Tham khảo những nghề bạn có thể học ở độ tuổi 30

Ở độ tuổi 30, hầu hết mọi người đã có một khoảng thời gian làm việc lâu dài và gắn bó với các vị trí công việc khác nhau. Họ cũng đã có cho mình những kinh nghiệm ở các lĩnh vực từng làm. Thế nhưng nếu lúc này vì một lý do nào đó cần chọn nghề, bạn nên lựa chọn nghề nào?

Nghề nghiệp quyết định rất nhiều đến con người cũng như chất lượng cuộc sống của người đó. Khi 30 tuổi, bạn không còn quá trẻ để bay nhảy nữa. Một số người chọn nghề ở thời điểm này là để thay đổi công việc, một số khác muốn tìm nghề tay trái, nghề làm thêm để cải thiện thu nhập, một số khác muốn trả nghiệm công việc mới… Nhưng chung quy lại, chọn nghề ở lứa tuổi 30 cũng cần cẩn trọng không kém gì những lứa tuổi 18, 20. Hãy cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây, bạn nhé!

Chọn nghề làm bánh

Nghề làm bánh được xem là nghề thích hợp cho những ai đã bước vào giai đoạn U30. Lý do là nghề này không quá vất vả, lại có tiềm năng, mang lại nguồn thu nhập tốt. Đặc biệt, với những ai đã có gia đình thì làm bánh là một công việc tốt, có thể cùng cả nhà làm cùng nhau, cùng san sẻ công việc.

trải nghiệm với nghề bánh

30 tuổi, sao không thử trải nghiệm với nghề bánh?

Rất nhiều người ở lứa tuổi 30 chọn một khóa học làm bánh để hoàn thiện tay nghề và theo đuổi nghề này. Họ có thể làm bánh để cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn, có thể làm để bán online hoặc mạnh dạn mở tiệm khi đã có kinh nghiệm cũng như có độ tuổi chín muồi.

Thu nhập tốt từ nghề bánh cũng giúp cho nhiều người ổn định cuộc sống, ổn định kinh tế gia đình. Với nhu cầu sử dụng bánh rộng rãi như hiện nay, cộng với thị trường bánh đa dạng, phong phú thì nghề làm bánh còn là nghề hot để nhiều người ở tuổi 30 chọn lựa và theo đuổi.

Chọn nghề nấu ăn

Bước vào lứa tuổi 30, hầu hết mọi người đều đã có gia đình. Vì thế, nấu ăn không chỉ là một phần của tổ ấm mà còn có thể trở thành một công việc hái ra tiền cho những ai mạnh dạn theo đuổi. Đa số những người ở lứa tuổi 30 lựa chọn theo nghề nấu ăn bằng cách kinh doanh, mở quán theo các mô hình nhỏ lớn khác nhau. Họ có thể bán thức ăn sáng, bán món ăn trưa, tối hoặc mở những quán nhậu, đặc sản, các món ăn đặc trưng vùng miền…

Ngoài ra, nếu chưa có nhiều vốn, người theo nghề nấu ăn cũng có thể chọn kinh doanh online, bán thức ăn nhanh, đồ ăn vặt với nhiều lựa chọn hấp dẫn. Nghề nấu ăn phù hợp với người ở lứa tuổi 30 vì ở độ tuổi này, họ đã có định hướng nhất định, có sự cẩn trọng cũng như có các kiến thức về xu hướng, thị trường.

Nghề pha chế

Pha chế là nghề rất hot trong những năm gần đây. Kinh doanh trà sữa, nước ép, thức uống các loại khiến nhiều người làm giàu nhanh chóng. Đây cũng là nghề mà rất nhiều người ở lứa tuổi 30 chọn lựa do dễ kinh doanh, dễ tạo ra lợi nhuận cao.

Pha chế là nghề bạn có thể thử sức

Pha chế là nghề bạn có thể thử sức

Nhu cầu cao từ trào lưu uống trà sữa, nước ép của giới trẻ khiến nhiều người mạnh dạn đầu tư vào mảng này. Nếu bạn muốn thử tài kinh doanh, hãy tham gia một khóa học pha chế để trải nghiệm công việc liên quan đến đồ uống này nhé!

Trải nghiệm các công việc quản lý, kinh doanh

Nếu tự tin vào năng lực chuyên môn, kiến thức của mình, bạn có thể quan tâm đến các vị trí quản lý. Ở lứa tuổi 30, bạn có đủ độ chững chạc, bề dày kinh nghiệm để đảm nhận các trọng trách này. Một số vị trí quản lý bạn có thể tham khảo như quản lý nhà hàng – khách sạn, quản lý bếp bánh, quản lý nhân sự…Tất nhiên trước khi ứng tuyển vào các vị trí này, bạn cũng nên trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình để có thể làm tốt công việc chuyên môn.

Ngoài quản lý, bạn cũng có thể tự mình kinh doanh một lĩnh vực yêu thích. Bắt đầu làm giàu ở tuổi 30 là khoảng thời gian lý tưởng để bạn trải nghiệm và dấn thân sau khi đã có những năm kinh nghiệm làm việc tại những môi trường khác trước đây.

Hãy cùng tham khảo và học nghề để làm giàu ở tuổi 30, bạn nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.1 (13 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan