Học nghề làm bánh ra làm việc ở đâu?

Nghề bánh đang là một trong những nghề “hot” hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội như: thời gian học nhanh, đầu tư tương đối, cơ hội việc làm rộng mở và có thể phát triển sự nghiệp vững bền trong tương lai… Tuy nhiên, có nhiều bạn trẻ băn khoăn không biết học nghề bánh ra sẽ làm việc ở đâu? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với các bạn về điều này.

Vô vàn cơ hội việc làm mở ra cho các học viên học nghề làm bánh

Vô vàn cơ hội việc làm mở ra cho các học viên học nghề làm bánh

Sau  khóa học nghề làm bánh , có vô vàn cơ hội nghề nghiệp mở ra cho bạn như:

+ Làm việc trong các nhà hàng, khách sạn: Hầu hết các nhà hàng khách sạn lớn từ 3-5 sao hiện nay đều có khu vực bếp bánh chuyên chế biến các món bánh để phục vụ thực khách lưu trú, bạn có thể xin việc tại đây để làm việc. Nếu mới ra trường chưa có tay nghề cao, bạn sẽ được tuyển vào vị trí Phụ Bếp Bánh với mức lương từ 4-5 triệu/tháng. Sau đó, tùy theo hiệu quả công việc và tay nghề của bạn mà dần lên được các vị trí khác như Đầu Bếp Bánh, Tổ Trưởng Bếp Bánh, Giám Sát, Quản Lý cho đến Bếp Trưởng Bếp Bánh. Càng có tay nghề và kinh nghiệm làm việc, mức thu nhập của bạn sẽ càng cao hơn, ước tính thu nhập bình quân của một Chuyên Gia Bếp Bánh có thể lên đến trên 20 triệu/tháng. Để biết rõ hơn công việc của các vị trí trong bếp bánh bạn tham khảo bài viết  Tổng quan về nghề làm bánh

+ Làm việc trong các tiệm bánh lớn, nhỏ: Hiện nay có rất nhiều tiệm bánh lớn nhỏ trên cả nước, bạn có thể xin làm việc tại các chuỗi tiệm bánh có thương hiệu nổi tiếng với thu nhập trung bình từ 4 – 8 triệu/ đồng hoặc học nghề tại các tiệm bánh vừa và nhỏ để học hỏi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề để sau đó xin lên các vị trí cao hơn với thu nhập hấp dẫn.

+ Làm việc trong các công ty chế biến thực phẩm: Đầu Bếp Bánh là vị trí đang được nhiều công ty chuyên chế biến thực phẩm, bánh kẹo tuyển dụng. Ngoài ra bạn còn có thể làm việc tại bếp bánh của các siêu thị như BigC, Coopmart, các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí,…

+ Làm việc ở nước ngoài: Học nghề làm bánh, bạn còn có cơ hội làm việc ở nhiều quốc gia phát triển như Úc, Mỹ hay các nước đang phát triển ở Châu Á như Hàn, Nhật, Singapore. Đặc biệt, nghề làm bánh là một trong 8 nghề có quyền tự do di chuyển việc làm trong khu vực Đông Nam Á, do đó có rất nhiều cơ hội làm việc lương cao cho bạn sau khi học nghề làm bánh.

Vô vàn cơ hội việc làm

Học viên học nghề làm bánh có thể làm việc ở nhiều nơi khác nhau và ổn định cuộc sống

+ Đi du học: Du học nghề làm bánh, bạn sẽ có cơ hội làm việc và định cư ở nước ngoài và được hưởng chế độ phúc lợi xã hội tốt.

+ Kinh doanh: Bạn còn có thể đầu tư để mở một tiệm bánh nho nhỏ, một quán cà phê kết hợp tiệm bánh hay bán bánh online trong các dịp lễ đặc biệt. Ngoài ra, nghề làm bánh có thể là nghề tay trái để bạn kiếm thêm thu nhập bên cạnh nghề chính mà bạn đang làm việc.

+ Làm việc tại nhà: Bạn có thể tìm cho mình một niềm vui thú để thư giãn, xả stress sau những ngày làm việc mệt mỏi với những chiếc bánh xinh xắn. Hay trổ tài làm bánh cho người thân, bạn bè thưởng thức. Nếu bạn là một người nội trợ, những chiếc bánh còn giúp bạn chăm sóc gia đình tốt hơn, vui vén tổ ấm hạnh phúc của chính bạn.

Trước đây, những người thợ làm bánh đa phần đều tự học nghề tại nhà, từ việc làm các loại bánh đơn giản cho gia đình, cho đến thử thách các công thức bánh mới để kinh doanh. Sau đó cha truyền con nối nghề nghiệp cho nhau. Ngày nay, để học làm bánh chuyên nghiệp, bạn có thể tìm đến các cơ sở,  trung tâm dạy làm bánh  để theo học nghề. Sau khi học xong, bạn sẽ được cấp chứng chỉ có giá trị để sử dụng cho mục đích xin việc làm, quản lý hay mở tiệm bánh kinh doanh,…

Nếu yêu thích và có đam mê với nghề bánh, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đăng ký khóa học làm bánh phù hợp với bạn nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4 (10 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan