Để trở thành một thợ làm bánh giỏi cần gì?

Trở thành một thợ làm bánh giỏi, bạn có thể làm việc trong bất kỳ nhà hàng – khách sạn lớn, tiệm bánh cao cấp trong và ngoài nước với thu nhập “khủng” hay tự mình đứng ra làm chủ tiệm bánh, quán cà phê – bánh và nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở khác.

Trở thành một thợ làm bánh giỏi bạn có rất nhiều cơ hội

Trở thành thợ làm bánh giỏi, bạn có rất nhiều cơ hội thành công

 Bạn từng ước mơ trở thành một thợ làm bánh chuyên nghiệp để có thể tự tay làm ra những chiếc bánh thơm ngon và đầy màu sắc để gia đình thưởng thức hay làm chủ một tiệm bánh handmade và tự do sáng tạo những chiếc bánh mà mình yêu thích…Khi bạn xác định được nghề làm bánh còn là một nghề nghiệp ổn định, lâu dài và có thể trang trải cuộc sống cũng như giúp bạn lập nghiệp thì quyết tâm trở thành một đầu bếp bánh giỏi lại càng cao.

Nhưng nên bắt đầu từ đâu để trở thành người thợ làm bánh giỏi? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

1. Niềm yêu thích, đam mê

Bạn học làm bánh vì: thích làm bánh, muốn làm giàu, muốn có công việc ổn định…? Dù bất cứ lý do nào thì một khi bạn đã chọn gắn bó với nghề làm bánh có nghĩa là bạn ít nhất là phải đặt ở đó niềm yêu thích và đam mê.

Nếu công việc làm là đam mê thì mỗi ngày không phải đi làm

Nếu công việc là đam mê của bạn, thì mỗi ngày bạn không phải đi làm

Đam mê giúp bạn ham học hỏi, lắng nghe nhiều hơn bởi những kiến thức mới mẻ luôn khiến bạn hứng thú. Đam mê khiến bạn có thể dành cả ngày để loay hoay trong gian bếp nhỏ, tìm ra công thức mới, cách trang trí sáng tạo và mới lạ cho món bánh của mình. Đam mê còn giúp bạn vượt qua những khó khăn, thử thách mà chỉ khi bước vào trong nghề bạn mới nhận ra được.

Bạn có nhớ những thước phim về sự thành công của những người thợ làm bánh dậy từ sáng sớm và đi ngủ lúc tối muộn để làm chiếc bánh mang dấu ấn riêng của bản thân không? Khi bạn có niềm yêu thích và đam mê bạn sẽ trở thành một bậc thầy trong làm bánh, một nghệ sĩ trong nghệ thuật ẩm thực.

2. Chú trọng cả những điều nhỏ nhặt nhất

Hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất

Hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nếu muốn trở thành thợ làm bánh giỏi

Để trở thành một thợ làm bánh giỏi bạn phải bắt đầu từ những việc đơn giản nhất như học phân loại các loại bột, đường, bơ, phân biệt các công cụ dụng cụ làm bánh cho đến việc nhào bột, cách đặt nhiệt lò nướng…

Ngoài ra những điều tưởng chừng như không liên quan như: sắp xếp bếp gọn gàng, cách chọn khuôn bánh, chọn dụng cụ…cũng là những điều tưởng nhỏ nhặt nhưng vô cùng cần thiết của một người thợ làm bánh giỏi. Không một thợ làm bánh nào có thể thành công nếu gian bếp của họ luôn bừa bộn phải không nào?

3. Kiên trì

Như đã nói ở trên, bạn không thể trở thành một thợ làm bánh giỏi “chỉ sau 1 đêm” mà phải mất một thời gian dài kiên trì học hỏi. Những mẻ bánh đầu tiên khi bạn bắt đầu học làm bánh thất bại, tốn nhiều chi phí mua nguyên liệu, bạn bắt đầu nản chí. Hay những vết bỏng trong quá trình nướng bánh, mồ hôi nhễ nhại, đau gót bàn chân,….tất cả khiến bạn muốn lùi bước. Nhưng đừng quên, đó chỉ là thử thách mà bất kỳ người thợ làm bánh nào cũng phải trải qua.

Đừng ngại thất bại, đừng ngại những khó khăn ban đầu… sẽ rất nhanh thôi để bạn trở thành một người thợ làm bánh tài ba.

4. Chọn thầy giỏi

chon thay day gioi se giup ban tien bo 1

Chọn thầy dạy giỏi sẽ giúp bạn tiến bộ rất nhanh

Việc chọn cho mình người thầy dạy bánh giỏi, tâm đức, tài cao…và một môi trường học làm bánh đầy đủ trang thiết bị hiện đại rất quan trọng. Người thầy giỏi sẽ biết cách chỉ dẫn cho bạn con đường để trở thành thợ làm bánh chuyên nghiệp một cách nhanh nhất, đồng thời có thể hướng dẫn một cách tỉ mỉ những chi tiết nhỏ nhặt, tinh tế trong quá trình học làm bánh.

Ngoài ra, những kinh nghiệm trong quá trình làm việc lâu dài của những người thầy hay bí quyết họ đúc kết được từ kinh nghiệm của bản thân cũng là những bài học quý giá mà không phải ai cũng có thể có được. Tìm được một người thầy giỏi và môi trường học tập tốt, con đường trở thành thợ làm bánh giỏi cũng vì vậy mà ngắn đi một nửa.

Bạn muốn trở thành một thợ làm bánh giỏi để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp cho riêng mình, bạn muốn khởi nghiệp bằng đam mê làm bánh hay đơn giản bạn muốn mang đến niềm vui và hạnh phúc cho người thân yêu từ sở thích của bản thân. Hãy tìm cho mình một  trung tâm dạy làm bánh chuyên nghiệp với những giảng viên giỏi, tận tâm để bắt đầu thôi nào!!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.7 (15 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan