Startup thành công với mô hình kinh doanh tiệm bánh ngọt – café

Bạn yêu thích học làm bánh và muốn sở hữu cho mình một cơ ngơi để kinh doanh, vậy thì mô hình StartUp Bánh ngọt – Café sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Với một kế hoạch kinh doanh có định hướng cụ thể và chú trọng chất lượng sản phẩm, chắc chắn mô hình này của bạn sẽ được nhiều khách hàng đón nhận.

Có thể thấy tại Việt Nam hiện nay nhu cầu về các loại bánh mì, bánh ngọt và bánh nướng cực kỳ lớn. Từ các chị em công sở cho đến những học sinh, sinh viên đều có mong muốn những chiếc bánh ưa thích với vị sô cô la, kem vani thơm phức hay một chiếc bánh nướng phảng phất mùi pho mát,… Đặc biệt, giờ đây khách hàng không chỉ muốn ghé cửa hàng mua vội vàng một chiếc bánh mà họ còn mong muốn có thể dừng chân nhâm nhi miếng bánh ngọt và thưởng thức tách café, trà hoặc ghé mua mang về. Do đó, mô hình StartUp mở quán Bánh ngọt – Café mang đến một phong cách ẩm thực mới mẻ, hiện đại mà vẫn đầy màu sắc và hương vị như chính cuộc sống của giới trẻ ngày nay.

Mô hình quán Bánh Ngọt – café, trà được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay

Mô hình quán Bánh Ngọt – café, trà được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay

Với đôi bàn tay làm bánh khéo léo cùng một chút tinh tế và khiếu ẩm thực, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một thương hiệu riêng để thu hút những khách hàng trung thành cho công việc kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, trước khi phát triển mô hình kinh doanh tiềm năng này, bạn nên nắm vững những bước sau:

Bước 1: Khảo sát thị trường

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt để tranh dành khách hàng thì việc càng hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội thành công. Ngoài ra, việc hiểu biết về nhóm khách hàng mục tiêu tại một địa phương cùng thói quen tiêu dùng của họ sẽ giúp bạn tìm ra biện pháp thích hợp để đưa sản phẩm của mình vào thị trường một cách thành công.

Bước 2: Tìm nguồn cung ứng nguyên vật liệu

Trước khi bắt tay vào xây dựng quán bạn cần tìm được nguồn cung cấp thực phẩm an toàn, chất lượng để trở thành mối lâu dài. Bạn có thể liên kết với các nhà cung cấp nguyên liệu làm bánh, pha chế có uy tín trên thị trường để làm “mối” lâu dài. Các doanh nghiệp uy tín là nơi kinh doanh nguyên vật liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn và vệ sinh thực phẩm.

Tìm nhà cung cấp nguyên vật liệu an toàn, chất lượng

Tìm nhà cung cấp nguyên vật liệu an toàn, chất lượng

Bước 3: Lựa chọn địa điểm

Với mô hình Bánh ngọt – Café, địa điểm lý tưởng để phát triển mô hình kinh doanh thú vị này là khu vực có lưu lượng giao thông cao, gần các trung tâm ăn chơi, mua sắm, trường Đại học hoặc gần các cơ quan làm việc. Bởi đây sẽ là nơi gặp gỡ, là điểm hẹn và cũng là chốn thư giãn của nhân viên văn phòng và giới trẻ – đây đều là những đối tượng khách hàng mà mô hình này nhắm tới.

Bước 4: Quảng bá thương hiệu

Để đưa sản phẩm và danh tiếng của bạn đến gần hơn khách hàng, bạn nên quảng cáo quán Bánh ngọt – Café của mình trên các phương tiện truyền thông như báo chí, website, facebook, foody,…hoặc đưa ra một số chương trình khuyến mãi và ưu đãi để đưa hình ảnh và thương hiệu của quán được biết đến rộng rãi hơn.

Quảng bá thương hiệu để quán được nhiều người biết đến

Quảng bá thương hiệu để quán được nhiều người biết đến

Bước 5 : Đăng ký giấy phép kinh doanh

Đăng ký giấy phép kinh doanh và điều rất cần thiết cho mô hình phát triển tiệm Bánh ngọt – Café của bạn. Trước khi đưa quán vào hoạt động, nãy chắc chắn bạn đã hoàn tất mọi giấy tờ có pháp lý, bởi biết đâu có thể bạn sẽ đưa mô hình kinh doanh của mình sau này phát triển thành một công ty tư nhân với độ bao phủ thị trường rộng lớn. Để biết chuẩn bị mở cửa hàng cần phải làm những thủ tục đăng ký gì, các bạn hãy chờ đón bài viết tiếp theo ở tuần sau của https://daylambanh.edu.vn nhé!

Kinh doanh ẩm thực có lợi thế đặt biệt là vốn ít, nhanh hoàn vốn và tỉ suất lợi nhuận cao. Nhưng nó cũng có nhiều rủi ro và đòi hỏi sự đầu tư khá nhiều về công sức. Nếu bạn có dư một ít vốn và có quyết tâm làm ăn kinh doanh thì nên thử sức với mô hình khởi nghiệp này. Biết đâu nhờ ý tưởng trên mà bạn sẽ trở thành hiện tượng CHỦ THƯƠNG HIỆU BÁNH NGỌT – CAFÉ STARTUP THÀNH CÔNG nhờ kinh doanh mô hình kinh doanh thú vị này.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.7 (15 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan