Giá trị của học nghề bánh: Học trò – Sư phụ

Bất cứ ai cũng cần có một nghề nghiệp trong đời. Để theo đuổi nghề nghiệp thành công, chắc chắn bạn phải có được những người thầy tốt trên hành trình của mình. Trong học nghề bánh, giá trị của học trò và sư phụ là giá trị tương trợ lẫn nhau. Mối quan hệ ấy giúp cho hành trình nghề nghiệp của mỗi người trở nên đẹp đẽ hơn, bước đi được dìu dắt hơn.

Thực hành nhiều nhanh vững tay nghề

Thực hành nhiều là yếu tố quan trọng để nhanh chóng vững tay nghề trong nghề làm bánh.

Ngày nay,  học làm bánh  trở thành một lĩnh vực được nhiều bạn trẻ quan tâm bởi tính thực tiễn cao, khả năng vận dụng tốt hơn. Tại bất kỳ môi trường giáo dục nào, người ta cũng mong có một đội ngũ thầy và trò giỏi. Những giảng viên ngành bánh ngày càng có yêu cầu cao hơn về mặt chuyên môn và đạo đức. Theo cùng với đó, học trò cũng có những chỉ tiêu cao hơn về chất lượng, kỹ năng sau khi lĩnh hội trong quá trình học nghề. Bên cạnh việc quan tâm đến nghề nghiệp, hãy quan tâm đến người thầy của bạn – sư phụ của bạn. Họ sẽ là người truyền đạt tất cả những kỹ năng, kinh nghiệm mà họ tích lũy trong sự nghiệp bền bỉ cho bạn!

Giá trị của học nghề với học trò

Mỗi người học trò đều cần cho mình những hành trang vững vàng để bước vào đời. Học nghề hiện nay không chỉ là một cách thức để bạn lĩnh hội tri thức, thực hành. Đó còn là lẽ sống và sự nghiệp của bạn phía trước. Chưa bao giờ việc học nghề trở nên quan trọng như ngày nay khi mà giáo dục có sự thay đổi lớn: chú trọng đến thực hành nhiều hơn là lý thuyết. Người làm học trò sẽ được tiếp xúc với các kỹ năng mới, những cơ hội cũng mở ra. Khi học nghề, học trò được lĩnh hội từ thầy cô giáo của mình, cọ xát với môi trường xung quanh để trưởng thành hơn. Với nghề bánh, học trò được học kiến thức, rèn luyện nâng cao tay nghề, được trực tiếp làm việc với các nguyên liệu, thành phần để tạo ra những chiếc bánh ngon.

Bên cạnh đó, khi theo nghề bánh, bạn cũng là người trực tiếp nhận được rất nhiều kinh nghiệm quý báu. Những kinh nghiệm này chỉ có khi bạn biết trải qua một quá trình phấn đấu, học hỏi. Những người thầy trong nghề sẽ chỉ dạy và khắc phục cho bạn những điểm yếu để dần hoàn thiện hơn.

Học viên học nghề làm bánh

Học nghề làm bánh, chọn môi trường và giảng viên giỏi là điều cực kỳ cần thiết.

Học trò và sư phụ – yếu tố quan trọng trong nghề bánh

Nếu ví nghề bánh là một lộ trình thì bạn chính là người lữ khách đi trên lộ trình đó. Sư phụ chính là người chỉ dẫn bạn những cách thức để vượt qua khó khăn trong nghề, những bí quyết để vươn cao hơn và tới đích. Một người thầy, một sư phụ tốt trong nghề không phải là người đưa ra những bảng chỉ đường. Bởi vì sự thật là nghề bánh có muôn nẻo. Bạn phải tự đi đến cái đích bạn mong muốn. Người làm sư phụ là người định hướng và trui rèn những kỹ năng cho bạn.

Ngày nay, để tìm được một sư phụ trong ngành không khó nhưng cũng không dễ. Có rất nhiều bậc thầy giỏi ở khắp mọi nơi trong nước và quốc tế có thể truyền dạy cho bạn. Thậm chí, bạn bè của bạn cũng có thể trở thành một sư phụ tài ba. Tuy nhiên, nếu bạn đang chập chững bước vào con đường học nghề, hoặc vẫn đang trong quá trình tôi luyện chính mình, bạn cần phải chủ động tìm cho mình người thầy đích thực từ những trung tâm dạy nghề bánh chuyên nghiệp và uy tín. Một môi trường đào tạo chuyên nghiệp sẽ là nơi để bạn gửi gắm bản thân mình, giúp mình có cơ hội “lửa thử vàng, gian nan thử sức”.

Việc học trong môi trường dạy nghề bánh tốt, có những người thầy cô tâm huyết, sẵn lòng chỉ dẫn chính là giá trị mà không phải ai có được. Xuất phát từ nền tảng này, bạn sẽ có những va chạm quý báu, có nhiều bài học kinh nghiệm và quan trọng nhất là được định hướng tương lai đúng đắn hơn.

Giảng viên cầm tay chỉ việc

Giảng viên  dạy làm bánh Hướng Nghiệp Á Âu chỉ dẫn từng bước thực hiện cho học viên.

Bí quyết để chọn một người thầy tốt

Không phải ai làm thầy cũng có những khả năng và phương pháp phù hợp với tất cả học trò. Đối với nghề bánh, dạy đúng thì học trò càng thăng hoa, dạy sai có thể làm hỏng cả một tương lai. Tầm quan trọng của chọn thầy cũng giống như chọn nghề vậy. Bởi đặc thù của nghề bánh là không phải tay nghề ai cũng giống nhau. Mỗi một người thầy sẽ có kinh nghiệm riêng, bí quyết riêng.

Nghề bánh là nghề có tính chất đa dạng và phong phú. Chính vì thế, bạn càng có nhiều thầy trong ngành sẽ càng tốt. Bởi chắc chắn mỗi một người thầy sẽ truyền dạy cho bạn những kinh nghiệm khác nhau. Một nơi đào tạo làm bánh mà có nhiều giảng viên giàu kinh nghiệm sẽ là nơi tuyệt vời để bạn đặt những viên gạch chắc chắn cho mình. Điều quan trọng nhất là cần xác định xem mình học ở cấp độ nào trong nghề, từ đó lựa chọn người thầy theo từng cấp độ phù hợp.

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của nghề bánh hiện nay, việc tìm cho mình một người thầy giỏi, sư phụ giỏi đã không còn quá khó khăn. Chỉ cần bạn chăm chỉ, không ngừng trau dồi và hoàn thiện, bạn sẽ thành công hơn. Và biết đâu, khi có thâm niên cùng những kiến thức nhất định trong nghề, sẽ có ngày bạn cũng trở thành một người thầy thực thụ, truyền dạy các bí quyết làm bánh cho thế hệ về sau!

Trường dạy làm bánh Hướng Nghiệp Á Âu thường xuyên khai giảng các khóa học nghề làm bánh ngắn hạn từ 1 – 6 tháng. Xem thêm các chương trình dạy nghề làm bánh tại:  https://daylambanh.edu.vn/hoc-lam-banh  

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.5 (14 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan