Kinh Doanh Gì Vốn Ít? Ý Tưởng Khởi Nghiệp Với Số Vốn Nhỏ 2023

Nhiều người nghĩ rằng muốn kinh doanh hiệu quả cần phải có số vốn lớn. Nhưng nếu chỉ có một ít vốn trong tay, bạn cũng có thể tự mình khởi nghiệp và thu về lợi nhuận cao. Hãy cùng Dạy làm bánh Á Âu (DLBAAu) tìm hiểu những ý tưởng khởi nghiệp với số vốn nhỏ mà bạn có thể áp dụng trong năm nay nhé!

khởi nghiệp với số vốn nhỏ

Bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với số vốn nhỏ trong tay. Ảnh: Internet

Tại sao nên khởi nghiệp với số vốn nhỏ?

Hiện nay, rất nhiều người mong muốn khởi nghiệp để có thể tự chủ tài chính và thời gian của bản thân. Nhưng việc không có nhiều vốn khiến họ chùn bước, không tự tin để bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

Không thể phủ nhận việc có nguồn vốn lớn sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong thời gian đầu khởi nghiệp. Tuy nhiên, dù với một số vốn nhỏ, nhưng nếu có ý tưởng kinh doanh độc đáo, biết cách sử dụng, khai thác các phương tiện truyền thông như mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử… bạn vẫn có cơ hội thành công rất lớn.

Thực tế, có những lĩnh vực kinh doanh không cần quá nhiều vốn ban đầu. Những lĩnh vực ấy chỉ yêu cầu bỏ tiền để mua sắm các nguyên vật liệu cùng công sức để biến những vật liệu đó thành các mặt hàng để bán. Ngoài ra, khi khởi nghiệp với số vốn nhỏ, bạn sẽ ít gặp áp lực về vấn đề phải nhanh có lợi nhuận để hoàn vốn hơn. Điều này giúp bạn có thể thoải mái tinh thần để tập trung phát triển công việc của mình.

Nhưng dù khởi nghiệp với số vốn ít hay nhiều, bạn cũng cần chuẩn bị thật kỹ. Hãy dành thời gian để tìm hiểu, lựa chọn ý tưởng kinh doanh phù hợp với bản thân và số tiền mình có để đảm bảo công việc được thuận lợi, đặc biệt là trong giai đoạn bắt đầu.

Top ý tưởng khởi nghiệp với số vốn nhỏ hiệu quả nhất hiện nay

Bán các mặt hàng order

Bán hàng Order cũng chính là hình thức bán hàng online. Khi bắt tay vào kinh doanh bạn không cần phải có sẵn hàng hóa hay kho chứa. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, dễ dàng tiếp cận khách hàng mà không cần nhiều vốn. Người bán chỉ nhập hàng về khi khách hàng đặt và thu lại mức phí chênh lệch.

bán các mặt hàng Order

Khởi nghiệp bằng cách bán các mặt hàng Order khá đơn giản và tiết kiệm chi phí đầu tư. Ảnh: Internet

Các sản phẩm tiêu dùng như thời trang nam nữ, giày dép, phụ kiện, mỹ phẩm, nước hoa, hàng xách tay… hiện nay được người tiêu dùng ưa chuộng. Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng từ các chợ đầu mối, đặt hàng online từ các website nước ngoài (eBay, Alibaba, Gmarket…). Nếu săn hàng khi có các đợt sale lớn, bạn hoàn toàn có thể mua được rất nhiều sản phẩm với mức giá phải chăng, thậm chí rẻ hơn bình thường để phục vụ cho công việc của mình.

Ngoài ưu điểm bắt đầu với số vốn ít, bán hàng Order cũng có hạn chế là không chủ động về nguồn hàng, hoặc khi khách cần gấp thì bạn khó có thể đáp ứng được ngay. Đây là điều mà bạn cần lưu ý nếu muốn theo đuổi hình thức kinh doanh này.

Bán đồ handmade online

Bạn là người khéo tay? Đừng bỏ phí cơ hội tăng thu nhập bằng cách bán sản phẩm do chính mình làm ra. Hình thức kinh doanh đồ handmade online có thể giúp bạn quảng bá và bán hàng qua mạng thay vì tốn tiền thuê mặt bằng và trang trí cửa hàng.

Bán đồ handmade sẽ làm thỏa mãn sức sáng tạo và đôi tay khéo léo của bạn. Số tiền đầu tư cho nguyên liệu handmade không quá nhiều, chủ yếu lấy công làm lãi. Công việc này sẽ mang đến cho bạn nguồn thu nhập khá khẩm nếu chăm chỉ và siêng năng.

các sản phẩm handmade

Bán các sản phẩm handmade là ý tưởng kinh doanh độc đáo. Ảnh: Internet

Có một hạn chế là đồ handmade không thể sản xuất được số lượng lớn trong thời gian ngắn. Nên bạn hãy cân nhắc tìm thêm người có khả năng khéo léo để hỗ trợ khi mở rộng mô hình kinh doanh.

Kinh doanh cây cảnh mini online

Những chậu cây nhỏ xinh để trang trí hoặc làm quà tặng đang rất được ưa chuộng. Đây chính là mặt hàng kinh doanh tiềm năng mà bạn nên nghĩ đến nếu có ý định khởi nghiệp.

Khi kinh doanh cây cảnh mini online, bạn không cần bỏ ra một số vốn quá lớn, thay vào đó lĩnh vực này cần sự khéo léo, nhạy bén cùng các kiến thức, kỹ năng chăm sóc cây. Bên cạnh việc bán những chậu cây cảnh, bạn cũng có thể bán thêm các phụ kiện và cung cấp thêm một số dịch vụ như giảm giá, giao hàng tận nơi, tư vấn chọn mua cây… Một số loại cây cảnh mini đang được yêu thích hiện nay là: sen đá, xương rồng, cây kim tiền, cây phát lộc, cây kim ngân…

Cây cảnh mini

Cây cảnh mini đang là xu hướng được giới trẻ lựa chọn để trang trí cho không gian sống. Ảnh: Internet

Bán đồ ăn vặt khô hot trend

Bán đồ ăn vặt là ý tưởng kinh doanh “vốn ít, vời nhiều” do đây là mặt hàng được rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích. Thay vì phải tốn nhiều thời gian, công sức để chuẩn bị và chế biến như các món khác, bạn chỉ cần tìm nguồn hàng chất lượng để nhập về bán. Một lưu ý nhỏ là bạn hãy lựa chọn nguồn nhập hàng uy tín để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho khách hàng của mình nhé.

Các loại đồ ăn vặt tuổi thơ

Các loại đồ ăn vặt tuổi thơ đang hot trong thời gian gần đây. Ảnh: Internet

Kinh doanh bánh online

Có niềm đam mê với các món bánh cùng mong muốn khởi nghiệp thì chần chừ gì nữa mà không thử ngay việc kinh doanh bánh tại nhà. Với hình thức kinh doanh online, bạn sẽ tinh giảm được các chi phí thuê mặt bằng, thiết kế và trang trí cửa tiệm…

Để thu hút khách hàng, tiệm bánh online của bạn cần phải có các yếu tố như: hình ảnh sản phẩm đẹp, chăm sóc khách hàng chu đáo… Bên cạnh đó, những chiếc bánh ngon miệng đẹp mắt là giá trị cốt lõi, không thể thiếu để xây dựng thương hiệu riêng cho bản thân.

Để có thể mở tiệm bánh ngay tại nhà, bạn nên đầu tư tham gia lớp học làm bánh để nắm vững các kiến thức và kỹ năng nền tảng. Đồng thời, với thị trường cạnh tranh khốc liệt, bạn nên trang bị cho bản thân những kỹ năng quản lý, vận hành…

Kinh doanh bánh tại nhà

Kinh doanh bánh tại nhà có thể mang lại mức lợi nhuận khủng

Hy vọng với bài viết trên đây sẽ giúp bạn tìm được ý tưởng khởi nghiệp với số vốn nhỏ phù hợp. Chúc bạn thành công và có nhiều lợi nhuận từ các gợi ý này.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở bảng “Đăng ký” bên dưới hoặc gọi ngay vào số tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.14 (17 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan