Học làm bánh – Bí quyết giải tỏa căng thẳng trong mùa thi

Nếu như mùa thi là mùa áp lực, bận rộn và luôn trong tình trạng căng thẳng thì giờ đây, bạn hoàn toàn có thể loại giải tỏa chúng bằng việc làm bánh. Đây không chỉ là phương pháp giải tỏa tinh thần hiệu quả mà còn là một cách tuyệt vời để bạn kích thích trí não và tư duy sáng tạo.

Học làm bánh giúp giải tỏa căng thẳng trong mùa thi

Học làm bánh để giải tỏa căng thẳng trong mùa thi

Trong mùa thi, nhiều bạn trẻ chọn đến TV, Smartphone hay chơi game để giải tỏa căng thẳng, nhưng những phương pháp này có thể gây ảnh hưởng đến trí não, đôi mắt và khiến bạn mất đi sự tập trung. Do đó, giải pháp tốt nhất là lựa chọn một phương pháp kết hợp cả tay chân và trí óc một cách nhẹ nhàng. Bạn phải vừa được vận động, lại vừa có niềm vui và sự kích thích sáng tạo. Học làm bánh là cách thức tuyệt vời được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn trong mùa thi để tinh thần được thoải mái hơn.

Làm bánh – phương pháp giải tỏa căng thẳng hiệu quả

Đi học làm bánh, những nguyên liệu làm bánh, đặc biệt là các nguyên liệu có mùi thơm như socola, trái cây, vani, mùi thơm hấp dẫn của bánh nướng… sẽ tác động lên não bộ, giúp làm xoa dịu bớt sự căng thẳng của não đồng thời giúp đầu bạn bớt “nóng” đi. Việc làm bánh đòi hỏi sự vận động tay chân, trộn bột, nhào bột, tạo hình, đem bánh đi nướng, những hoạt động này giúp đổ mồ hôi đồng thời khiến não tiết ra nhiều serotonin và dopamine, hai chất này giúp chúng ta bớt phiền muộn, trở nên yêu đời và tự tin hơn.

Một lợi ích khác không ngờ của việc làm bánh là kích thích trí não và tư duy sáng tạo. Bởi việc làm bánh giúp bạn tự do tạo hình và thể hiện sự sáng tạo bằng nhiều cách trang trí bánh độc đáo khác nhau. Cảm giác chờ đợi một mẻ bánh ra lò, sự hưng phấn và thích thú khi tận hưởng thành phẩm do chính tay mình thực hiện cũng giúp những áp lực, căng thẳng dần tan biến thay vào đó là niềm tự hào, hạnh phúc và tinh thần tươi mới hoàn toàn.

Tự làm bánh giúp giải tỏa áp lực mùa thi

Tự làm bánh bánh sẽ giúp giải tỏa áp lực mùa thi

Làm bánh cũng là một cách hiệu quả để giao tiếp và thể hiện bản thân. Sau quãng thời gian tập trung ôn thi căng thẳng, bạn có thể dành thời gian để ra ngoài, tham gia vào lớp học làm bánh, gặp gỡ, nói chuyện với những người bạn cùng sở thích, trao đổi nhiều điều thú vị và mới mẻ trong cuộc sống. Điều này không những giúp bạn có thêm nhiều bạn mới, dễ sẻ chia mà còn có cơ hội thể hiện bản thân và cải thiện kỹ năng giao tiếp.

Rõ ràng, những lợi ích của việc học làm bánh sẽ giúp các sĩ tử giải phóng sự lo lắng và căng thẳng trong mùa thi. Tăng tình thần tập trung, kích thích tư duy, sáng tạo để ôn bài hiệu quả và vượt qua áp lực thi cử dễ dàng hơn.

Căng thẳng mùa thi – chớ xem thường

Mùa thi là lúc bạn phải dồn hết tất cả tâm trí và sức lực để tiếp thu kiến thức nhiều nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất. Điều này khiến các bạn trẻ khi ôn thi dễ bị căng thẳng, trầm cảm, một số bạn không ngủ ngon trong nhiều ngày vì quá lo lắng. Vì vậy, dù việc ôn thi là việc bắt buộc thì các bạn vẫn nên giữ sức khỏe bằng các cách giải trí, tham gia các hoạt động khác một cách phù hợp.

Hiện nay, có rất nhiều cách thức để bạn thư giãn trong mùa thi. Học làm bánh chính là một cách thức hợp lý sẽ giúp bạn vừa học tập tốt hơn, lại có thể giúp bản thân luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng. Phương pháp này sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, đem đến cho bạn một mùa thi với nhiều gặt hái thành công.

Đến lớp học làm bánh không chỉ để học nghề

Các bạn trẻ tìm đến lớp học làm bánh không chỉ để học nghề mà còn thư giản thoải mái với niềm đam mê

Hướng nghiệp Á Âu thường xuyên mở các lớp học làm bánh và các lớp chuyên đề thú vị chỉ trong thời gian ngắn giúp các sĩ tử tương lai giảm sự căng thẳng khi mùa thi gần kề. Với đặc điểm khóa học ngắn hạn, thầy cô giàu kinh nghiệm và lớp học vui nhộn, hài hước, hiện đại… sẽ giúp các bạn trau dồi cho mình các kỹ năng, đồng thời tạo niềm vui để có một kỳ thi thật tốt.

Không chỉ trong quá trình ôn thi, sau kỳ thi đại học, bạn vẫn có thể tham gia các lớp học làm bánh để thư giãn, xả stress, tìm một sân chơi thú vị và bổ ích để chờ đón kết quả cũng như có thêm nhiều bài học bổ ích trong cuộc sống.

Ngoài ra, trong quá trình học, các bạn cũng được hướng nghiệp cụ thể, hoàn thành khóa học có tay nghề, tự tin xin việc mà không cần qua bất kỳ một chương trình học đại học nào. Đây chính là vạch xuất phát an toàn để bạn vừa học, vừa trải nghiệm thư giãn mà vẫn có định hướng tốt cho tương lai.

Tham khảo ngay các khóa học nghề làm bánh ngắn hạn tại:  https://daylambanh.edu.vn/hoc-lam-banh

Đăng ký ngay form bên dưới để được tư vấn và lựa chọn cho mình một khóa học làm bánh phù hợp nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4 (14 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan