Nam giới có theo được nghề làm bánh

Nghề làm bánh không phân biệt nam hay nữ, bất kỳ ai có đam mê, sự sáng tạo và đủ quyết tâm đều có thể theo học để trở thành thợ làm bánh chuyên nghiệp.

Em là nam giới, rất thích làm bánh và muốn đi theo nghề làm bánh. Em thường làm bánh ở nhà cho gia đình và bạn bè ăn và thường được khen là khéo tay và có năng khiếu nấu nướng. Em muốn theo  học nghề làm bánh  để có một nghề theo đam mê cũng như có ý định mở tiệm kinh doanh khi tích góp đủ vốn liếng. Tuy nhiên em lại ngại bạn bè xung quanh nói con trai lại đi học nghề của con gái. Liệu em có nên từ bỏ để học nghề khác hay nên theo nghề làm bánh? – Hoàng Minh (17 tuổi, Vĩnh Long)

Các lớp học làm bánh thu hút nhiều bạn nam tham gia

Các lớp học làm bánh thu hút nhiều bạn nam tham gia

Trả lời

Thông thường, nam giới thường chọn những ngành học khá “mạnh mẽ” như điện lực, cơ khí, công nghệ ô tô,…. Thế nhưng, một vài năm trở lại đây lại có không ít phái mạnh chọn những ngành nghề được “phái yếu” ưa chuộng hơn, tiêu biểu là nghề làm bánh và nấu ăn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các lớp dạy làm bánh uy tín, số lượng học viên là nam giới chiếm tỉ số khá cân bằng với nữ giới. Nam giới học làm bánh chiếm 40%. Không những vậy, tỷ lệ ra trường và tìm việc làm nam giới cũng có nhiều ưu thế vượt trội hơn hẳn. Hầu hết các vị trí Bếp trưởng, Quản lý bếp bánh đều do nam giới đảm nhận.

Nếu trước đây, nhiều người nghĩ làm bánh là công việc của phụ nữ thì giờ đây nghề làm bánh đã được liệt vào một trong những nghề dễ xin việc, thu nhập cao và dễ khởi nghiệp làm giàu. Quan niệm của xã hội dần thay đổi khiến số lượng nam giới theo học nghề làm bánh ngày càng tăng. Quan trọng là môi trường làm việc trong các bếp bánh rất phù hợp để các chàng trai thể hiện tài năng. Dù phụ nữ luôn chiếm ưu thế trong căn bếp gia đình, nhưng khi đi làm việc họ trở nên lép vế hơn so với phái mạnh.

Trái ngược với dáng vẻ tao nhã và sang trọng của dãy bàn ăn bên ngoài, khu bếp bánh bên trong luôn khá căng thẳng. Để có thể nhào nặn, làm bánh, nướng bánh liên tục cả ngày, xử lý nhiều đơn hàng mà không bị lẫn lộn, đầu bếp bánh phải có sức khỏe và sự tập trung cao độ. Áp lực về sự chuẩn xác trong công thức và logic trong công việc làm bánh không phải là điều đơn giản với phụ nữ nhưng đây lại là thế mạnh của đàn ông.

Nam giới học làm bánh có lợi thế hơn so với phụ nữ

Nam giới học làm bánh có lợi thế hơn so với phụ nữ

Hiện nay trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng có rất nhiều thợ làm bánh danh tiếng là nam giới, trên các show truyền hình ẩm thực, dạy làm bánh nổi tiếng đều có giới thiệu các vị vua bếp với nam giới chiếm số đông.

Chưa có bất kỳ một sự phân biệt nào nói rằng làm bánh là nghề của con gái và không phải là nghề của nam giới. Bằng chứng là có rất nhiều chuyên gia làm bánh tài ba là nam giới, cụ thể như Paul Bocuse, Christophe Michalak hay Jamie Oliver – những đầu bếp kiêm chuyên gia làm bánh đẳng cấp thế giới. Nếu bạn đã đam mê làm bánh và thích học nghề làm bánh thì hãy cứ theo đuổi đam mê. Đừng vì những lời nói khách quan mà chọn nghề khác không phù hợp với năng lực của mình.

Nghề làm bánh là nghề nghiệp phù hợp cho cả nam và nữ, đặc biệt là những ai có sẵn niềm đam mê và quyết tâm theo nghề. Nếu bạn yêu thích nghề làm bánh, muốn trở thành một thợ làm bánh chuyên nghiệp, muốn sở hữu một tiệm bánh do mình làm chủ hay đơn thuần là bạn muốn dành cho gia đình và những người thân yêu những bữa ăn ngon thì đừng ngần ngại theo học làm bánh .

Dạy làm bánh Hướng Nghiệp Á Âu sẽ định hướng và giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về nghề làm bánh. Vì vậy, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.1 (15 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan