Kinh doanh bánh kem – món bánh chưa bao giờ hết hot

Trong thị trường bánh liên tục thay đổi ngày nay, có một món bánh dường như chưa bao giờ hết hot, luôn giữ được vị thế và tầm quan trọng của mình. Đó chính là bánh kem, loại bánh không thể thiếu trong những dịp quan trọng. Chính vì thế, kinh doanh bánh kem cũng có rất nhiều tiềm năng để phát triển.

Lợi nhuận lên tới 5-10 triệu/ngày là con số mà một tiệm bánh kem lớn có thể thu về, đó cũng chính là con số khiến nhiều người lựa chọn kinh doanh món bánh tuy cũ mà mới, tuy mới mà cũ này. Và nguyên nhân chính để các tiệm bánh có thể thu về món hời lớn như vậy là do bánh kem luôn có một sức hút nhất định, dù đã xuất hiện rất lâu và ăn sâu vào văn hóa ẩm thực của con người nhưng loại bánh này vẫn luôn được ưa chuộng trong bất kì thời đại nào. Kể cả cho đến thời điểm hiện tại, khi người ta chạy theo công nghệ thông tin, thì vẫn chưa có bất kì một điều gì có thể thay thế được ý nghĩa và sự trang trọng của bánh kem trong các dịp quan trọng.

Mở tiệm bánh kem – mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận

Mở tiệm bánh kem – mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận Ảnh: Internet

Bánh kem – món bánh chưa bao giờ hết “hot”

Những chiếc bánh kem xuất hiện từ thế kỉ 18 tại các nước châu Âu và dần dần ăn sâu vào văn hóa của hầu hết các châu lục trên thế giới. Tuy vẫn luôn lưu giữ được nguyên bản của mình là cốt bánh gato cùng với phần kem trang trí nhưng ở mỗi vùng đất, bánh kem lại được thay đổi để phù hợp với khẩu vị của con người ở đó. Từ rất lâu, chiếc bánh này đã trở thành một món bánh không thể thiếu trong các bữa tiệc quan trọng, từ sinh nhật, cưới hỏi cho đến những dịp kỉ niệm. Nhiều người còn quan niệm rằng “sinh nhật phải có bánh kem mới là sinh nhật” hay trong tiệc cưới, cô dâu chú rể phải cắt bánh kem chia vui với mọi người thì mới trọn vẹn. Như vậy để thấy được một vị trí không thể lung lay của món bánh này.

Có thể xét tới một khía cạnh khác, đối tượng khách hàng của món bánh này cũng cực kì lớn, không hề giới hạn bất kì một độ tuổi, giới tính nào. Dù là một đứa trẻ, hay một người đàn ông đã chững chạc, trưởng thành cũng khó lòng từ chối một món bánh mềm mại, ngọt ngào lại mang nhiều ý nghĩa như thế.

Điều này khiến việc kinh doanh bánh kem, đặc biệt là ở những nơi có mức sống cao dễ dàng có cơ hội để phát triển và nở rộ.

Bánh kem luôn dành được sự yêu thích của tất cả mọi người

Bánh kem luôn dành được sự yêu thích của tất cả mọi người

Bên cạnh đó, một trong những yếu tố làm nên độ “hot” của bánh kem chính là do nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng cao. Từ những năm trước 2010, kinh tế khó khăn, mức sống và thu nhập bình quân đầu người luôn ở mức cực thấp cho tới thấp, lúc này người ta nghĩ tới việc “ăn no mặc ấm” hơn là mua bánh về ăn. Thế nhưng kể cả trong giai đoạn đó, nhiều tiệm bánh kem vẫn tồn tại được vì đã có sẵn một nhóm khách hàng sẵn sàng chi trả để có được một chiếc bánh cho những dịp đặc biệt, đa số là tiệc sinh nhật. Cho đến khoảng thời gian từ 2010 tới hiện tại, chất lượng cuộc sống ngày càng tăng lên cũng là

lúc ngành bánh nói chung và bánh kem nói riêng được dịp nở rộ. Thị trường bánh kem ngày càng nhộn nhịp, nhu cầu của khách hàng ngày càng lớn kéo theo nhiều tiệm bánh kem xuất hiện để đáp ứng như cầu.

Một vài lưu ý khi mở tiệm bánh kem

Kinh doanh bánh kem như một “miếng bánh béo bở” mà rất nhiều người muốn ăn. Thế nhưng để việc kinh doanh mang lại hiệu quả bạn cần lưu ý đến một vài yếu tố dưới đây:

Đầu tiên, để kinh doanh tốt bạn phải tìm kiếm được một mặt bằng có tiềm năng kinh doanh. Đối với việc kinh doanh bánh kem, mặt bằng được lựa chọn phải là những nơi trung tâm, tập trung nhiều dân cư và điều quan trọng là mức sống nên là mức trung bình đến cao. Điều này sẽ giúp tiệm bánh của bạn có một lượng khách hàng ổn định và việc buôn bán ngay từ lúc đầu sẽ suôn sẻ hơn.

Ngày nay, các tiệm bánh kem mọc lên không khác gì nấm sau mưa, chính vì thế, yếu tố tiếp theo mà bạn phải chú trọng chính là chất lượng bánh mà bạn mang lại. Khách hàng có rất nhiều lựa chọn, đương nhiên họ sẽ ưu tiên những địa chỉ bán bánh vừa ngon, vừa đẹp mắt lại vừa đảm bảo an toàn thực phẩm.

Nếu đáp ứng được những nhu cầu này cũng là một trong những tiêu chí để tiệm bánh của bạn phát triển bền vững.

đảm bảo chất lượng từ khâu chuẩn bị nguyên liệu

Luôn phải đảm bảo chất lượng từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho tới thành phẩm

Thị trường bánh thay đổi mỗi ngày, đặc biệt là với bánh kem, chỉ trong thời gian ngắn đã có rất xu hướng bánh nổi lên như bánh kem fondant, bánh kem bơ Hàn Quốc hay bánh kem tráng gương. Chính vì vậy, bạn cũng nên cập nhật, đổi mới cho menu bánh của tiệm để có thể theo kịp xu hướng tiêu dùng của khách hàng.

Và có lẽ, quan trọng nhất chính là vấn đề nhân lực, từ bản thân bạn cho đến những nhân viên làm trong tiệm (nếu có). Một nhân lực chất lượng nên là một người được đào tạo bài bản, có kiến thức và hiểu biết về bánh kem cũng như thị trường ngành bánh. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh bánh kem, lời

khuyên cho bạn chính là nên tham gia một khóa học làm bánh kem để có thể trau dồi khả năng cũng như có những kiến thức làm bánh chuẩn nhất, việc này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn rất nhiều khi bắt đầu khởi nghiệp.

Nếu quan tâm về khóa học, thời gian và học phí, bạn vui lòng để lại thông tin tại form bên dưới để nhanh chóng nhận được tư vấn miễn phí từ HNAAu về khóa học làm bánh kem.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.8 (14 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan