Kinh doanh gì vào mùa hè vốn thấp lãi cao?

Kinh doanh gì vào mùa hè? Mùa hè oi bức là cơ hội để nhiều ý tưởng kinh doanh “hốt bạc”. Nhiều bạn trẻ đã tận dụng quãng thời gian hè để kiếm hàng chục triệu đồng từ việc kinh doanh các món đồ ăn thức uống ăn vặt.

Đầu hè, dạo một vòng trên các trang mạng xã hội hay các forum, diễn đàn, group buôn bán dành cho giới trẻ, dễ dàng nhận thấy các mặt hàng kinh doanh đang thay đổi đáng kể. Thay vì bán quần áo, khăn len, mỹ phẩm,… các topic giờ đây lại rao bán nhiều hơn về các loại thức uống giải khát, bánh, trái cây, chè, rau câu,… Đặc biệt, nhiều bạn trẻ đã tận dụng năng khiếu nấu nướng, làm bánh để kinh doanh đồ ăn vặt homemade đảm bảo vệ sinh, chất lượng và kiếm tiền từ đam mê của mình.

bán đồ ăn vặt trong mùa hè là ý tưởng dễ kiếm tiền

Bán đồ ăn vặt trong mùa hè là ý tưởng kinh doanh dễ kiếm tiền cho giới trẻ Nguồn ảnh: Koh Samui Hut

Những bạn trẻ thích kinh doanh thông minh sẽ biết tận dụng hình thức mua bán online thông qua các mạng xã hội, cụ thể là chụp hình kèm theo thông tin về sản phẩm để đăng tải trên trang cá nhân, group mua bán, rao vặt, hay những trang web không mất phí khi đăng bài hoặc chỉ tốn một phần chi phí rất nhỏ. Hình thức này đã tạo nhiều cơ hội cho những bạn trẻ có sở thích kinh doanh với quy mô nhỏ mà không cần đầu tư quá nhiều vốn.

Kinh doanh đồ ăn vặt trong mùa hè lên ngôi

Mùa hè, thời tiết oi bức khiến nhiều người ngại ra đường nhưng muốn ăn uống, giải khát đã tìm đến các dịch vụ giao hàng tận nơi. Nhu cầu ăn quà vặt tăng cao, đặc biệt là các món giải nhiệt mùa hè như chè các loại, sữa chua, thạch rau câu, thạch trái cây, bánh flan, bánh su kem, crepe sầu riêng, mousse, pana cotta,… thêm vào đó, hầu như những món này đều là tự làm, homemade 100% và không phải sản xuất theo kiểu đại trà nên người dùng rất an tâm về chất lượng.

Đặc biệt hơn, vì ăn vặt là sở thích theo kiểu tùy hứng, nghĩa là bỗng dưng nổi hứng muốn ăn chứ không có kế hoạch trước đó, lại ngại việc bước ra ngoài dưới cái nắng oi ả nên dịch vụ ship hàng sẽ đáp ứng được nhu cầu “phục vụ tận răng” của khách hàng.

kinh doanh bánh ăn vặt 1 vốn 4 lời

Kinh doanh bánh ăn vặt 1 vốn 4 lời

Muốn kiếm tiền với hình thức kinh doanh đồ ăn vặt trong mùa hè này, các bạn có thể tự tay nấu chè, làm trà sữa, hoa quả dầm, các loại bánh flan, su kem, mousse,….đóng chai hoặc đóng hộp để rao bán. Bạn có thể bán hàng trực tiếp qua cửa hàng, xe bán hàng lưu động hay bán online. Nếu bán online, bạn cần thông thạo internet, tham gia vào các hội rao vặt miễn phí, đăng sản phẩm lên các hội, group buôn bán với chủ để ăn uống trên mạng xã hội hay đăng tải hình ảnh sản phẩm kèm feedback của khách hàng trên trang cá nhân, fanpage riêng để khiến sản phẩm của bạn có uy tín hơn.

Vốn nhỏ nhưng lợi nhuận không hề nhỏ

Kinh doanh với các mặt hàng đồ ăn vặt không cần tốn nhiều vốn nhưng mang lại lợi nhuận cao. Ví dụ với mặt hàng bánh su kem. Mỗi hộp su kem với giá 20.000 – 30.000 đồng, lãi mang lại trung bình 10.000 đồng/hộp. Kèm theo các loại thức uống khác như trà sữa, chè,…các bạn cũng kiếm được trung bình 100.000 – 300.000 đồng mỗi ngày. Chưa kể nếu bạn bán online hay xe đẩy, chi phí mặt bằng không có hoặc không cao, do đó doanh thu thu về chính là lợi nhuận mà bạn có được.

Su kem là một món bánh được yêu thích nhất trong mùa hè

Su kem là một món bánh được yêu thích nhất trong mùa hè

Thanh Thủy (20 tuổi, sinh viên ĐH Công Nghiệp TP.HCM), chuyên bán bán flan, rau câu và bánh su kem từ đầu hè tới giờ chia sẻ: “Mình cùng nhóm bạn chung vốn để bán đồ ăn vặt online. Bọn mình chỉ cần bỏ tiền mua nguyên liệu, các loại hộp đựng và công làm, không mất thêm chi phí nào khác nên giá thành khá rẻ. Nhu cầu của nhân viên văn phòng, các bạn trẻ ăn uống trong mùa hè khá cao nên lãi của mình thu về gấp 3 lần tiền vốn”.

Hoàng Anh (19 tuổi, Quận Tân Bình) thường phụ mẹ bán bánh vào các dịp hè, cho biết: “Công việc hơi vất vả nhưng khách hàng đặt ngày càng nhiều nên em luôn có hứng thú để làm việc. Mỗi ngày trung bình em thu về được 300.000 đồng, ngày cao điểm có thể ngót nghét 500.000 đồng. Trung bình mỗi tháng lợi nhuận từ việc bán rau câu và các món ăn vặt tại nhà và bán qua mạng em thu về không dưới 10 triệu đồng”.

Có thể thấy, kinh doanh các món ăn vặt trong mùa hè là ý tưởng kinh doanh hay cho những khéo tay và biết làm các món ăn vặt ngon, bổ, rẻ phục vụ đối tượng khách hàng từ học sinh, sinh viên cho đến dân văn phòng. Các món ăn vặt nên kinh doanh trong mùa hè mà các bạn có thể lựa chọn như các loại hoa quả dầm, chè, sữa chua, nước ép, kem chuối, các loại bánh, trái cây,… Tuy nhiên, khi kinh doanh đồ ăn vặt các bạn cần lưu ý đảm bảo sản phẩm vệ sinh, thơm ngon cũng như giao hàng uy tín với khách hàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.64 (22 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan