Kinh doanh tiệm bánh ở nông thôn – Ý tưởng làm giàu ít vốn, hiệu quả

Kinh doanh gì ở nông thôn ít vốn, hiệu quả hiện nay? Là câu hỏi của những ai đang có ý tưởng làm giàu ở chính quê hương của mình. Mở tiệm bánh ngọt kinh doanh đang là một ý tưởng làm giàu ở nông thôn đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn và theo đuổi.

Kinh doanh tiệm bánh ở nông thôn

Kinh doanh tiệm bánh ở nông thôn – ý tưởng làm giàu cho người yêu bánh

Hiện nay, thị trường nhân lực ở các thành phố lớn đang dần bão hòa, hầu hết các bạn trẻ sau khi ra trường đều muốn lập nghiệp và làm ăn ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, không ít người lại trở về quê để làm việc và làm giàu bằng các mô hình kinh doanh độc đáo. Bên cạnh các mô hình như: trồng rau và nông sản sạch, chăn nuôi theo trang trại, trồng các loại cây ăn trái độc lạ,… thì mở tiệm bánh kem, bánh ngọt cũng là ý tưởng kinh doanh làm giàu nhanh mà nhiều bạn trẻ đang theo đuổi.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn uống đang cấp thiết của người dân địa phương và có thu nhập ổn định, bền vững, mở tiệm bánh ngọt kinh doanh còn giúp các bạn trẻ tìm được niềm vui, sự hứng khởi khi khởi nghiệp thành công từ niềm đam mê của chính mình.

Nhu cầu thưởng thức bánh ở nông thôn

Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của con người cũng phát triển và đi lên, kể cả ở khu vực nông thôn. Người dân ở nông thôn bắt đầu nâng cấp cuộc sống như xây nhà mới, sắm sửa các đồ gia dụng cần thiết, quan tâm đầu tư nhiều cho con cái về vấn đề giáo dục và cũng chi tiền mạnh hơn cho việc ăn uống, giải trí.

Bánh kem, bánh mì, hay bánh ngọt với nhiều hương vị khác nhau là nhu cầu không thể thiếu của tất cả người dân hiện nay, dù ở thành phố hay nông thôn. Trong một bữa tiệc sinh nhật không thể thiếu bánh kem, bánh ngọt trở thành đồ ăn nhẹ cho bữa sáng hoặc các bữa xế. Vì vậy có thể thấy đây là một sản phẩm tiềm năng để kinh doanh. Mở tiệm bánh ở nông thôn sẽ đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Kinh doanh ở nông thôn không chỉ để bắt nhịp cuộc sống, khởi nghiệp từ chính đôi chân của mình mà còn giúp thúc đẩy và phát triển kinh tế.

Bánh kem có nhu cầu tiêu thụ rất lớn ở nông thôn

Bánh kem có nhu cầu tiêu thụ rất lớn ở nông thôn

Hiện nay ở nông thôn có khá ít cửa hàng, tiệm bánh được đầu tư bài bản, đa số đều kinh doanh theo hướng tự làm bánh tại nhà hoặc cơ sở làm bánh nhỏ lẻ. Vì vậy, mở một tiệm bánh sẽ đáp ứng được nhu cầu ăn uống thư giãn hàng ngày của người dân.

Kinh doanh tiệm bánh ngọt ở nông thôn – làm gì để thành công?

Lối sống tại nông thôn bao lâu nay vẫn không thay đổi, tình cảm hàng xóm họ hàng luôn thân thiết gắn bó. Do đó, nhu cầu mua sắm ở các vùng nông thôn cũng theo xu hướng đám đông, nếu trong gia đình có người mua và đặt hàng ở địa chỉ nào đó, họ sẽ truyền tai nhau giới thiệu cho người khác đến mua. Vì vậy, chất lượng sản phẩm và ấn tượng đầu tiên luôn là điều quan trọng nhất khi bạn muốn mở tiệm bánh ở nông thôn.

Dù đời sống có thay đổi và mức sống đi lên nhưng người nông thôn vẫn luôn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chi tiêu một khoản tiền nào đó, họ tìm đến các sản phẩm chất lượng, có uy tín và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua. Do đó, nếu ở địa phương bạn chưa có tiệm bánh nào thì đây là thời điểm khá thuận lợi để bạn thực hiện ước mơ của mình. Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ thị trường ở quê rồi mới lên kế hoạch sao cho phù hợp.

Học làm bánh để mở tiệm bánh kinh doanh

Học làm bánh để mở tiệm bánh kinh doanh

Để lựa chọn địa điểm phù hợp, bạn cần xác định đối tượng phục vụ mà tiệm bánh của bạn hướng đến là ai, từ đó lên kế hoạch mở hoặc thuê địa điểm cho hợp lý. Thực đơn các món bánh, giá cả cũng là vấn đề bạn cần nghiên cứu kỹ khi kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực. Hãy ước tính vốn đầu tư ban đầu và chuẩn bị một số vốn dự trữ sẵn để thuê nhà, mua nguyên liệu, máy móc, các thiết bị cần thiết,…

Bạn có thể lên thực đơn đa dạng trong ngày hoặc tập trung vào một số món chính thân quen hoặc lạ miệng với vùng quê đó, có giá cả phải chăng và nhu cầu tiêu thụ quanh năm như: bánh kem sinh nhật, bánh bông lan, bánh mì,….Không nên đưa các món bánh quá sáng trọng cũng như không phù hợp với khẩu vị của vùng quê của bạn.

Trong kinh doanh ăn uống, vấn đề an toàn thực phẩm và sạch sẽ cũng hết sức quan trọng, do đó để tạo uy tín cho tiệm bánh, bạn nên mua các nguyên liệu ở địa chỉ uy tín, có chất lượng cũng như đảm bảo được đầu vào nguyên liệu để cho quá trình hoạt động tiệm bánh được thuận lợi.

Nếu thắc mắc nên kinh doanh gì ở nông thôn hiệu quả và thành công thì mở tiệm bánh nhỏ chính là gợi ý dành cho các bạn trẻ yêu thích và có tay nghề làm bánh. Đây là ý tưởng khá mới mẻ và mang lại doanh thu ổn định cho những ai đam mê muốn khởi nghiệp kinh doanh từ chính mảnh đất mình sinh ra và lớn lên.

Tham khảo thêm các bài viết trong chuyên mục kinh nghiệm kinh doanh mở tiệm và đăng ký ngay các khóa đào tạo nghề bánh ngắn hạn của Dạy Làm Bánh Á Âu để bắt đầu cho kế hoạch khởi nghiệp kinh doanh của bạn. Đăng ký theo form bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.8 (19 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan