Không chỉ là thợ làm bánh – hãy là một chuyên gia

Một chuyên gia làm bánh sẽ khác biệt như thế nào so với một thợ làm bánh? Tại sao bạn nên phấn đấu trong sự nghiệp để trở thành một chuyên gia? Bài viết này sẽ chia sẻ về một số yếu tố giúp bạn đạt được vị trí cao hơn trong ngành bánh!

Chắc chắn bạn đã gặp rất nhiều những thợ làm bánh. Đó có thể là người tự làm – tự bán, người làm việc trong các tiệm, xưởng bánh, cơ sở sản xuất bánh kẹo… Mặc dù có nhiều kinh nghiệm trong nghề, nhưng những thợ làm bánh luôn có khát khao trở thành người am hiểu bánh thực thụ. Có những lý do khiến cho việc trở thành một chuyên gia lại hấp dẫn đến vậy.

Trở thành chuyên gia làm bánh

Trở thành chuyên gia là mong muốn của rất nhiều người
Yêu cầu về trình độ, kỹ năng của thợ làm bánh ngày càng cao

Nhu cầu về những thợ làm bánh có tay nghề hiện nay đang ngày càng tăng cao. Khách hàng không những cần ăn ngon mà còn muốn món ăn đẹp hơn, có sự chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn. Chính từ những nhu cầu đó khiến cho nghề làm bánh có những yêu cầu trình độ, kỹ năng cao hơn hẳn so với trước kia.

Nếu bạn muốn phát triển sự nghiệp, tay nghề và khẳng định bản thân trong ngành thì chuyên gia chính là vị trí mà bạn cần hướng tới. Một chuyên gia làm bánh không những có thu nhập cao, chế độ đãi ngộ tốt, môi trường làm việc hiện đại mà họ còn là người tạo ra các sản phẩm tuyệt vời. Khác với thợ làm bánh, một chuyên gia cần có bề dày kiến thức và kinh nghiệm hơn người. Đó là những gì họ tích lũy trong nhiều năm, sáng tạo và phát triển chính mình. Nếu thợ làm bánh chỉ giỏi một vài công đoạn thì một chuyên gia lại có thể bao quát hết toàn bộ quá trình làm bánh. Mọi việc họ làm đều có tính hệ thống, có sự chuyên nghiệp và luôn được đầu tư bài bản. Vì vậy, đừng chỉ là một thợ làm bánh đơn thuần, bạn hãy luôn hãnh tiến, vươn lên một vị trí mới để hái quả ngọt về sau.

Thợ làm bánh phải nổ lực để thăng tiến

Yêu cầu ngày càng cao khiến những thợ làm bánh phải nỗ lực để vươn lên vị trí mới

Hiện tại, số lượng chuyên gia bánh ở Việt Nam không nhiều. Do những yêu cầu khắt khe và đòi hỏi về tay nghề, bề dày kinh nghiệm. Nếu yêu thích và muốn sống hết mình với nghề bánh, bạn hãy luôn đặt mục tiêu cao hơn, học hỏi nhiều hơn và luôn phấn đấu để trở thành một chuyên gia trong sự nghiệp của chính mình.

Làm sao để đạt được tầm chuyên gia trong ngành bánh

Có những yếu tố cần và đủ để bạn có thể trở thành một chuyên gia. Dưới đây là những điều cần thiết nhất nếu bạn muốn đạt đến vị trí này:

  1. Không ngừng nỗ lực học hỏi và phát triển tay nghề
  2. Phát triển và nắm bắt gu thẩm mỹ theo thị hiếu người dùng
  3. Là người có cá tính riêng trong từng sản phẩm
  4. Đạt được một số thành tích nhất định trong ngành.
  5. Có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  6. Có khả năng quản lý, giảng dạy hoặc hướng dẫn
  7. Có khả năng sáng tạo độc đáo.
  8. Từng làm việc ở vị trí cao tại các bếp bánh, nhà hàng, khách sạn 5 sao.

Như vậy, có thể nói yêu cầu để trở thành một chuyên gia ngành bánh khá khắt khe và đòi hỏi bạn phải cố gắng trong nhiều năm liền. Ngoài những điều kiện trên, bạn cũng cần phải chăm chỉ, cần mẫn và luôn tỉ mỉ khi làm việc. Chính quá trình nỗ lực không ngừng đó sẽ khiến bạn có khác biệt và vươn lên từ một thợ làm bánh thành chuyên gia. Để sống hết mình với đam mê và sự nghiệp, hãy đừng chỉ là một người thợ làm bánh – hãy trở thành một chuyên gia có tài năng thực thụ khiến tất cả mọi người mơ ước được thưởng thức món ăn của bạn!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.3 (13 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan