại sao không? Nếu như không đi làm việc, bạn có thể đầu tư để khởi nghiệp với mô hình kinh doanh ẩm thực như: mở tiệm bánh kem, bánh Âu, bánh Mì; kết hợp mở tiệm bánh – café; bán bánh online, cung cấp bánh cho các nhà hàng khách sạn theo yêu cầu hay mở lớp dạy làm bánh, đi dạy cho các trung tâm dạy nghề,…và vô vàn hình thức kinh doanh mới mẻ khác từ nghề làm bánh cho bạn lựa chọn.

Để kinh doanh và nhanh chóng thành công khi khởi nghiệp trong nghề bánh, bạn không những cần nâng cao tay nghề mà còn học hỏi nhiều kiến thức, kinh nghiệm quản lý, vận hành và tổ chức để có thể cạnh tranh và đứng vững trên thị trường đầy khốc liệt. Do đó, một khóa học làm bánh sẽ là bước khởi đầu nhanh nhưng chắc vô cùng cần thiết cho bạn.

5. Sống vui khỏe mỗi ngày

Sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi, còn gì tuyệt vời hơn khi tự tay làm nên những món bánh xinh xắn, thơm ngon để “tự thưởng” cho bản thân. Biết làm bánh, bạn sẽ có một thú vui tao nhã, một cách thức xả stress tuyệt vời. Không những vậy, bạn còn có thể mang đến nhiều niềm vui và hạnh phúc cho gia đình, bạn bè và những người xung quanh bằng những chiếc bánh kem sinh nhật tự làm, những món bánh dinh dưỡng, an toàn và thơm ngon vào các dịp đặc biệt. Học làm bánh, bạn sẽ sống vui khỏe hơn từ chính niềm đam mê nấu nướng của mình.

Trên đây là những lý do mà bạn nên  học làm bánh . Nếu bạn muốn nắm bắt những cơ hội lớn hơn trong tương lai thì việc đăng ký một khóa học làm bánh ngay từ bây giờ là điều cần thiết hơn bao giờ hết!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.1 (20 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan