Học nghề làm bánh “Học thật, làm thật” không lo thất nghiệp

Với thời lượng chương trình 95% thực hành, đào tạo các kỹ năng chuyên môn đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng. Học làm bánh: Học Thật – Làm Thật tại Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) – bạn sẽ không lo thất nghiệp sau khi ra trường.

Không lo thất nghiệp

Học làm bánh: Học thật – Làm thật: Không lo thất nghiệp

Thất nghiệp luôn là vấn đề lớn của nhiều bạn trẻ hiện nay. Học nghề gì, định hướng phát triển như thế nào và đảm bảo kiến thức, kỹ năng ra sao để không rơi vào tình trạng thất nghiệp? Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang trong tình trạng thiếu hụt nhân lực, trong khi tỉ lệ thất nghiệp vẫn còn tồn tại. Lý do nào lại có sự chênh lệch trên?

Vì sao tỷ lệ sinh viên thất nghiệp tăng cao?

Trong hàng ngàn sinh viên mới ra trường mỗi năm chỉ có một số bộ phận nhỏ được “lọt vào mắt xanh” của những nhà tuyển dụng, phần còn lại rơi vào tình trạng thất nghiệp hoặc chấp nhận làm trái ngành, nguyên nhân lớn là vì các sinh viên mới ra trường hầu như chưa đáp ứng về kỹ năng làm việc lẫn chuyên môn.

Các doanh nghiệp khi tuyển dụng rất chú trọng đến khả năng làm việc, xử lý tình huống, kỹ năng ứng xử, giao tiếp và khả năng làm việc theo nhóm,…Họ thường đưa ra thời gian thử việc từ 1 đến 2 tháng để đánh giá và thử thách ứng viên. Trong khoảng thời gian này, không có nhiều ứng viên thực sự có khả năng tiếp thu, xử lý công việc. Sự lúng túng, sai sót và phải học việc từ đầu khiến nhà tuyển dụng e ngại. Ngay cả những sinh viên tốt nghiệp loại giỏi với điểm số rất cao, qua thử việc thực tế, lại không được đánh giá tốt và thậm chí không được nhận làm việc.

Hệ thống giáo dục đào tạo ở nước ta hiện nay còn đào tạo nặng về lý thuyết, ít thực hành, nội dung chương trình thực tập ngắn và sơ sài cũng là điều khiến kỹ năng làm việc của sinh viên được trang bị rất ít hoặc không có. Ngoài ra, tâm lý ngại lương thấp, ngại khó khăn, thử sức ở môi trường mới, không quyết tâm của đại đa số các bạn sinh viên khi mới ra trường cũng là một trong những lý do khiến các nhà tuyển dụng loại ngay sau khi phỏng vấn.

Làm gì để không bị thất nghiệp?

Theo đánh giá của các đơn vị tuyển dụng, học viên tốt nghiệp các trường dạy nghề sau khi ra trường có khả năng đáp ứng được yêu cầu làm việc cao hơn so với sinh viên đại học, cao đẳng. Thời lượng thực hành nhiều, được tiếp xúc và làm quen trực tiếp với môi trường làm việc trước đó giúp các bạn học viên học nghề tích lũy cho mình một vốn kiến thức cùng kinh nghiệm làm việc trước khi đi làm chính thức.

Đó cũng là lý do tại sao rất nhiều sinh viên cao đẳng, đại học không xin được việc làm, trong khi theo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, số học viên học trường nghề tốt nghiệp ra đi làm ngay lại có tỉ lệ khá cao. Kiến thức chuyên ngành, kỹ năng chuyên môn, chất lượng làm việc và sự tiếp xúc, làm quen với công việc từ ngay khi bắt đầu học đã giúp các bạn học viên học nghề được các đơn vị tuyển dụng ưu ái.

Trang bị đầy đủ kỹ năng

Trang bị đầy đủ kỹ năng chuyên môn tốt để không bị thất nghiệp

Để không bị thất nghiệp, ngay từ khi bắt đầu học, mỗi bạn trẻ cần chủ động trang bị các kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên ngành, thái độ, tác phong và kinh nghiệm cần thiết cho mình trong nghề để tránh sự bỡ ngỡ khi ra làm việc thực tế.

Nghề làm bánh: Học Thật – Làm Thật – không lo thất nghiệp

Học Thật – Làm Thật là tiêu chí đào tạo mà Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) áp dụng cho các ngành đào tạo, đặc biệt là nghề làm bánh. Đây là mô hình đào tạo theo nhu cầu tuyển dụng thực tế của các doanh nghiệp hiện nay. Thời lượng thực hành chiếm tới 95% giúp các bạn học viên nhanh chóng vững tay nghề, thạo chuyên môn, tự tin làm việc khi đi làm.

Học nghề làm bánh, học viên được trải nghiệm nghề nghiệp ngay từ những ngày đầu tiên. Bắt đầu chương trình học, học viên đã được trang bị kiến thức chuyên môn, thực hành liền tay cùng với giảng viên hướng dẫn. Những kiến thức và kinh nghiệm mà giảng viên truyền đạt cùng những sai sót gặp phải trong quá trình học cũng chính là những khó khăn mà các bạn sẽ gặp khi đi làm.

thực hành giúp học nghề nhanh

Thời lượng thực hành 90% giúp các bạn học nghề nhanh vững tay nghề

Thời lượng thực hành nhiều sẽ giúp bạn có kinh nghiệm và có thể xử lý các tình huống gặp phải khi đi làm. Bên cạnh đó, thời gian học nghề làm bánh ngắn hạn nhưng đi sâu vào trọng tâm và chuyên môn của ngành. Học viên không chỉ được tìm hiểu về văn hóa, xuất xứ của từng loại, nắm rõ công thức, định lượng và còn học phương pháp để vận dụng vào từng món bánh khác nhau, tự mình phát triển, sáng tạo ra cách tạo hình mới, hương vị mới hay thậm chí là các món bánh độc đáo của riêng mình.

Kỳ thực tập dành cho các học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ giúp các bạn trải nghiệm môi trường làm việc thực tế trong các nhà hàng, khách sạn, tiệm bánh lớn và là cơ hội để bạn được nhận vào làm việc khi được đơn vị tuyển dụng đánh giá tốt.

Học nghề làm bánh tại HNAAAu, bạn không những được học tập các kiến thức quan trọng, được đào tạo một cách nghiêm túc mà còn được chuẩn bị kỹ năng nghề và chuyên môn để không lo thất nghiệp sau khi ra trường.

Mùa tuyển sinh 2018, HNAAu chiêu sinh nhiều khóa học làm bánh như: Bếp Trưởng Bếp Bánh, bánh Âu cơ bản, bánh Âu nâng cao, bánh kem, bánh Nhật, bánh Mì,…Hãy đăng ký ngay để trải nghiệm môi trường học tập chuyên nghiệp, trang bị sẵn sàng các kỹ năng để ứng tuyển tại những môi trường làm việc hàng đầu, mở ra cánh cửa tương lai cho sự nghiệp của bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.7 (14 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan