Thu nhập trong nghề làm bánh như thế nào?

Một chủ tiệm bánh có thể “bỏ túi” cho mình trên 100 triệu/ tháng, vị trí Chuyên Gia Bếp Bánh hưởng lương từ 20 – 40 triệu/tháng, Quản Lý, Tổ Trưởng Bếp Bánh có thu nhập trung bình 10 – 20 triệu/tháng,…

học nghề làm bánh có công việc mơ ước và thu nhập hấp dẫn

Sở hữu công việc mơ ước và thu nhập hấp dẫn khi học nghề làm bánh

Học nghề làm bánh bạn có thể làm việc ở một môi trường quốc tế, trong các nhà hàng khách sạn cao cấp, du thuyền, tiệm bánh hay những tổ chức phục vụ ăn uống trong ngành du lịch. Bạn có thể tự kinh doanh mở tiệm bánh, tiệm trà – bánh, quán cà phê kết hợp các món bánh hay bán bánh online tại nhà và nhiều mô hình kinh doanh ẩm thực khác với thương hiệu của chính bạn. Nghề làm bánh mang lại cho bạn những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cùng mức thu nhập đáng mơ ước.

Dưới đây là mức thu nhập trong nghề làm bánh theo khảo sát các đầu việc và mức lương tại các trang tuyển dụng uy tín tại Việt Nam:

Tham khảo bài viết:  Học nghề làm bánh ra làm việc ở đâu? 

Phụ Bếp Bánh

Phụ Bếp Bánh có mức lương dao động từ 4 – 5 triệu/ tháng. Các doanh nghiệp thường không yêu cầu cao ở vị trí này, do đó thợ làm bánh mới ra nghề không có nhiều kinh nghiệm có thể ứng tuyển ngay vào vị trí Phụ Bếp Bánh học việc và chứng minh năng lực để lên được các vị trí cao hơn.

Phụ Bếp Bánh là người chịu trách nhiệm chuẩn bị nguyên vật liệu làm bánh, hỗ trợ các đầu bếp trong quá trình làm bánh và dọn dẹp khu vực bếp.

Đầu Bếp Bánh

Mức lương trung bình cho vị trí này là từ 6 – 8 triệu đồng đối với các Đầu Bếp Bánh có kinh nghiệm 1 năm trở lên. Đầu bếp bánh sẽ đảm nhận trọng trách tạo ra các món bánh ngon và đẹp mắt. Bên cạnh đó họ cũng là người phân phối công việc cho các Phụ bếp khác. Hiện nay vị trí này đang có nhu cầu tuyển dụng rất lớn cả trong và ngoài nước.

Mức lương của đầu bếp bánh khá cao

Mức lương của Đầu Bếp Bánh trung bình từ 6 – 8 triệu đồng

Tổ Trưởng Bếp Bánh

Mức lương của một Tổ Trưởng Bếp Bánh có thể lên đến 7 – 9 triệu đồng/tháng với yêu cầu 1 – 3 năm kinh nghiệm, ngoài ra họ còn được phụ cấp các khoản thưởng, tip và thưởng theo doanh số tùy quy mô nơi làm việc. Công việc chính của họ là quản lý các công việc từ chuẩn bị nguyên vật liệu, dụng cụ, quản lý nhóm nhỏ gồm các phụ bếp và đầu bếp bánh hay trang trí và kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Giám Sát – Quản Lý Bếp Bánh

Yêu cầu 3 – 5 năm kinh nghiệm là yêu cầu dành cho vị trí Giám Sát và Quản Lý Bếp Bánh với mức lương dao động từ 10 – 15 triệu/ tháng. Công việc ở vị trí này là đảm nhiệm khâu kiểm định số lượng và chất lượng sản phẩm, phát triển thực đơn, quản lý thiết bị cùng hiệu quả công việc của nhân viên. Đôi khi họ còn là người trực tiếp chế biến các món bánh cùng với các Đầu Bếp Bánh khác.

Bếp Trưởng Bếp Bánh

Nếu bạn làm việc trong bếp bánh tại các nhà hàng khách sạn từ 5 năm trở lên, bạn có thể trở thành Bếp Trưởng Bếp Bánh với thu nhập từ 20 triệu/ tháng. Quản lý, điều hành, giám sát nhân viên, đảm bảo công việc trong bếp bánh luôn diễn ra suôn sẻ là công việc mà các Bếp Trưởng Bếp Bánh phải đảm nhận.

Bếp trưởng bếp bánh thu nhập trên 20tr

Bếp Trưởng Bếp Bánh có thu nhập trên 20 triệu/ tháng

Chuyên Gia Bếp Bánh

Thu nhập trung bình của một Chuyên Gia Bếp Bánh từ 20 – 40 triệu đồng. Họ có thể làm người training, điều hành trong các doanh nghiệp, tổ chức vừa có thể đi giảng dạy tại các đơn vị đào tạo nghề, làm giám khảo các cuộc thi lớn hay làm đại sứ thương hiệu của các nhãn hàng,…Để trở thành Chuyên Gia Bếp Bánh, họ phải có ít nhất 8 – 10 năm kinh nghiệm trong nghề trở lên cùng vốn kiến thức và kỹ năng làm bánh điêu luyện.

Food stylist

Food stylist có thể gọi đơn giản là người thiết kế và trình bày ra một món ăn hay các món bánh đẹp mắt theo yêu cầu của khách hàng. Theo khảo sát của website payscale.com, những food stylist tại Mỹ có thể kiếm được hơn 40.000 USD/năm (tương đương 840 triệu đồng). Tại Việt Nam, đây là một nghề mới phát triển, nhưng nếu có niềm đam mê sáng tạo và tài trang trí khéo léo, một food stylist thể kiếm thu nhập tốt với nghề này.

nghề food stylist mức thu nhập rất cao

Food stylist – nghề thu nhập rất cao nhưng ít người biết

Chủ tiệm bánh

Kiếm trên 100 triệu/ tháng là điều không quá khó khăn đối với các chủ tiệm bánh vừa và nhỏ. Đối với các tiệm bánh cao cấp và có thương hiệu nổi tiếng, doanh thu hàng tháng lớn hơn gấp nhiều lần. Bên cạnh đó, nếu có tài kinh doanh, một thợ làm bánh còn có thể kiếm thêm thu nhập từ việc kinh doanh cửa hàng ăn vặt, bán bánh online, cung cấp bánh cho các cửa hàng thực phẩm, bán bánh theo mùa, mở lớp dạy làm bánh tại nhà,…

Đọc thêm:  Làm giàu từ việc kinh doanh bánh – tại sao không? 

Để làm được điều này bạn cần có kiến thức về làm bánh, kỹ năng nghề, bí quyết từ các chuyên gia cũng như các kỹ năng về quản lý, setup,…Đam mê cùng sự cố gắng và nỗ lực cũng là chìa khóa giúp bạn nhanh chóng thành công trong nghề làm bánh.

Tham gia các khóa học làm bánh ngay tại Hướng Nghiệp Á Âu để nắm trong tay một nghề nghiệp ổn định, thu nhập cao và làm giàu từ đam mê của chính bạn.

Xem thêm chương trình dạy nghề làm bánh tại:  https://daylambanh.edu.vn/hoc-lam-banh

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.5 (12 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan