Học làm bánh âu ra trường làm gì?

Học làm bánh Âu ra trường làm gì? Có thể làm việc ở đâu? Lương thế nào? là câu hỏi thắc mắc của nhiều bạn trẻ đang muốn theo học nghề làm bánh Âu.

Trở thành đầu bếp bánh Âu chuyên nghiệp là ước mơ nghề nghiệp của nhiều bạn trẻ yêu làm bánh và ẩm thực. Nếu bạn đang muốn theo học nghề làm bánh Âu nhưng không biết ra trường sẽ làm gì, xin việc ở đâu và mức lương trung bình ra sao thì dưới đây là câu trả lời dành cho bạn!

Bếp bánh tại các nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp

Theo thống kê của các đơn vị cung ứng nguồn nhân lực nhà hàng khách sạn và các trang thông tin tuyển dụng lao động nghề bếp cho biết, đầu bếp bánh Âu là một trong những vị trí đang thiếu hụt nhân lực nhất hiện nay, thông tin tuyển dụng của nhiều nhà hàng, khách sạn, tiệm bánh và doanh nghiệp luôn luôn có nhưng lượng ứng viên vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng này.

Học làm bánh âu Dễ xin việc làm với thu nhập cao trong các hàng hàng, khách sạn khi học nghề làm bánh Âu

Học làm bánh Âu, muốn trở thành đầu bếp bánh chuyên nghiệp bạn hãy bắt đầu bằng cách ứng tuyển vào vị trí phụ bếp tại Bếp Bánh của những nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp để học hỏi kinh nghiệm làm việc thực tế. Từ vị trí này, nếu làm việc tốt bạn sẽ được lên vị trí đầu bếp, bếp chính, tổ trưởng, quản lý cho đến Bếp trưởng bếp bánh từ 3 – 4 năm.

Khởi đầu có thể mức lương của bạn chỉ từ 4-5 triệu/tháng, nhưng khi đã có tay nghề, kinh nghiệm làm việc và vượt qua thử thách thu nhập của bạn sẽ tăng dần theo từng năm, thậm chí là từng tháng. Một Bếp trưởng có thu nhập trung bình không dưới 20 triệu/ tháng.

Chuỗi thương hiệu, cửa hàng bánh nổi tiếng

Một đầu bếp bánh Âu có thể dễ dàng xin việc làm tại bất kỳ thương hiệu, cửa hàng, tiệm bánh lớn nhỏ nào trên cả nước. Hiện nay có rất nhiều tiệm bánh mọc lên và thiếu hụt lượng đầu bếp bánh có tay nghề, do đó thu nhập của những thợ làm bánh tại các tiệm bánh lớn không hề thấp.
 

tuyển dụng đầu bếp bánh Các tiệm bánh lớn đang có nhu cầu tuyển dụng đầu bếp bánh Âu cao

Bạn có thể xin vào các thương hiệu tiệm bánh nổi tiếng như: Paris Gâteaux, Tour les jour, Brodard Bakery, Givral hay các chuỗi tiệm bánh Pizza để làm việc. Mức lương trung bình cho vị trí đầu bếp bánh tại đây dao động từ 5 – 10 triệu đồng.

Công ty thực phẩm

Tại các công ty chế biến và phân phối thực phẩm làm bánh kẹo lớn thường có một đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên làm bánh để nghiên cứu sản phẩm nhằm tạo nên những món bánh mới, hấp dẫn để đưa vào sản xuất. Hay các doanh nghiệp chế biến Socola, nhập khẩu kem, nguyên liệu, máy móc làm bánh cũng có những chuyên gia làm bánh riêng để thường xuyên giới thiệu các ứng dụng của sản phẩm tới người tiêu dùng. Thu nhập tùy theo từng vị trí, chất lượng công việc và hiệu quả. Trung bình từ 7 – 15 triệu đồng.

Ngoài ra, bạn còn có thể làm việc tại bếp bánh của các trung tâm thương mại như chuỗi TTTM Aeon Mall, Crescent Mall, Vincom Center, Takashimaya Saigon Centre… hay các siêu thị lớn như Coopmart, BigC, Lotte Mart,…

Mở tiệm bánh

Sau khi hoàn thành các khóa học làm bánh Âu, nếu không muốn đi làm bạn có thể đầu tư để mở tiệm bánh với thương hiệu mang tên mình, sau đó phát triển thành chuỗi tiệm bánh lớn. Hiện nay có khá nhiều mô hình mở tiệm bánh, bạn hãy chọn mô hình nào phù hợp với khả năng tài chính và mong muốn của bạn.
 

tiem banh tong hop de kinh doanhMở tiệm bánh tổng hợp để kinh doanh làm giàu

Một số mô hình tham khảo: mở tiệm bánh Âu tổng hợp, tiệm bánh mì, mở lò bánh mì, tiệm bánh kem, tiệm bánh + cà phê,…

Kinh doanh online

Nếu không có nhiều vốn, một “cửa hàng online” sẽ là sự lựa chọn cho bạn. Với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông và mạng xã hội như hiện nay, thị trường online là “mảnh đất màu mỡ” để bạn thể hiện đầu óc kinh doanh nhạy bén của mình.

Chỉ với các fanpage hoặc trang cá nhân trên facebook, zalo, website, blog,…cùng những tấm hình sản phẩm đẹp mắt, thu hút và chiêu thức marketing thông minh bạn sẽ có một lượng khách hàng vô cùng tiềm năng để khai thác.

Ra nước ngoài làm việc

Bạn sắp đi du học, định cư ở nước ngoài? Bạn mong muốn có một công việc ở nước ngoài với thu nhập tốt và ổn định. Học làm bánh Âu là một giải pháp tuyệt vời.

Các quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Pháp,…và các nước đang phát triển ở Châu Á như Nhật Bản, Hàn, Singapore nghề làm bánh rất được coi trọng, thu nhập cao và luôn thiếu nhân lực. Do đó có rất nhiều cơ hội làm việc lương cho bạn sau khi học nghề làm bánh Âu và ra nước ngoài làm việc. Lương thưởng ở nước ngoài cũng cao gấp đôi, gấp ba lần so với mức lương ở Việt Nam.

Hy vọng với chia sẻ trên bạn sẽ có thêm động lực và quyết tâm để theo học nghề làm bánh Âu và có một định hướng việc làm cho riêng mình sau khi ra trường. Các bạn có đam mê và mong muốn tìm một môi trường chuyên nghiệp để học làm bánh hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp thắc mắc nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.6 (14 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan