Khởi nghiệp khi còn là sinh viên – Bạn có thể!

Bạn đã không ít lần nghe tới những bạn sinh viên kiếm được hàng chục triệu một tháng khi mới chỉ năm năm 4 nhờ khởi nghiệp thành công. Bạn từng nghĩ điều đó là xa vời – nhưng không, bạn hoàn toàn có thể!

Khởi nghiệp đối với sinh viên trong thời điểm hiện nay đã không còn là một vấn đề xa lạ. Nhiều bạn trẻ đã chọn cách buôn bán ngay lúc còn ngồi trên ghế nhà trường để giải quyết vấn đề tài chính cho bản thân và gia đình, từ đó, dần phát triển thành những mô hình khởi nghiệp thành công. Những mô hình thường được các bạn sinh viên lựa chọn chính là bán hàng online hoặc take away rồi tích lũy vốn dần dần và mở rộng quy mô. Mặt hàng phù hợp để sinh viên khởi nghiệp thường là thời trang hoặc ẩm thực (đồ ăn, thức uống). Trong số đó, có lẽ khởi nghiệp bằng việc kinh doanh bánh là dễ dàng và mang đến nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên nhất.

Học viên học làm bánh tại Hướng Nghiệp Á Âu

Tại Hướng Nghiệp Á Âu , 70% học viên ngành bánh chính là những bạn sinh viên

Bán bánh online – mô hình khởi nghiệp đơn giản

Với mô hình này, đã có rất nhiều bạn sinh viên thành công ngay khi ngồi trên ghế nhà trường. Bill Gate từng nói đại ý rằng nếu trong thời đại internet phát triển này, nếu bạn không kinh doanh online thì đừng bao giờ kinh doanh nữa. Chắc hẳn phải có lý do thì nhà tỷ phú hàng đầu thế giới này mới khẳng định như vậy. Khi mà mạng xã hội ngày càng lan rộng, con người sống theo “văn hóa trend” thì một tiệm bánh online là một phương thức kinh doanh cực kì hiệu quả. Chắc hẳn bạn đã biết đến cơn sốt bánh mì phô mai tan chảy, crepe sầu riêng hay bánh su kem từng làm mưa làm gió trên thị trường suốt một thời gian dài. Theo thống kê, thu nhập đỉnh điểm của một tiệm bánh online trong những cơn số này lên tới 5 triệu đồng một ngày nhờ nhu cầu lớn của khách hàng.

Nếu như buôn bán quần áo hay các đồ dùng sinh hoạt online, người mua không chỉ chú ý tới hình ảnh đẹp hay không mà còn đặc biệt muốn biết chất lượng sản phẩm như thế nào. Thì một “tiệm bánh online” lại dễ dàng chiếm cảm tình của khách hàng bởi những hình ảnh lung linh của những chiếc bánh vừa ra lò. Và ăn uống là một trong những bản năng mãnh liệt nhất của con người nên việc mua bán đương nhiên cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Kinh doanh bánh mì phô mai tan chảy

Khách hàng của bạn sẽ khó lòng từ chối sức hấp dẫn từ hình ảnh mà bạn đăng tải

Không chỉ vậy, việc kinh doanh bánh online cũng không yêu cầu nguồn vốn lớn như các loại hình kinh doanh khác. Bạn chỉ cần đăng ký một khóa học với học phí hợp lý và vận dụng những gì mình học được từ khóa học đó để làm ra những sản phẩm chất lượng thì khách hàng tự nhiên sẽ đến với bạn. Và khi đã có đối tượng khách ổn định và có một số vốn tích lũy, bạn hoàn toàn có thể mở rộng quy mô bán hàng của mình bằng một tiệm bánh nho nhỏ, dễ thương để khách lui tới, vừa để mua những chiếc bánh thơm ngon, xinh xắn vừa để có không gian thư giãn nhẹ nhàng với mùi bánh lan tỏa. Tiệm bánh của bạn chắc chắn sẽ được khách ưu ái và lui lại nhiều lần đó.

Khởi nghiệp từ những xe bánh take away

Đối với sinh viên, chắc hẳn các bạn đã không còn lạ lẫm gì với những xe bán bánh take away được đặt gần trường hoặc kí túc xá nơi bạn ở. Và cũng chắc rằng bạn đã hơn một lần vì mùi thơm nức từ những chiếc bánh ấy mà dừng chân mua vài ba cái bánh để ăn sáng.
Kinh doanh với những xe bán bánh cũng là một cách thức khởi nghiệp khá đơn giản cho các bạn sinh viên. Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn được một vị trí đặt xe thuận lợi để khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy và dễ dàng dừng lại mua bánh của bạn. Với loại hình này, bạn cũng có thể áp dụng hình thức quảng cáo bằng tờ rơi để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.

Điều còn lại, bạn chỉ cần đầu tư vào chất lượng bánh từ ngoại hình đến hương vị để níu chân khách hàng của mình. Đối với nghề bánh, nếu bánh mà bạn bán ra thơm ngon và độc đáo thì chắc chắn một điều rằng tình hình kinh doanh của bạn sẽ ngày càng dễ dàng. Khi đã có “danh tiếng” nhất định, bạn có thể nhân rộng thêm nhiều xe bánh take away nữa để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

kinh doanh bánh take away

Làm ra những chiếc bánh chất lượng, việc kinh doanh của bạn sẽ ngày càng phát triển

Dù khởi nghiệp với mô hình nào đi chăng nữa, điều quan trọng nhất mà bạn cần hướng tới và luôn tuân thủ chính là phải làm ra những chiếc bánh thơm ngon và chất lượng nhất. Không chỉ vậy, bạn còn phải liên tục học hỏi và sáng tạo để có thể mang đến những sản phẩm mới lạ, độc đáo cho khách hàng của mình. Và điều cần thiết nhất chính là tham gia một khóa học làm bánh để có những hiểu biết nhất định về sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh.

Đăng ký ngay một khóa học làm bánh tại Hướng Nghiệp Á Âu để được học cùng các chuyên gia trong ngành bánh với giờ học linh hoạt và học phí hợp lý nhất dành cho sinh viên nếu bạn đang muốn khởi nghiệp với nghề bánh nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.6 (16 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan