7 lý do bạn nên học nghề ngắn hạn

Các khóa học nghề ngắn hạn với thời gian học ngắn giúp tiết kiệm chi phí, đào tạo chuyên sâu về nghề, thực hành nhiều. Hơn nữa, chương trình học luôn được cập nhật phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của thị trường giúp tay nghề học viên được nâng cao rất nhanh và đặc biệt là ra trường dễ xin việc làm.

Không phải ai cũng có đủ điều kiện và khả năng để vào các trường đại học, cao đẳng. Trong trường hợp đó,  học nghề ngắn hạn  là một hướng đi ngắn và nhanh nhất để các bạn trẻ học tập và rèn luyện để tìm kiếm cơ hội việc làm. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Dạy nghề, năm 2016, tỷ lệ học viên tốt nghiệp trường nghề ra trường có việc làm đạt trên 70%.

Dưới đây là 7 lý do cho bạn thấy rằng tham gia các khóa học nghề ngắn hạn là một hướng đi đúng đắn:

1. Không cần thi đầu vào

Nếu như để vào được các trường ĐH, CĐ thì các bạn phải trải qua những kỳ thi căng thẳng và chịu áp lực bởi điểm số cũng như chưa chắc đủ điểm để chọn ngành học mình yêu thích thì việc học tại các trường dạy nghề không cần phải thi đầu vào. Một số ngành nghề chỉ yêu cầu bạn nộp hồ sơ và đăng ký ngành, nghề, khóa học mà mình yêu thích.

Học nghề ngắn hạn không cần thi cử căng thẳng

Học nghề ngắn hạn không cần thi cử căng thằng, mệt mỏi

2. Dễ xin việc làm

Việc học đại học, cao đẳng tốn nhiều tiền bạc hơn rất nhiều so với việc tham gia các khóa học nghề ngắn hạn nhưng sau khi ra trường tình trạng sinh viên thất nghiệp lại vô cùng phổ biến, nguyên nhân chính là do trình độ năng lực và kỹ năng không đủ đáp ứng yêu cầu công việc thực tiễn của các nhà tuyển dụng.

Khi học nghề ngắn hạn, đa phần các học viên sau khi kết thúc khóa học tại các trung tâm dạy nghề sẽ được giới thiệu việc làm ngay, việc được đào tạo thực tế từ lý thuyết đến thực hành ngay trên ghế nhà trường giúp người học nâng cao tay nghề nhanh chóng. 70% học viên học nghề có được việc làm ngay khi tốt nghiệp. Đặc biệt, một số nghề tỷ lệ này lên đến 90% như nghề làm bánh, đầu bếp, pha chế,…

3. Thời gian học ngắn

Các lớp dạy nghề ngắn hạn có thời gian đào tạo từ 3 đến 6 tháng. Như vậy, thời gian tối đa khoảng 1 năm là đủ để các bạn có thể thành thạo một nghể nhất định. So với thời gian học của các khóa ngắn hạn là ngắn hơn rất nhiều. Điều này không chỉ giúp bạn vừa không tốn quá nhiều chi phí ăn ở trong 3 năm ăn học, lại nhanh chóng có thể đi làm để phụ giúp gia đình và ổn định cuộc sống.

4. Chi phí thấp

Chi phí học tập cho một người không chỉ là số tiền học phí mà còn nhiều khoản khác như tiền ăn, ở, đi lại,… Do đó, thời gian học tập càng dài và bậc học càng cao bạn lại càng phải mất thêm rất nhiều khoản tiền để trang trải cho nhiều năm học. Các khóa học nghề ngắn hạn thường có học phí không cao nhưng quan trọng hơn là những khoản chi phí khác đi kèm sẽ giảm bớt rất nhiều nhờ thời gian học ngắn.

5. Đào tạo thực hành là chính

Học nghề ngắn hạn có thời gian đào tạo ngắn là do chương trình học tập trung vào chuyên môn ngay từ đầu. Không học lý thuyết quá nhiều mà thay vào đó là thực hành để thạo nghề ngay. Do đó mà chất lượng đào tạo của trường dạy nghề không thua kém gì các bậc đào tạo khác.

Học nghề chủ yếu là học thực hành

90% thời lượng học là thực hành, giúp học viên nhanh giỏi nghề

Ngoài kỹ năng nghề nghiệp được đào tạo bám sát thực tế, học viên học nghề ngắn hạn còn có một cách nhìn rất thực tế về năng lực và việc làm. Do đó, họ sẵn sàng làm những việc từ thấp đến cao để đạt được mức lương và vị trí mong muốn chứ không có những mơ tưởng hay hoài bão rời xa thực tế xã hội.

Đây là điều các nhà tuyển dụng rất thích ở những người được đào tạo nghề.

6. Đủ khả năng tự làm chủ cửa hàng, khởi nghiệp kinh doanh

Sau khi tham gia các khóa học nghề ngắn hạn, rất nhiều bạn đã về nhà mở cửa hàng cỉa riêng mình hoặc khởi nghiệp với nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Theo ghi nhận của Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) nhiều học viên sau khi theo học nghề làm bánh, pha chế, nấu ăn đã về nhà mở quán tự kinh doanh và đạt được những thành công nhất định. Tiệm bánh nhỏ, xe đẩy bánh mì, bán bánh kem online hay tiệm bánh – café,….tuy không phải là một điều quá lớn lao những chắc chắn đủ để các bạn ổn định cuộc sống ở bất kỳ nơi đâu.

7. Có những ngành học chỉ đào tạo ở trường nghề

Do quy mô và tính chuyên môn chưa cao nên hiện nay một số ngành nghề tại Việt Nam chưa được đưa vào đào tạo tại các trường ĐH, CĐ như: nghề làm bánh, nghề pha chế, nghề đầu bếp,….tuy nhiên các trường nghề lại đào tạo vô cùng bài bản và chuyên nghiệp. Sau khi học xong, học viên vẫn được cấp chứng chỉ có giá trị toàn quốc do Tổng cục Dạy nghề cấp phép để đi xin việc làm.

Lời kết:

Thời gian học ngắn, chi phí thấp lại nhanh chóng có trong tay một nghề ổn định, đó là những ưu điểm rất lớn mà các khóa học nghề ngắn hạn mang lại. Học nghề ngắn hạn, học viên dễ dàng xin việc, chủ doanh nghiệp có đội ngũ nhân lực lành nghề, tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo lại, từ đó thu nhập và năng xuất làm việc cũng tăng cao. Có thể thấy, học nghề ngắn hạn sẽ giúp giải quyết tình trạng lao động thất nghiệp nhưng doanh nghiệp lại không có người làm như hiện nay

Học làm bánh ngắn hạn tại Hướng Nghiệp Á Âu

Học làm bánh ngắn hạn tại HNAAu – không lo thất nghiệp

Hướng Nghiệp Á Âu hiện đào tạo nhiều khóa học nghề ngắn hạn cho những ai yêu thích nghề làm bánh và có mong muốn tìm kiếm việc làm, khởi nghiệp kinh doanh tiệm bánh như: khóa học bếp trưởng bếp bánh, khóa học làm bánh mì, bánh kem, bánh nướng và các lớp chuyên đề 1 buổi như: học làm bánh pizza, bánh mì Việt Nam, bánh kem bắp.

 Nếu bạn đang tìm một khóa học làm bánh chất lượng ngắn hạn để thỏa mãn niềm yêu thích làm bánh, để đi làm việc, mở quán hay để thưởng thức thì hãy để lại thông tin để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ tận tình bạn nhé!

Tham khảo các khóa học làm bánh ngắn hạn tại:  https://daylambanh.edu.vn/hoc-lam-banh

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.8 (13 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan