Học nấu ăn có cần phải biết làm bánh?

Học nấu ăn có cần phải biết làm bánh? Để trở thành một Bếp trưởng chuyên nghiệp có cần có kỹ năng làm các món bánh hay không?

Cùng với sự phát triển của ngành dịch vụ, Khách sạn – Nhà hàng, nghề đầu bếp nóng và đầu bếp bánh cũng ngày càng phát triển, yêu cầu đối với những người làm nghề đầu bếp cũng ngày càng thay đổi cho phù hợp với thị trường. Vậy để trở thành một đầu bếp bạn có cần có kỹ năng làm bánh hay không?

Học nấu ăn có cần biết làm bánh

Biết làm các món bánh tráng miệng là điều rất cần thiết mà các đầu bếp cần phải học

Khi học nấu ăn, chuyên môn và nhiệm vụ chính của bạn chắc chắn sẽ là làm ra những món ăn với hương vị hấp dẫn và đẹp mắt. Thế nhưng trong thời điểm hiện nay thì kỹ năng nấu ăn dường như chưa đủ để tạo nên một đầu bếp giỏi. Bên cạnh chuyên môn làm các món ăn ngon, bạn còn bổ sung thêm nhiều kỹ năng bên lề như giao tiếp, quản lý tài chính và công việc. Đặc biệt, một đầu bếp giỏi còn phải biết làm những món bánh tráng miệng và ăn kèm để có thể thích ứng được với nhiều môi trường cũng như tình huống làm việc khác nhau. Đây cũng sẽ là một lợi thế cho các đầu bếp trong quá trình tìm việc cũng như thăng tiến trong sự nghiệp của mình.

Làm bánh – kỹ năng cần có của một đầu bếp giỏi

Cùng với sự phát triển của các ngành dịch vụ cũng như mức sống của con người, nghề làm bánh cũng ngày càng phổ biến để phục vụ nhu cầu đó. Các món bánh đã và đang dần trở thành thành phần không thể thiếu trong menu của các nhà hàng, khách sạn như một món tráng miệng. Và trong những bữa tiệc ngọt trà bánh, sự kiện, bánh còn là thành phần chính. Vì vậy mà một đầu bếp biết làm bánh sẽ là một lựa chọn được ưu tiên đối với các nhà tuyển dụng đầu bếp trong thời điểm hiện tại. Bởi không phải nhà hàng nào cũng có một bếp bánh riêng, đôi khi, chính những đầu bếp sẽ là người đảm nhiệm vai trò làm bánh cho các bữa tiệc ngọt theo nhu cầu của khách. Chính vì thế, nếu thành thạo kỹ năng làm bánh, bạn sẽ ghi được một số điểm không hề nhỏ. Và đây cũng sẽ là một trong những hành trang để giúp con đường sự nghiệp của bạn dễ dàng thăng tiến hơn.

Nếu đam mê nghề bếp, chắc hẳn bạn đã nghe tới những cái tên như Anthony Bourdain, Julia Childa, Wolfgang Puck hay Paul Bucose. Họ đều là những đầu bếp có danh tiếng và lọt top 10 đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới. Điểm chung giữa những con người xuất xắc này không chỉ là việc tạo ra những món ăn ngon nhất thế giới, mà còn là người tạo ra những món tráng miệng tuyệt hảo để đảm bảo sự hoàn hảo trọn vẹn cho bữa ăn của thực khách. Nêu ra như vậy để minh chứng rằng, một đầu bếp giỏi thì ngoài việc tạo ra những món ăn thơm ngon, đậm đà, cũng nên biết thêm kỹ năng làm bánh để có thể nâng cao được giá trị của bản thân.

học làm bánh hoàn thiện kỹ năng học nấu ăn

Kỹ năng làm bánh mang đến cơ hội thành công nhanh cho một đầu bếp nóng

Cứ tưởng tượng, nếu bạn làm việc trong một nhà hàng cao cấp thì việc chu toàn bữa ăn cho từng thực khách, từ món khai vị, món chính đến món tráng miệng quan trọng đến mức nào. Bạn là một đầu bếp, bạn chịu trách nhiệm làm món cho bàn ăn đó thì chắc hẳn rằng bạn chính là người hiểu rõ nhất món ăn phải ăn kèm với loại bánh gì cho đúng điệu? Hoặc món bánh tráng miệng phải có mùi vị như thế nào mới phù hợp với món chính. Thế thì bạn nên có kỹ năng làm bánh để có thể đảm nhận luôn phần việc làm món tráng miệng hoặc yêu cầu bếp bánh làm theo hương vị mà bạn cho là đúng đắn nhất. Có được kỹ năng này, khả năng chuyên môn của bạn sẽ được đánh giá cao trong mắt nhà tuyển dụng. Và nếu muốn được công nhận là một đầu bếp giỏi, thì việc có thêm kỹ năng làm bánh sẽ là một điểm cộng không hề nhỏ cho bạn đấy!

Có thể nói, việc một đầu bếp biết cách làm bánh thực ra không phải là một điều bắt buộc. Nhưng nó là một trong những điều kiện cần thiết để bạn chứng tỏ được năng lực và sự đa năng của bản thân, cũng là một bước đệm vững chắc để bạn được công nhận với những đóng góp và cố gắng của mình.

Cơ hội phát triển và tiềm năng của đầu bếp biết làm bánh

Khi trang bị thêm cho mình kỹ năng làm bánh, chắc chắn bạn sẽ có lợi thế rất lớn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp với mức lương xứng đáng cho mình. Hiện nay, trong tất cả các nhà hàng, khách sạn lớn đều có phục vụ các món bánh tráng miệng cho khách hàng. Vì thế nếu bạn có bằng cấp và kinh nghiệm làm đầu bếp, cùng với kỹ năng làm bánh, cũng như chứng minh được sự đa năng của bản thân thì bạn có rất nhiều khả năng thăng tiến, tăng lương cũng như có nhiều sự lựa chọn môi trường làm việc tốt.

Kỹ năng làm bánh cho người học nấu ăn

Bổ sung kỹ năng làm bánh – điều kiện cần thiết giúp các đầu bếp nâng tầm sự nghiệp

Nếu bạn học nấu ăn không phải để xin việc vào các nhà hàng – khách sạn, mà muốn tự mở nhà hàng để kinh doanh thì việc có kỹ năng làm bánh chính là một điều kiện cần thiết để bạn nhanh chóng thành công. Ở giai đoạn đầu khởi nghiệp, chắc hẳn việc có thể trang bị một bếp bánh với những thợ làm bánh chuyên nghiệp là một điều khó khăn với bạn. Thế nhưng bạn vẫn muốn nhà hàng của mình phục vụ đầy đủ món tráng miệng không khác gì những nhà hàng cao cấp, thì cách duy nhất chính là bạn sẽ tự tay làm ra những chiếc bánh ấy. Điều này sẽ giúp nhà hàng của bạn vừa ghi được điểm cộng, vừa mang tới sự chuyên nghiệp trong mắt thực khách. Đây sẽ là một nền tảng vững chắc để bạn có thể phát triển sự nghiệp của mình.

Tuy không phải là một điều bắt buộc đối với người học làm đầu bếp nhưng kỹ năng làm bánh là một điều kiện cần thiết cho quá trình làm việc của bạn, kể cả khi làm việc bạn làm việc ở những môi trường chuyên nghiệp hay khi tự mở quán kinh doanh.

Hiện nay, đối với các khóa học Bếp Nóng của HNAAu có một số buổi học để học viên học làm các món bánh ăn kèm hoặc tráng miệng. Còn nếu bạn đang là một đầu bếp đã ra nghề nhưng vẫn muốn học thêm kiến thức và hiểu biết về ngành bánh để bổ trợ cho công việc của mình thì hoàn toàn có thể đăng ký một khóa học làm bánh ngắn hạn tại HNAAu.

Xem chi tiết chương trình học làm bánh tại: Đào tạo làm bánh

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 5 (12 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan