Mách bạn cách chữa kem tươi bị tách nước

Trong quá trình làm bánh, chắc hẳn đã có lúc bạn cảm thấy khó hiểu vì đã làm đúng công thức, nhưng bánh vẫn có những vấn đề sai sót. Đặc biệt sai lầm dễ gặp nhất là phần kem bị tách nước. Với những chỉ dẫn dưới đây có thể sẽ giúp bạn khắc phục lỗi này, giúp cho bánh của bạn ngon hơn, hoàn hảo hơn.

Kem tách nước là phần hem không mịn, bị chảy và lợn cợn. Khoảng cách giữa việc kem được đánh bông mịn màng và kem bị tách nước là rất mong manh. Việc bỏ đi phần kem đánh bị hư có thể làm hao tổn nguyên liệu của bạn, tốn chi phí, làm mất thời gian và bánh cũng kém ngon.

Cách chữa kem tươi bị tách nước

Phần kem tươi mềm mịn, bông xốp là điều ai cũng mong muốn khi làm bánh

Dưới đây là một số mẹo để bạn chữa phần kem tươi bị tách nước, giúp tiết kiệm kha khá cho bạn:

1. Cách chữa kem tách nước

Một phương pháp chữa kem tươi tách nước đơn giản mà ít người biết là hãy cho thêm một ít kem tươi có dạng lỏng vào hỗn hợp kem bị tách nước. Bạn hãy dùng phới trộn đều tay và nhẹ nhàng, khi nào hỗn hợp kem có độ mịn màng thì ngừng lại.

Phương pháp cứu nguy này thường được áp dụng cho những trường hợp mà phần kem tách nước chưa quá nhiều. Kem có thể chuyển sang trạng thái lợn cợn, kém mịn, nhưng chưa chuyển vàng, chưa bị tách béo hoặc tách nước hẳn.

Trường hợp phần kem đã tác nước hẳn, có màu vàng, bị tách nước và tách béo nhiều thì không có cách nào khác ngoài việc bạn phải thay bằng phần kem mới.

Kem tươi rất quan trọng khi làm bánh
Kem tươi góp phần quan trọng trong rất nhiều món bánh

Để tránh kem tươi bị tách nước ngay từ đầu, bạn nên khuấy kem vừa tay, khi kem đã đạt đến độ bông mịn thì ngừng lại.

Số % chất béo có trong kem tươi càng cao thì kem dễ bông cứng và khó bị tách nước hơn. Bạn có thể lưu ý số % chất béo của kem tươi khi mua để hạn chế lỗi này nhé!

Một mẹo nhỏ để kem tươi không tách nước khi đánh, bạn có thể làm lạnh tô và que đánh trước khi dùng. Tô sử dụng nên là tô kim loại. Cần lưu ý thêm về tốc độ đánh vừa phải tránh bị tách nước nhanh và luôn bảo quản whipping ở trạng thái lạnh nhưng không để bị đông cứng.

Bạn cũng có thể thêm một ít gelatin, đường bột hoặc bột sẽ giúp whipping được đứng hơn.

2. Cách bảo quản kem tươi để tránh bị hư hỏng

Thông thường, kem tươi có thể bảo quản trong tủ lạnh và để được từ 7-10 ngày. Kem sẽ bị hư ngay nếu gặp môi trường có vi khuẩn, kém sạch. Nếu không dùng hết hộp kem, bạn đừng để miệng hộp bị dính bẩn, lau sạch miệng hộp, đậy kín lại rồi hãy cho vào ngăn mát tủ lạnh kem có thể dùng cho những lần sau nữa.

Có thể cho kem vào ngăn đá của tủ lạnh nếu muốn kéo dài thời gian dùng, tuy nhiên khi cho vào ngăn đá thì thành phần chất béo sẽ bị đông lại và biến thành nước. Nếu muốn kem bông trở lại bạn hãy cho vào âu kim loại, đặt âu kem lên miệng nồi nước sôi rồi quấy liên tục tới khi kem lỏng thì để lạnh rồi đánh bông như bình thường.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.6 (20 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan