Ai có thể học làm bánh? Nghề làm bánh phù hợp với ai?

Học sinh, sinh viên, công nhân, giới văn phòng, nội trợ hay thậm chí là chủ tiệm bánh cũng có thể đi học làm bánh để thỏa mãn yêu thích, tìm việc làm lương cao hay khởi nghiệp kinh doanh tiệm bánh đầy tiềm năng.

Những ai có thể học nghề làm bánh? Nghề làm bánh phù hợp với những ai? Câu trả lời là bất kỳ ai cũng có thể học  nghề làm bánh để lựa chọn cho mình một cơ hội nghề nghiệp hay thực hiện những định hướng riêng cho chính mình.

1. Học sinh

Học sinh THCS hay THPT có thể tham gia các lớp học làm bánh vào buổi tối để nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng hay tìm đến một sân chơi thú vị và đầy bổ ích vào mùa hè bên cạch các hoạt động sôi động khác. Học làm bánh cũng là một cách giúp các bạn trẻ yêu thích và say mê với những món bánh thơm ngon hấp dẫn có thể định hướng nghề nghiệp tương lai cho chính bản thân mình.

Các bạn học sinh trải nghiệm lợp học làm bánhCác bạn học sinh trường Đinh Thiện Lý trải nghiệm học làm bánh tại HNAAu

Tham gia khóa học làm bánh, các bạn sẽ hiểu hơn về nghề làm bánh, công việc của các đầu bếp bánh cũng như có những khám phá sâu rộng hơn về lĩnh vực ẩm thực của Việt Nam và Thế Giới. Rất nhiều bạn trẻ sau khi tham gia một vài lớp làm bánh đã tìm thấy được ước mơ nghề nghiệp của mình.

2. Sinh viên

Nghề bánh cũng có thể là nghề tay trái giúp các bạn sinh viên kiếm thêm thu nhập nhờ công việc làm partime để trang trải học phí và cuộc sống. Không ai dám chắc việc liệu sau khi cầm tấm bằng cử nhân, kỹ sư trên tay bạn có thể xin được việc với thu nhập ổn định hay không, nhưng bạn có thể có được một việc làm ngay khi ra trường với nghề làm bánh. Do đó, học nghề làm bánh không chỉ là một sự lựa chọn “dự phòng” cho tương lai.

3. Công nhân

Nghề bánh không yêu cầu nhiều về trình độ hay độ tuổi như một số ngành nghề khác, chỉ cần bạn có niềm đam mê, một số tố chất như khéo léo, tỉ mẩn cùng kỹ năng làm bánh tốt thì cơ hội việc làm là dành cho tất cả mọi người. Công nhân cũng có thể đi học nghề làm bánh để thay đổi công việc khác hay kinh doanh với nhiều mô hình mở tiệm, bán bánh Việt, bánh Mì với số vốn thấp, lợi nhuận cao.

Mở tiệm bánh tại các khu công nhân là ý tưởng khá hayMở tiệm bánh tại các khu công nhân là ý tưởng khá hay

4. Nhân viên văn phòng

Đời sống gia tăng, các khoản thu chi ngày càng nhiều, thu nhập từ công việc chính không đủ để trang trải khiến cuộc sống ngày càng khó khăn. Bạn muốn tìm kiếm một nghề tay trái để tăng thu nhập nhưng vẫn có thời gian để tập trung vào sự nghiệp chính của mình. Nghề làm bánh sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhân viên văn phòng.

Chỉ với một khóa học nghề bánh ngắn hạn cùng kiến thức, kỹ năng và sự nhanh nhạy của một nhân viên văn phòng, bạn có thể học làm bánh để bán bánh online, kinh doanh bánh theo mùa, lễ, các dịp đặc biệt trong năm như: bánh trung thu, bánh valentine, sinh nhật, cưới hỏi, bánh Nhật để biếu dịp lễ Tết,….Với nguồn khách hàng chủ yếu là người quen thân, đồng nghiệp luôn luôn có nhu cầu thưởng thức bánh trái, chắc chắn nghề làm bánh sẽ mang đến cho bạn nguồn thu nhập đáng kể. Do đó, đừng ngần ngại đi học làm bánh ngay từ bây giờ để nắm bắt cơ hội tiềm năng này nhé!

5. Nội trợ

Ngoài thời gian nội trợ trong gia đình, các chị em có thể rủ nhau đi học làm bánh vào những ngày rảnh rỗi để tìm kiếm niềm vui cho chính bản thân, học cách làm bánh ngon, an toàn và dinh dưỡng để chăm sóc sức khỏe cho gia đình. Hoặc có thể đầu tư kinh doanh tại nhà để kiếm thêm thu nhập.

6. Thợ làm bánh

Ngay cả các đầu bếp bánh cũng cần phải đi học làm bánh để nâng cao tay nghề, nâng cao kỹ năng chế biến các món bánh mới để đáp ứng nhu cầu công việc. Lấy chứng chỉ hành nghề để dễ dàng thăng tiến, tăng thu nhập, chuyển đổi công việc mới ở những tập đoàn nước ngoài, nhà hàng khách sạn, tiệm bánh cao cấp…

Chứng chỉ trong nghề bánh cũng là một loại “thước đo” giúp các thợ bánh chuyên nghiệp được công nhận tay nghề cũng như để dạy học, kinh doanh,….

7. Chủ tiệm bánh và chủ quán cà phê

Trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc luôn thay đổi, cập nhật thực đơn theo xu hướng, trào lưu để đáp ứng nhu cầu của khách hàng là điều rất quan trọng. Do đó, các chủ tiệm bánh dù có tay nghề hay kinh nghiệm cũng cần học thêm các món bánh mới lạ để bổ sung thêm các món bánh thơm ngon, hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.

Bánh – cà phê: xu hướng thưởng thức ẩm thực của giới trẻ hiện nay

Bánh – cà phê: xu hướng thưởng thức ẩm thực của giới trẻ hiện nay

Đặc biệt, khi mô hình tiệm bánh – cà phê đang được ưa chuộng như hiện nay thì học làm bánh để thêm một số món bánh lạnh, bánh tráng miệng, ăn kèm sẽ là cách giúp tiệm bánh, quán cà phê của bạn được khách hàng yêu thích, tăng doanh số và tăng khả năng cạnh tranh để đứng vững trên thị trường.

8. Học nghề

Học làm bánh để thành nghề là một trong những xu hướng nghề “hot” nhất hiện nay. Học nghề làm bánh, bạn không phải lo thất nghiệp bởi nhu cầu nhân lực đầu bếp bánh, bếp trưởng bếp bánh tăng cao. Mức lương từ công việc làm bánh thậm chí còn cao hơn so với các cử nhân đại học cao đẳng mới ra trường. Do đó, những ai đang đứng trước ngưỡng cửa lựa chọn nghề nghiệp có thể chọn học nghề làm bánh để theo đuổi đam mê, cũng như có nhiều cơ hội việc làm ngay sau các khóa học làm bánh.

Học nghề làm bánh không lo thất nghiệp

Học nghề làm bánh không lo thất nghiệp

Bên cạnh đó, học nghề làm bánh để đi xuất khẩu lao động tại các quốc gia phát triển và đang phát triển cũng đang là xu hướng vô cùng tiềm năng. Các bạn trẻ có ý định đi du học, với tay nghề làm bánh trong tay sẽ giúp bạn dễ tìm kiếm việc làm thêm tại các nhà hàng, khách sạn hay phát triển kỹ năng để trở thành thợ bánh chuyên nghiệp.

Với thời gian học ngắn, giờ học linh động (mở lớp hàng tuần, học sáng, chiều, tối) và nhiều khóa học đa dạng, học nghề làm bánh tại Hướng Nghiệp Á Âu phù hợp với mục đích và nhu cầu của từng đối tượng từ học sinh, sinh viên, nội trợ cho đến công nhân,…

Nếu bạn là một trong những đối tượng trên, bạn muốn đi học làm bánh vì yêu thích, vì tương lai, vì đam mê kinh doanh hay để tăng thu nhập với nghề bánh thì đừng ngần ngại đăng ký ngay với chúng tôi để được tư vấn và tham gia  lớp học làm bánh  ngay nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.4 (11 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan