Rảnh rỗi thì nên học gì, làm gì?

Bạn vừa nghỉ công việc cũ và chưa muốn quay lại làm chốn văn phòng gò bó? Bạn đang trong giai đoạn muốn làm mới bản thân? Bạn đang có gia đình và ở nhà nội trợ? Hoặc bạn không muốn nhập học ĐH mà muốn tìm một con đường khác? Với khoảng thời gian rảnh rỗi ấy, bạn nên làm gì để lấp đầy?

Chắn hẳn bạn đã hơn một lần loay hoay không biết nên làm gì thời gian rảnh rỗi của mình không bị trôi qua một cách vô nghĩa. Con người ta dù muốn dù không, ai cũng sẽ phải trải qua giai đoạn như thế. Đó là những ngày chúng ta chỉ ngồi nhìn vào màn hình điện thoại, lướt bảng tin trên Facebook một cách vô hồn và tự hỏi mình đang làm gì. Nếu thời điểm đó, bạn không nhanh chóng kiếm ra một điều hữu ích để làm thì chắc chắn rằng, bạn sẽ tự khiến mình rơi vào tâm trạng tiêu cực, mệt mỏi. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý cho thời gian rảnh rỗi của bạn, để quãng thời gian ấy không hề bị lãng phí.

làm gì khi rảnh rồi?

Làm gì để thời gian rảnh không bị phí hoài? (Ảnh minh họa)

1. Dành thời gian để học thêm một ngoại ngữ

học ngoại ngữ khi rảnh rổi

Học một ngoại ngữ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội sau này

Bạn có lẽ đã nhận thức được sự quan trọng của ngoại ngữ trong cuộc sống hiện nay của chúng ta. Thế nhưng việc học hành, công việc công ty bận rộn khiến quỹ thời gian củ bạn hẹp lại, không đủ cho việc học tập và luyện tập kỹ năng quan trọng này. Thế thì trong thời giản rảnh này, không có lý do gì mà bạn không tranh thủ để nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình. Và yên tâm đi, việc học ngoại ngữ sẽ khiến cuộc sống bạn bận rộn và thú vị lên rất nhiều.

2. Tập thêm một môn thể thao

tập thể dục khi rảnh rổi

Cơ thể khỏe mạnh hơn với bộ mon yoga. (Ảnh minh họa)

Có rất nhiều bộ môn để bạn có thể lựa chọn, từ cầu lông, tenis, bóng bàn hoặc nhẹ nhàng hơn là yoga. Việc học một môn thể thao sẽ giúp cơ thể bạn được làm mới và khỏe mạnh hơn rất nhiều. Sau giai đoạn mệt mỏi với công việc, với việc học hành căng thẳng hoặc những công việc nội trợ nhàm chán, tập thêm một môn thể thao sẽ khiến bạn thư giãn, để sẵn sàng với những thử thách tiếp theo.

3. Học thêm một nghề tay trái

Lớp học làm bánh tại Hướng Nghiệp Á Âu

Một lớp học làm bánh tại  Hướng Nghiệp Á Âu 

Bạn nghỉ việc vì quá chán? Bạn không muốn tới trường vì ghét lý thuyết khô cứng thì chắc chắn rằng bạn nên chọn một nghề tay trái để “đổi khẩu vị”. Ví dụ như đăng ký một khóa học làm bánh chẳng hạn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc vào bếp sẽ khiến tâm trạng bạn thoải mái hơn. Đặc biệt khi bạn làm bánh, mùi thơm và hương vị ngọt ngào từ những chiếc bánh sẽ là một liệu pháp tuyệt vời cho những ngày rảnh rỗi không biết làm gì của bạn. Hãy việc bỏ lại cả thế giới bộn bề sau lưng, lên lớp học làm bánh, đeo tạp dề, say mê luyện tập theo thầy cô cũng đã có thể khiến bạn dễ chịu hơn rất nhiều rồi.

4. Thử sức với kinh doanh

Kinh doanh tiệm bánh

Tiệm bánh nhỏ xinh, ngọt ngào sẽ là một ý tưởng kinh doanh không tồi

Bạn có thể lấn sân qua kinh doanh một cách nhẹ nhàng. Ví dụ như mở một cửa hàng online bán vài thứ lặt vặt mà bạn thấy có ích, hay học một khóa học làm bánh và mở một tiệm bánh nhỏ xíu dễ thương để bạn thỏa thích sáng tạo những gì mình được học và mang những hương vị thơm ngon đó đến với khách hàng của bạn. Công việc kinh doanh này vừa giúp bạn thoải mái, lại vừa khiến vấn đề tài chính nhẹ nhàng hơn rất nhiều trong khoảng thời gian rảnh rỗi của mình đó.

Sẽ chẳng có ai tránh được những ngày rảnh rỗi, những lúc thời gian dư giả quá nhiều mà cảm giác lại lười biếng, không muốn bó buộc mình trong những công việc nhàm chán nữa. Thế thì ngại gì “đổi gió” một chút với những gợi ý trên nhỉ, vừa lấp đầy thời gian rảnh rỗi của bạn một cách có ý nghĩa, lại vừa giúp bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm và vốn sống cho mình.

Và nếu bạn đang có ý định học một  khóa học làm bánh thì hãy đến với HNAAU ngay hôm nay để đăng ký hoặc để lại thông tin theo form dưới đây để nhận được tư vấn miễn phí sớm nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.63 (12 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan