Thành công vì không từ bỏ

Tại trường dạy làm bánh Hướng Nghiệp Á Âu, nhắc đến Nguyễn Thị Kim Hoàng, các thầy cô sẽ nhớ đến cô cán bộ gương mẫu và xuất sắc của khóa BB17 và Bếp trưởng K134. Và nay cô gái đó đã trở thành chủ một quán bánh và cà phê được nhiều người biết đến tên gọi “The 1985”.

Nằm trên con đường Phạm Viết Chánh – Quận 1, mặc dù diện tích nhỏ nhưng The 1985 luôn níu giữ mọi bước chân bởi không gian quán tươi mát, yên tĩnh và những lời đồn thổi về các loại bánh, thức uống hương vị riêng biệt do chính tay cô chủ xinh đẹp làm.

nguyễn thị kim hoàng

“The 1985” níu giữ mọi bước chân của cô chủ xinh đẹp Kim Hoàng (người ngoài cùng góc phải)

Và để có được ngày hôm nay, chị Kim Hoàng đã phải rất nỗ lực, chị cho biết: “ Để có được The 1985 hôm nay, trước đó một năm mình ngày ngày lê la những quán café, kem, nhà hàng, quán ăn để thưởng thức nhiều loại bánh ngọt, thức uống, món ăn; quan sát và tìm hiểu cách làm và những điều hay của họ, tích lũy và rút kinh nghiệm cho bản thân. Có lần rãnh rỗi, mình đi đến 5 địa điểm và thưởng thức rất nhiều loại bánh, nước uống, thức ăn trong một ngày. Sau ngày hôm đó, mình bị trúng thực, thế nhưng mình vẫn không từ bỏ”.

Có lẽ vì vậy mà thực đơn của The 1985 vô cùng phong phú và đa dạng về các loại bánh và thức uống mang hương vị Nhật Bản. Đến với The 1985, các bạn như lạc vào xứ sở hoa anh đào với cách bài trí trang nhã, các vật dụng và thức uống được làm nên từ những nguyên liệu tốt nhất, nhập khẩu trực tiếp từ Nhật.

“The 1985” vô cùng phong phú và đa dạng về các loại bánh và thức uống mang hương vị Nhật Bản
“The 1985” vô cùng phong phú và đa dạng về các loại bánh và thức uống mang hương vị Nhật Bản

Chị Kim Hoàng chia sẻ: “Mình cũng đã thất bại nhiều lần, từng trải qua rất nhiều công việc và kinh doanh nhiều mặt hàng, thế nhưng niềm say mê các loại bánh nói riêng và nấu nướng nói chung trong lòng vẫn không thể tắt. Mình đã quyết định không từ bỏ, mình bắt đầu tìm kiếm thông tin về các khóa học làm bánh và Nghề Bếp khắp nơi và biết đến Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu), vì vậy mình đã đăng ký học 2 khóa: Bếp Trưởng Bếp Bánh và Bếp Trưởng tại Hướng Nghiệp Á Âu”.

Còn chia sẻ lí do về sự lựa chọn này, chị cho biết: “Mình tìm hiểu và biết HNAAu là đơn vị chuyên đào tạo Nghề Bếp, các giảng viên có chuyên môn cao. Sau khi tham gia các khóa học tại đây, mình mới xác thực được những điều mình đã nghe nói. Các thầy cô rất thân thiện, nhiệt tình và chuyên nghiệp, không chỉ dạy học trò các kiến thức về ẩm thực mà còn truyền đạt nhiều kinh nghiệm của bản thân và luôn đề cao cái “tâm” của người kinh doanh ẩm thực. Mình đã học được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm sống để ứng dụng vào thực tế”.

Chị Kim Hoàng khi còn là học viên tại HNAAu
Chị Kim Hoàng khi còn là học viên Bếp Bánh và Bếp Trưởng tại HNAAu

Là học viên 2 khóa: Bếp Bánh và Bếp Trưởng tại HNAAu, chị Kim Hoàng thấu hiểu được sự thành công trong kinh doanh phải xuất phát từ cái “ tâm”, bởi vậy, trong khâu lựa chọn nguyên liệu và nhà phân phối, chị luôn vô cùng khó tính vì muốn đảm bảo lợi ích và sức khỏe cho những thực khách của mình.

Chia sẻ với các bạn yêu thích ẩm thực, có ý định kinh doanh, chị nói: “Dù biết mục đích của kinh doanh là lợi nhuận nhưng hãy luôn đặt cái “tâm” lên trên hết. Hãy tạo ra những sản phẩm từ tình yêu và đam mê. Lắng nghe và không ngừng học hỏi kiến thức, đi nhiều, đọc nhiều và tập quan sát. Một điều quan trọng, các bạn hãy chú trọng vào khâu marketing qua các cổng công nghệ thông tin, nó là con đường nhanh nhất để chúng ta giới thiệu sản phẩm đến khách hàng”.

Ngoài ra, chị còn cho biết: “Sau khi công việc đi vào quỹ đạo, mình sẽ dành thời gian để tham gia thêm nhiều khoá học tại HNAAu để học hỏi thêm và có thể mang những sản phẩm mới lạ về cho quán. Kế hoạch trong 6 tháng sắp tới của “The 1985” là sẽ mở rộng sản phẩm kinh doanh. Ngoài các loại bánh, trà và nước, mình muốn bổ sung thêm các món ăn mặn, bánh mì để phục vụ cho khách hàng và làm phong phú thêm cho sản phẩm của quán”. Nói lời chia tay với chị Kim Hoàng, xin chúc chị luôn vui khỏe và những dự định tương lai của chị thành công.

Cùng ngắm nhìn một số hình ảnh về “The 1985” của cô chủ xinh đẹp này nhé!

Không gian bên trong quán vô cùng ấm áp…

Không gian bên trong quán vô cùng ấm áp….

nhưng không kém phần hiện đại và sang trọng

…nhưng không kém phần hiện đại và sang trọng

Hi vọng các học viên của HNAAu luôn vững tin và có động lực học tập thật tốt để một ngày không xa có thể tự tin chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích cho các bạn trẻ thế hệ sau như chị Kim Hoàng. Còn nếu bạn yêu “Nghề Bếp” đừng chần chừ, hãy đến với HNAAu để chúng tôi chấp cánh ước mơ của bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.7 (12 bình chọn)

Tác giả: Trần Anh Nam

Chào các bạn tôi là Abbey Nam là một thợ làm bánh đang sinh sống và làm việc tại Tp Hồ Chí Minh. Hiện tại, tôi đang làm việc tại Caravelle Hotel, công việc chính là theo dõi bao gồm ra thực đơn bánh và các món tráng miệng ở đây. Ngoài giờ làm việc, tôi hay viết blog cá nhân và hợp tác với website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ cho những bạn đang yêu thích làm ra những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Với kinh nghiệm 3.5 năm kinh nghiệm làm bánh và 2 năm không ngừng sáng tạo ra những công thức làm bánh mới thì mình hoàn toàn tự tin rằng những công thức làm bánh mà tôi đưa ra và những nhận định hoàn toàn chính xác trên 90%. 

Bài viết liên quan