Có nên học nghề làm bánh? Nghề bánh có tương lai không?

Chào anh chị!

Năm nay em 18 tuổi, chuẩn bị tốt nghiệp cấp 3, học lực của em xếp loại đủ để tốt nghiệp THPT nhưng em không có mong muốn vào trường đại học mà quyết định theo nghề làm bánh. Em quyết định theo nghề này một phần vì sở thích và đam mê, thứ hai là theo em tìm hiểu nghề bánh hiện nay khá dễ xin việc làm hoặc nếu học ra có thể tự mở tiệm để buôn bán.

Em chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn nghề nghiệp nên mong muốn được định hướng liệu em có nên học nghề làm bánh hay không? Nghề làm bánh có tương lai tốt không và nếu học thì em nên học trường gì tốt nhất hiện nay ạ? – Thu Hương (Đường Trần  Phú – TP.BMT).

Co nên học nghề làm bánhCó nên học nghề làm bánh?

Trả lời:

Thu Hương Thân mến!

Học nghề làm bánh hiện nay và trong tương lai sẽ có nhu cầu tuyển dụng rất cao do nhiều nhà hàng, khách sạn, thương hiệu tiệm bánh nổi tiếng du nhập vào nước ta cũng như nhu cầu ăn uống, thưởng thức các món bánh mới lạ của người tiêu dùng tăng cao. Do đó nghề làm bánh là ngành học đang rất “hot” hiện nay. Nếu muốn học để lấy bằng, em có thể đăng ký Bếp Trưởng Bếp Bánh để sau này có thể xin việc tại các bếp bánh trong nhà hàng khách sạn, khu resort 3 – 5 sao, các tiệm bánh lớn hay các công ty về chế biến thực phẩm để làm việc. Thu nhập của nghề bếp bánh tùy theo từng vị trí nhưng tăng dần theo số kinh nghiệm và khả năng của em. Tham khảo bài viết  Tổng quan về nghề làm bánh

Nếu có điều kiện hơn một chút về tài chính, em có thể học làm bánh để ra mở tiệm, bánh bánh online hay nâng cao tay nghề để mở lớp dạy làm bánh,….Rất nhiều bạn cũng yêu thích nghề làm bánh sau khi học xong đã đầu tư mở tiệm bánh mì, bánh kem, bánh Nhật, kết hợp mở tiệm cà phê – tiệm bánh kinh doanh thu lợi nhuận cao và ổn định. Nếu em không có nhiều vốn, với năng khiếu và những kiến thức em có được, em có thể bán bánh online bằng nhiều hình thức khác nhau như bán trên website, facebook, zalo,… Tham khảo bài viết  Ý tưởng kinh doanh bánh ngọt online – vốn ít lời nhiều

làm bánh mở ra nhiều cơ hội việc làm

Nghề làm bánh mở ra nhiều cơ hội việc làm và khả năng thăng tiến cao cho bạn trẻ

Một con đường khác cho em khi học nghề làm bánh nữa đó là đi du học hoặc làm việc ở nước ngoài. Nghề bánh ở nước ta chưa phát triển mạnh nhưng ở các nước như Mỹ, Úc, Nhật,…đây lại là nghề có nhu cầu nhân lực lớn và mức thu nhập cũng rất hấp dẫn. Khi đã có nền tảng cơ bản cùng tay nghề và bằng cấp chuyên môn trong nghề bánh, em có thể đi xuất khẩu lao động với nghề làm bánh, đi du học trong lĩnh vực ẩm thực để theo đuổi nghề hay để có cơ hội định cư tại quốc gia em làm việc.

Nói chung, nghề làm bánh rất có tương lai và là sự lựa chọn tốt nếu em muốn theo đuổi nghề nghiệp này. Tuy nhiên, con đường theo nghề cũng có không ít gian nan và vất vả vì đây là công việc lao động tay chân, do đó trước khi quyết định em nên tìm hiểu thật kỹ càng liệu mình có đủ đam mê và quyết tâm để đi theo nghề làm bánh hay không nhé.

Em có thể tham khảo các khóa học làm bánh tại đây: https://daylambanh.edu.vn/hoc-lam-banh hoặc gọi đến số tổng đài: 1800 6148 hoặc 1800 2027 để được các anh chị tư vấn miễn phí cho em về việc lựa chọn khóa học và mức học phí nhé!
Chúc em lựa chọn được nghề nghiệp yêu thích của mình và nhanh chóng thành công!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.02 (18 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan