Học nghề – Hướng đi mới cho học sinh sau THPT

Đối với rất nhiều học sinh chưa tốt nghiệp THPT hay thi trượt kỳ thi đại học không phải là dấu chấm hết, hiện nay có rất nhiều con đường mới dành cho các em. Lựa chọn hoc nghề ngắn hạn để nhanh chóng mở rộng được cơ hội việc làm và có thêm cơ hội thăng tiến cho bản thân là một trong những hướng đi mới.

chọn nghề nghiệp cho các em

Học nghề – sự lựa chọn nghề nghiệp cho các em học sinh sau THPT

Những năm gần đây, số lượng học sinh THPT rẽ hướng chuyển sang học nghề ngày càng nhiều. Nguyên nhân chính là vì tỷ lệ sinh viên CĐ, ĐH có lý thuyết nhưng thiếu kỹ năng, tay nghề và kinh nghiệm đang phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp. Trong khi đó, các học sinh nghề lại được các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng vì lợi thế thành thạo công việc và doanh nghiệp không phải đào tạo lại. Vì thế, các phụ huynh quan tâm đến tương lai con em mình đồng thời cũng nắm rõ xu hướng, thông tin định hướng của Giáo dục đào tạo hiện nay đã mạnh dạn quyết định chọn học nghề cho con em mình, vừa giúp các em được học nghề yêu thích vừa nhanh chóng ra trường và làm việc, tự lập, ổn định cuộc sống.

Tham khảo bài viết:  Học nghề ngắn hạn: Đường ngắn – tương lai rộng mở!

Những lý do tại sao phụ huynh nên để các em chọn nghề sau THPT

Tiết kiệm thời gian và chi phí học tập: Sau THPT nếu như phải mất khoảng 4 – 5 năm để học tiếp lên các bậc đào tạo cao hơn thì những học sinh mới tốt nghiệp đi học nghề chỉ mất khoảng thời gian 6 tháng – 1,5 năm. Sau thời gian đào tạo này, các em có thể đi làm để hoàn thiện kỹ năng và tay nghề. Thời gian học ngắn sẽ giúp các em tiết kiệm thời gian và chi phí học tập.

Học thành nghề: thời gian thực hành chiếm đến 80% – 90% số tiết học là yếu tố giúp học sinh nhanh nắm vững kỹ năng nghề, đồng thời dễ dàng đáp ứng nhu cầu của các đơn vị tuyển dụng hiện nay.

Khả năng tự lập và lập nghiệp sớm: hình thức đào tạo “Học thật – Làm thật” giúp các em được trang bị kiến thức về chuyên môn tốt nên ngay khi còn đang học, học viên học nghề vẫn có thể đi làm để kiếm thêm thu nhập và trau dồi kinh nghiệm. Sau khi tốt nghiệp, học viên có thể đi làm ngay với mức thu nhập khá. Ngoài ra, nếu đủ tay nghề, vốn và có ý chí học viên còn có thể khởi nghiệp, mở tiệm để kinh doanh lập nghiệp.

Thời gian đào tạo linh hoạt: thời gian đào tạo ngắn hạn, chỉ từ 3 – 6 tháng (Nghề làm bánh, pha chế) và 6 tháng – 1 năm (Nghề nấu ăn, sửa chửa điện thoại, sửa chữa xe máy, cơ khí,…) học viên sẽ nhận được cấp chứng chỉ để ra xin việc hoặc hành nghề.

Phù hợp với năng lực lứa tuổi: học sinh sau THPT chuyển sang học nghề là hoàn toàn phù hợp với năng lực của lứa tuổi. Ở độ tuổi này các em đã có thể xác định được sở thích, đam mê và các năng lực cần thiết để tham gia vào các khóa đào tạo nghề.

Dễ xin việc làm: học viên học nghề được các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng vì lợi thế thành thạo công việc và doanh nghiệp không phải mất thời gian, chi phí đào tạo lại. Điều này đã thu hút không ít các học sinh THPT lựa chọn con đường nghề để đảm bảo việc làm cho tương lai.

nhiều bạn trẻ lựa chọn

Học nghề làm bánh ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Học nghề đang là một hướng đi mới mang lại nhiều lợi ích thiết thực được nhiều bậc phụ huynh và học sinh quan tâm khi chuyển tiếp từ THPT lên Đại học, cao đẳng. Hướng đi này giúp các em có thể rút ngắn được thời gian học tập và tiết kiệm tiền bạc cho gia đình, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Học nghề còn là hướng đào tạo tạo ra nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao và đủ sức hội nhập quốc tế.

Học nghề làm bánh – nghề mới cho học sinh sau THPT

Nghề làm bánh là một trong những nghề mới tại Việt Nam được đào tạo theo hình thức học nghề. Đây là lựa chọn dành cho nhiều học sinh sau THPT. Học nghề làm bánh thời gian học tập ngắn, cơ hội việc làm và cơ hội khởi nghiệp rộng mở. Chỉ khoảng 3 – 6 tháng học, học viên theo học nghề làm bánh có thể ra trường xin việc làm tại các tiệm bánh, trong nhà hàng khách sạn, khu du lịch, các công ty sản xuất bánh kẹo với thu nhập khá. Một hướng đi khác cho những bạn học ngành bánh là có thể ra tự kinh doanh riêng, mở tiệm, kinh doanh onlinne…

Xem chi tiết thêm qua bài chia sẻ:  Học nghề làm bánh ra làm việc ở đâu?

Là đơn vị đào tạo dạy nghề làm bánh hàng đầu Việt Nam, dạy làm bánh Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) là địa chỉ tin cậy cho nhiều bạn trẻ sau THPT muốn theo học nghề làm bánh. Học làm bánh tại HNAAu sẽ mở ra những hướng đi mới, giúp các bạn nâng cao tay nghề, tự tin làm việc tại các môi trường chuyên nghiệp cũng như tự tin khởi nghiệp với nghề nghiệp mà bản thân yêu thích, đam mê.

Tham khảo:  khóa học nghề làm bánh

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.6 (14 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan