Sinh nhật phải có bánh kem mới là sinh nhật!

Từ trước đến nay, bánh kem vốn là một món bánh không thể thiếu trong các dịp trọng đại như sinh nhật, đám hỏi, đám cưới,… Đặc biệt là trong ngày kỷ niệm sinh nhật của mỗi người, người ta quan niệm rằng “sinh nhật phải có bánh kem mới là sinh nhật”.

Sinh nhật của tôi thường được bố mẹ tổ chức vào ngày mùng 5 Tết vì lúc đó mới ăn Tết xong, bánh kẹo, hoa quả trong nhà còn rất nhiều. Thế nhưng, qua hơn mười mấy năm, tôi cũng không có ấn tượng gì quá nhiều về những ngày sinh nhật của mình cho đến năm 16 tuổi. Tôi còn nhớ như in khoảnh khắc bước qua tuổi 16 của mình, đây là năm đầu tiên mà tôi cảm nhận được không khí sinh nhật thực sự khi tổ chức bên cạnh bạn bè cùng với một chiếc bánh kem xinh đẹp.

Và chiếc bánh kem ấy, bạn biết không tôi đã phải lội xe đạp qua 4 con dốc từ nhà lên thị xã để mua về. Người tôi lúc đó còn loắt choắt khoảng ba mươi mấy, bốn mươi kí, vừa đạp xe đạp vừa phải ôm bánh kem bên mình. Thậm chí những con dốc quá cao không thể đạp xe, tôi còn phải xuống dắt bộ và kết quả là về tới nhà, chiếc bánh kem đã bị xô lệch và lem nhem dính vào hộp bánh đựng bên ngoài. Vậy đấy, nhưng sinh nhật năm ấy vẫn là năm tôi tự hào với đám bạn biết bao nhiêu rằng mình đã có bánh kem trong ngày sinh nhật. Lần đầu tiên, tôi được cùng bạn bè đốt nến, ước điều ước mà mình mong muốn, thổi nến và cắt bánh theo đúng những gì được thấy trên phim, sinh nhật năm ấy, tròn vẹn như chính cái tuổi 16 của một cô gái.
 

Sinh nhật phải có bánh kem mới là sinh nhậtSinh nhật phải có bánh kem mới là sinh nhật

Cho đến bây giờ, tôi đã đi qua quá nhiều cái sinh nhật kể từ tuổi 16 ấy, mỗi năm đều đón tuổi mới cùng lời chúc của mọi người và những chiếc bánh kem xinh xắn, đầy ý nghĩa. Khi thì của bạn tặng, khi lại là món quà của bố mẹ hay người thương. Mỗi năm đều không thay đổi nhưng tôi vẫn luôn hồi hộp chờ đợi khoảnh khắc thổi nến, cắt bánh và ước ao điều ước của riêng mình. Và tôi nhận ra rằng, quả thật “sinh nhật phải có bánh kem mới là sinh nhật”.

Tìm hiểu sâu xa hơn, sự xuất hiện của bánh kem trong các buổi tiệc sinh nhật được bắt nguồn từ văn hóa phương Tây. Ban đầu, bánh kem là một món bánh tráng miệng sau bữa tiệc kỷ niệm ngày sinh của tầng lớp quý tộc, giàu có. Nhưng dần dà, với sự phát triển của xã hội, những chiếc bánh với cốt bánh gato được phủ  kem trang trí này dần trở nên phổ biến trong bữa tiệc sinh nhật của hầu hết các tầng lớp trong xã hội. Có nguồn gốc từ phương Tây, nhưng ngày nay, bánh kem đã được du nhập đến tất cả các đất nước trên thế giới và nhanh chóng trở thành một nét truyền thống không thể thiếu trong sinh nhật của tất cả mọi người.
 

Bánh kem - một món không thể thiếu trong mọi bữa tiệc sinh nhật
Bánh kem – một món không thể thiếu trong mọi bữa tiệc sinh nhật

Và một trong những điều không thể phủ nhận được chính là dù qua hàng chục thế kỉ, văn hóa và lối sống con người cũng thay đổi liên tục thì những chiếc bánh kem vẫn luôn giữ được vị thế cũng như tầm quan trọng của mình. Kể cả khi người ta đang hướng tới một cuộc sống hiện đại với sự can thiệp sâu sắc của máy móc hay công nghệ thông tin thì vẫn chưa có bất kì một điều gì có thể thay thế được ý nghĩa của bánh kem trong các bữa tiệc sinh nhật. Khó có một thứ gì có thể tạo nên không khó trang trọng, và xúc động như khoảnh khắc chúng ta thổi nến và nguyện cầu rồi cắt từng miếng bánh ngọt ngào chia sẻ với người thân để cùng chung vui trong giây phút bước sang tuổi mới. Có thể khẳng định rằng cả trong quá khứ, hiện tại và tương lai, bánh kem có thể thay đổi về hình thức, nhưng ý nghĩa của nó đối với sinh nhật của mỗi người sẽ luôn được giữ nguyên vẹn và không thể thay thế.

Cũng chính vì vậy mà thợ làm bánh kem sẽ không bao giờ vấp phải nỗi lo thất nghiệp, và việc kinh doanh bánh kem cũng sẽ là một công việc không sợ lỗi thời. Một thợ làm bánh kem lành nghề, được đào tạo bài bản cùng với những tác phẩm vừa bắt mắt vừa thơm ngon sẽ luôn có cơ hội phát triển và kiếm về thu nhập không hề nhỏ. Vì thế mà ở thời điểm hiện tại, nhiều bạn trẻ đã chọn học làm bánh kem để mở ra con đường phát triển cho tương lai của mình. Nếu bạn cũng đang đắn đo về việc chọn học một khóa làm bánh kem, để lại thông tin để nhanh chóng nhận được tư vấn từ Hướng Nghiệp Á Âu nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.6 (15 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan