Chứng chỉ nghề bánh – Nắm bắt cơ hội thăng tiến

Chứng chỉ nghề bánh là một thước đo tiêu chuẩn khách quan cho những ai đã và đang mong muốn làm việc trong nghề làm bánh. Điều đó chứng minh bạn có đầy đủ kiến thức, kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn để đáp ứng yêu cầu công việc cũng như nắm bắt cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp.

Học viên nhận chứng chỉ nghề bánh do tổng cục dạy nghề cấp

Học viên nhận chứng chỉ bếp bánh do Tổng Cục Dạy Nghề cấp phép có giá trị toàn quốc

Với sự phát triển của hệ thống nhà hàng, khách sạn và các trào lưu ẩm thực du nhập vào Việt Nam kéo theo sự phát triển của nghề đầu bếp, đặc biệt là đầu bếp chuyên về làm bánh. Đây là một ngành đang rất hấp dẫn giới trẻ bởi thời gian học ngắn, dễ kiếm việc làm, mức lương hấp dẫn cùng khả năng thăng tiến nhanh. Thêm nữa, nghề này có tính ổn định và càng làm việc lâu giá trị nghề nghiệp càng cao.

Đáng nói là nghề làm bánh hiện nay là một trong những ngành nghề đang thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng nhất cả trong và ngoài nước, các đơn vị tuyển dụng đang “săn đón” các đầu bếp bánh giỏi với nhiều chính sách lương thưởng rất hấp dẫn. Tuy nhiên, kèm theo đó là yêu cầu gắt gao về kiến thức, kỹ năng và khả năng đáp ứng công việc để tiết kiệm chi phí đào tạo lại. Và chứng chỉ nghề bánh chính là một ưu thế giúp bạn chứng minh với nhà tuyển dụng bạn được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp cũng như có khả năng làm việc ngay khi nhận việc.

Chứng chỉ nghề làm bánh có quan trọng?

Trên thực tế, có rất nhiều chuyên gia làm bánh giỏi và nổi tiếng trong nghề không phải vì bằng cấp mà đi lên từ cơ duyên, ý chí phấn đấu và trái tim đam mê với nghề. Họ thường bắt đầu vào nghề bằng công việc phụ bếp (rửa bát, phụ việc, cân đo nguyên liệu, trộn bột,…) trong nhà hàng, tiệm bánh, chăm chỉ học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và dần được lên các vị trí cao hơn. Tuy nhiên, trong thời buổi nhu cầu nhân lực nghề bánh đang “nóng” và cần những người có thể thích ứng ngay với công việc như hiện nay thì việc được đào tạo bài bản qua các trường lớp dạy làm bánh uy tín sẽ là ưu thế và cơ hội tốt giúp bạn được nhà tuyển dụng đánh giá cao, nhanh chóng có được vị trí như mong muốn.

Chứng chỉ nghề bánh chứng minh bạn có đủ kiến thức, kỹ năng để làm việc Chứng chỉ nghề bánh chứng minh bạn có đủ kiến thức, kỹ năng để làm việc

Hầu hết các nhà hàng, khách sạn và tiệm bánh nổi tiếng khi đăng tin tuyển dụng yêu cầu đầu tiên họ cần là phải biết yêu nghề, có tố chất, đủ kiến thức, kỹ năng chuyên môn về nghề bánh và thêm nữa là một chút vốn ngoại ngữ. Để đáp ứng được yêu cầu này, bạn cần được đào tạo qua trường lớp chuyên nghiệp, và chứng chỉ nghề bánh sẽ là sự chứng minh bạn đã có điều kiện cần và đủ để nhà tuyển dụng nhận bạn.

Chứng chỉ nghề bánh đồng thời cũng tạo cơ hội giúp các đầu bếp bánh có một hướng phát triển sự nghiệp, còn các nhà tuyển dụng có công cụ để đánh giá và chọn lựa nhân lực có trình độ chuyên môn cao để tăng lương, thăng tiến,….

Hiện nay có rất ít đơn vị dạy nghề làm bánh được Tổng Cục Dạy Nghề cấp phép chứng chỉ có giá trị toàn quốc. Do đó, việc học để lấy chứng chỉ cũng phản ảnh được mục tiêu của người học cũng như thể hiện được chất lượng và mức độ uy tín của đơn vị giảng dạy.

Những ai nên học lấy chứng chỉ nghề bánh?

Đối với học viên mới ra trường đi xin việc làm, nhà tuyển dụng sẽ thừa nhận chứng chỉ của bạn như là một sự công nhận về kiến thức và khả năng mà bạn đạt được từ đơn vị đào tạo nghề bánh. Từ sự công nhận này, bạn sẽ có cơ hội đi sâu hơn vào vòng phỏng vấn kỹ năng, và ở đó nếu bạn thể hiện mình có đủ tố chất, đam mê và sự quyết tâm bạn sẽ dễ dàng dành được công việc mình ứng tuyển.

Bất kì ai định hướng làm bánh chuyên nghiệp đều cần chứng chỉ

Bất kỳ ai mong muốn khẳng định bản thân trong nghề bánh đều có thể học để lấy chứng chỉ ngành bánh

Đối với các đầu bếp bánh, những thợ làm bánh có kinh nghiệm nhưng chưa đủ tự tin hoặc khó thăng tiến vì chưa có bằng cấp chuyên môn mà doanh nghiệp cần thì chứng chỉ nghề bánh cũng là một tấm vé thông hành để họ chứng minh tay nghề và kỹ năng chuyên môn.

Chứng chỉ quản lý cũng là cách thể hiện bạn là một người có đủ yếu tố để thăng tiến lên vị trí cao hơn như: Quản lý bếp bánh, Bếp Phó, Bếp Trưởng,…

Đối với các chủ tiệm bánh, người muốn học nghề làm bánh ra mở tiệm, kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực, chứng chỉ nghề bánh sẽ nâng cao giá trị, uy tín và khả năng phục vụ khách hàng. Khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng, an tâm về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và dinh dưỡng cũng như chất lượng sản phẩm của bạn.

Đối với các doanh nghiệp, việc cho nhân viên đi học để nâng cao trình độ, tay nghề chuyên môn hay bổ sung các kỹ năng quản lý, hoạch định chi phí, quản lý nhân sự,….sẽ là giải pháp giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức. Tiết kiệm chi phí tuyển dụng mới, chi phí đào tạo lại, tăng chất lượng công việc và đồng thời là tăng doanh số cho chính doanh nghiệp.

Học chứng chỉ nghề bánh ở đâu?

Học viên ngành bánh HNAAu nhận chứng chỉ nghề bánh

Học viên ngành bánh HNAAu nhận chứng chỉ trong Lễ tốt nghiệp

Hướng Nghiệp Á Âu là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được Tổng Cục Dạy Nghề cho phép cấp chứng chỉ Bếp Trưởng – Chuyên ngành Bếp bánh có giá trị toàn quốc. Học viên sẽ được cấp chứng chỉ theo kinh nghiệm và tay nghề của mình sau khi hoàn thành các khóa đào tạo nghề và được các chuyên gia làm bánh nổi tiếng thẩm định tay nghề trực tiếp thông qua kỳ thi cuối khóa. Chứng chỉ nghề bánh chứng minh rằng bạn đã có đủ kiến thức, kỹ năng và tay nghề, từ đó giúp bạn dễ xin việc làm, tự tin trong công việc, cơ hội thăng tiến nghề nghiệp cao, khả năng thành công trong kinh doanh và vô số cơ hội nghề nghiệp khác.

Tham khảo thêm các khóa học làm bánh tại đây https://daylambanh.edu.vn/hoc-lam-banh và Đăng Ký ngay để được tư vấn miễn phí và nắm bắt cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong tầm tay với chứng chỉ ngành bánh tại Hướng Nghiệp Á Âu.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4 (10 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan