Bạn đã sẵn sàng để trở thành một Baker?

Baker – một danh từ chỉ những người thợ làm bánh. Họ sở hữu một nghề nghiệp tuyệt vời, một công việc duy trì cảm hứng tuyệt vời. Ở đó, họ được sáng tạo, được cháy hết mình với đam mê. Trên hết, họ được sống với những dư vị ngọt ngào nhất. Liệu bạn đã sẵn sàng để bước vào thế giới của một barker chuyên nghiệp?

Mỗi nghề nghiệp có một mùi hương, một hương vị khác nhau. Nếu nghề giáo viên là mùi phấn trắng, nghề bác sĩ là mùi thuốc tây, nghề cơ khí là mùi máy móc… thì nghề baker thật sự là một nghề có mùi hương khiến bạn khó có thể chối từ. Đó là mùi bánh, mùi bột, mùi đường, mùi của những thứ mềm xốp, ngọt ngào và dễ tan chảy nhất trên đời.

những miếng bánh thơm ngon

Những mùi vị hấp dẫn nhất sẽ xuất hiện trong suốt quá trình làm baker của bạn

Nếu bạn yêu thích công việc của một baker, chắc chắn bên cạnh bề ngoài hấp dẫn của nó, bạn cũng phải sẵn sàng với một số yếu tố khác. Dưới đây là những yếu tố cơ bản và có thể lột tả rõ nhất công việc của một người làm bánh.

Đọc thêm:  Thợ làm bánh – công việc hấp dẫn nhất trên thế giới

1. Bạn sẽ nếm vô vàn loại bánh khác nhau trong cuộc đời

Nếu là một baker, nếm bánh sẽ là công việc bạn không thể bỏ qua trong quá trình làm việc. Việc nếm bánh cũng như một cách kiểm tra lại toàn bộ kết quả của quá trình làm việc. Một baker làm điều này không hẳn mang ý nghĩa thưởng thức, đó là hành động rất cẩn trọng để rà soát hương vị bánh, độ chuẩn của cốt bánh (có loại yêu cầu mềm mịn, có loại cần giòn, có loại lại cần xốp…). Nếm bánh cũng là để nhìn xem bánh có hoàn hảo, đạt yêu cầu về hình thức và chất lượng bên trong. Baker cũng là người quyết định xem mẻ bánh đó được đem ra phục vụ hay cần phải giữ lại.

2. Hãy xác định tâm lý để trở thành một nhà khoa học

Có thể bạn không thích làm một nhà khoa học, nhưng khi dấn thân vào làm baker, bạn sẽ thật sự trở thành một nhà khoa học trong nghề nghiệp của mình. Công việc của baker đòi hỏi bạn phải biết sắp xếp từng thứ nguyên liệu, cân đong, đo đếm, định lượng, phân chia… từng thứ theo nhóm riêng. Làm một baker, đồng nghĩa với việc bạn có nguyên tắc riêng, những nguyên tắc đó là bất di, bất dịch. Bạn không thể thích cho gì vào trộn cùng nhau cũng được. Tất cả phải có tỉ lệ riêng. Khi trở thành một nhà khoa học trong nghề bánh, bạn biết sắp xếp công việc của mình, biết mọi thứ để ở đâu, và quan trọng nhất là biết phối hợp nguyên liệu nào với nhau.

thợ làm bánh yêu cầu rất tỉ mĩ

Làm bánh đòi hỏi bạn phải tập trung và canh chỉnh mọi thứ thật chuẩn xác

3. Sáng tạo, sáng tạo và sáng tạo

Đối với một baker, không gì khiến họ tràn đầy cảm hứng hơn là được sáng tạo. Những công thức làm bánh, tạo hình… hoàn toàn có thể được tạo ra từ một baker giàu trí tưởng tượng. Khi không có sự sáng tạo, các baker sẽ không duy trì được tâm trạng phấn khích, hồ hởi khi làm việc. Chính quá trình làm việc giúp họ rèn luyện cho mình một trí óc và đôi bàn tay tuyệt vời để tạo ra những sản phẩm ngon nhất, đẹp nhất.

4. Đừng nản chí

Khi làm bánh, chắc chắn sẽ có lúc bạn phải làm đi làm lại những món bánh khó. Hoặc nếu thất bại, bạn cũng phải bắt đầu lại toàn bộ quá trình. Baker là người không chấp nhận những sản phẩm kém chất lượng, kém thẩm mỹ. Họ thậm chí còn là những người cầu toàn tới mức chỉ một sai sót nhỏ cũng sẽ khiến họ làm lại từ đầu. Chính tố chất này giúp cho họ thăng tiến hơn trong nghề nghiệp, trở thành một thợ làm bánh chuyên nghiệp, thật sự có tâm và có tài.

Số lượng baker chuyên nghiệp tại Việt Nam hiện nay còn thiếu trầm trọng. Tại các quốc gia khác, nhu cầu tuyển dụng baker chuyên nghiệp, có tay nghề cũng rất cao và khát nguồn lực. Nếu bạn đã sẵn sàng làm quen với hương vị bánh, sẵn sàng với nghề, hãy tìm hiểu và trau dồi thêm để trở thành một baker thực thụ nhé! Chúc các bạn theo đuổi thành công ước mơ của mình!

Nếu bạn đã sẵn sàng để trở thành một Baker – thợ làm bánh chuyên nghiệp, để lại thông tin liên hệ theo mẫu bên dưới để được tư vấn về các khóa học làm bánh nhé.

Tham khảo chương trình đào tạo bếp trưởng bếp bánh tại:  https://daylambanh.edu.vn/hoc-lam-banh/bep-truong

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.5 (19 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan