Những cách trang trí bánh kem cơ bản cho người làm bánh

Trang trí bánh kem là công việc quen thuộc đối với rất nhiều thợ làm bánh. Đây cũng là công đoạn quan trọng, góp phần làm nên thành công và vẻ đẹp cho một chiếc bánh kem.

Có rất nhiều phong cách trang trí bánh kem khác nhau. Có người thích vẻ truyền thống, có người lại mê mẩn nét đẹp hiện đại. Thậm chí là sang trỏng, cổ điển, giản dị, đơn giản… Nhưng dù là cách nào, bạn cũng cần phải có phương pháp và kỹ năng trang trí tốt. Dưới đây là một số cách trang trí bánh kem cơ bản nhất.

Những cách trang trí bánh kem cơ bản

Một chiếc bánh cưới được trang trí cầu kỳ, tinh tế (Ảnh: internet)

1. Trang trí bánh bằng chocolate

Không lạ lẫm khi nhắc đến chocolate trong trang trí bánh kem bởi đây là nguyên liệu rất dễ kiếm, lại đơn giản mà không kém phần sang trọng. Những miếng chocolate rải trên mặt bánh rất dễ dàng nhưng đem lại hiệu quả cực kỳ cao. Bước khó khăn nhất có lẽ là khi phủ một lớp chocolate trên toàn bộ bề mặt bánh. Bạn cần nấu nóng chảy chocolate và tránh cho phần bánh phủ bị lem nhem sẽ kém tinh tế.

Lớp chocolate ngọt ngào

Lớp chocolate ngọt ngào (Ảnh: internet)

2. Trang trí bằng trái cây tươi

Là một cách trang trí rất phổ biến, mang hơi hướng nhiệt đới, ngày nay có rất nhiều loại trái cây được dùng vào trong trang trí bánh kem. Có thể kể đến những loại phổ biến như dâu tây, việt quất, cherry, cam, chanh, phúc bồn tử, kiwi… Bánh được trang trí bằng trái cây sẽ đem lại cảm giác tươi mát, thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

Bánh kem bằng trái cây tươi tạo nên sự thanh mát, dễ chịu

Bánh kem bằng trái cây tươi tạo nên sự thanh mát, dễ chịu (Ảnh: internet)

3. Trang trí bánh kem bằng hoa tươi

Những bông hoa tươi nở rộ trên bề mặt bánh là sự lựa chọn hoàn hảo và xinh đẹp cho chiếc bánh của bạn. Người ta dùng bánh kem hoa tươi cho dịp lễ cưới là chủ yếu. Loại hoa dùng nhiều nhất thường là hoa hồng, cát tường, levender,… Tuy rất đẹp nhưng phương pháp trang trí này cần có sự bảo quản tốt, tránh để hoa bị héo, hư sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ ngoài chiếc bánh.

Bánh kem trang trí bằng hoa tươi

Bánh kem trang trí bằng hoa tươi rất xinh đẹp và sang trọng (Ảnh: internet)

4. Trang trí đơn giản bằng kem tươi

Chỉ cần một vài dụng cụ cơ bản, bạn có thể chà láng bề mặt bánh. Cộng thêm một chút khéo léo, bạn sẽ tạo ra rất nhiều hình thù, hoa lá, con vật để chiếc bánh thêm sinh động. Đây là phương pháp cơ bản nhất và cũng rất ít tốn kém, tuy nhiên lại đòi hỏi cao hơn về gu thẩm mỹ và kỹ năng của người thực hiện.

Một mẫu bánh bằng kem tươi xinh xắn

Một mẫu bánh bằng kem tươi xinh xắn (Ảnh: internet)

5. Trang trí bằng fondant

Fondant là một thuật ngữ không còn quá xa lạ đối với những ai đam mê làm bánh. Nguyên liệu này giúp cho chiếc bánh sinh động hơn, dễ dàng tạo được nhiều dáng hình bắt mắt. Rất nhiều sử dụng fondant cho trang trí bánh bởi tính mềm dẻo và độ tiện lợi. Ngoài ra, lớp phủ của loại nguyên liệu này khá đẹp, bóng mờ và mềm mịn, tha hồ cho bạn tạo nên những tác phẩm nghệ thuật thực sự.

bánh kem Fondant

Fondant giúp cho chiếc bánh thêm phần nổi bật (Ảnh: internet)

Những cách trang trí bánh kem cơ bản trên sẽ là những gợi ý cần thiết cho bạn nếu có ý định tiến sâu vào tìm hiểu về bánh kem hoặc tập tành trang trí bánh. Hãy tạo ra những sản phẩm thật ngon, thật đẹp để gia đình và mọi người cùng thưởng thức bạn nhé!

Xem thêm: Trang trí bánh kem theo 12 cung hoàng đạo

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.7 (14 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan