Học làm bánh để có nghề “ăn chắc” cho sinh viên năm 3, năm 4

Không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc, học làm bánh đang là một trong những xu hướng của các bạn sinh viên năm 3, năm 4 để có cho mình một nghề nghiệp chắc chắn xin được việc làm trong tương lai.

Bước vào giai đoạn năm 3, năm 4, là thời điểm việc học đã bớt nặng nề, nhưng nỗi lo về tương lai, nghề nghiệp lại khiến nhiều sinh viên phải “vò đầu bứt tóc”. Đối diện với vấn đề này, nhiều sinh viên đã lựa chọn học nghề để kiếm cho mình một nghề tay trái , hay một phương án dự phòng cho tương lai của mình. Học làm bánh là một trong những lựa chọn đang được nhiều bạn sinh viên chú ý bởi những ưu điểm nhất định và cơ hội việc làm rộng mở.

Vậy học làm bánh phải bắt đầu từ đâu? Và tại sao học làm bánh lại là một phương án dự phòng cho sinh viên năm 3, năm 4?

Cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Sinh viên học nghề làm bánh có nghề vững chăc

Nhiều sinh viên chọn học nghề bánh để có nghề nghiệp vững chắc trong tương lai.

Học nghề bánh nên bắt đầu từ đâu?

Một số bạn vốn đã sẵn có đam mê với hương vị thơm ngon của những chiếc bánh và tìm hiểu từ trước những kiến thức cơ bản về làm bánh. Nhưng nếu bạn yêu thích việc làm bánh mà vẫn chưa có kiến thức cơ bản nào thì đừng lo, một  khóa học làm bánh cơ bản  chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn tất cả những gì cần thiết.

Một đôi tay tương đối khéo léo và tính kiên trì: Việc khéo léo có thể dần luyện tập qua thời gian và nếu đủ yêu thích nghề này, chắc chắn bạn sẽ trở thành người kiên trì đến bất ngờ.

Thời gian trống: Bạn chỉ cần có một ít thời gian trống trong ngày, bất kể sáng hay tối đều có thể tham gia một khóa học làm bánh cả. Tại các trung tâm dạy làm bánh, ngoài những giờ học tổ chức vào ban ngày, còn có những giờ học linh hoạt vào buổi tối. Còn gì bằng bạn tranh thủ được thời gian rảnh của mình để vừa học vừa thư giãn bên những chiếc bánh thơm ngon nhỉ?

Tại sao các khóa học làm bánh được nhiều sinh viên lựa chọn?

Một khóa học làm bánh sẽ không chiếm quá nhiều quỹ thời gian của bạn, trung bình bạn sẽ chỉ cần bỏ ra 1 đến 2 tháng để hoàn thành khóa học của mình.

  • Học phí hợp lý: Do có thời gian không dài nên học phí cho việc học làm bánh cũng rất hợp lý, so với học phí ĐH thì chắc hẳn sẽ thấp hơn rất nhiều, không hề quá sức so với các bạn sinh viên.
  • Thời gian thực hành nhiều: Trong khóa học, bạn sẽ dành phần lớn thời gian để thực hành các công thức được giảng dạy. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội cọ sát thực tế và tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn cho quá trình làm việc sau này.

Học làm bánh thực hành nhiều

Học làm bánh bạn sẽ có cơ hội thực hành nhiều

Khi tham gia một  lớp học làm bánh , giờ học của bạn sẽ không nhàm chán, bạn cũng sẽ được thỏa thích theo đuổi đam mê của mình. Nếu bạn thực sự hứng thú với nghề bánh thì những giờ học bánh cũng chính là những giờ thư giãn của bạn sau những lo lắng, bộn bề của cuộc sống.

Làm bánh – nghề “ăn chắc” cho sinh viên năm 3, năm 4

Cầm trên tay một tấm bằng loại khá hay thậm chí là loại giỏi không hề đảm bảo rằng bạn sẽ tìm được một công việc như ý muốn. Không có gì chắc chắn rằng công việc bạn làm sẽ đúng với chuyên ngành bạn được đào tạo. Khi đó, kiến thức suốt những năm “đèn sách” bỗng nhiên trở nên “vô dụng” và bạn lại phải học lại từ đâu ở một môi trường khắt khe hơn rất nhiều. Nhưng khi bạn có trong tay nghề bánh thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác.

Những kiến thức được học trong khóa học chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình làm việc. Và nếu không thể tìm được một công việc đúng chuyên ngành thì những sinh viên hoàn toàn có thể tìm được một nghề “tay trái” ưng ý. Thậm chí, nếu đam mê và yêu thích công việc này thì cơ hội thăng tiến trong nghề của bạn rất cao. Lúc đó, nghề “tay trái” hoàn toàn có thể trở thành nghề chính của bạn.

Xét về phương diện tức thời, sinh viên năm 3, năm 4 đã có nghề bánh, nhờ vào những kinh nghiệm sống của mình hoàn toàn có thể kinh doanh bằng nghề này để phụ giúp vấn đề tài chính cho gia đình qua hình thức buôn bán online. Trong thời điểm mạng xã hội phát triển mạnh mẽ thì kinh doanh online bánh là hoàn toàn hợp lý và khả quan. Không chỉ vậy, nếu việc kinh doanh tốt giúp bạn tích lũy được số vốn nhất định thì việc kinh doanh một tiệm bánh hay café kết hợp bakery là điều hoàn toàn có thể.

Tiệm bánh sinh viên

Mở một tiệm bánh nhỏ là điều hoàn toàn có thể khi bạn học nghề bánh

Nếu chỉ đơn giản là bạn muốn tìm kiếm một công việc part-time thú vị và phù hợp thì học làm bánh cũng sẽ trợ giúp cho bạn rất nhiều. Hoàn thành một khóa học làm bánh tại một  trung tâm dạy làm bánh  uy tín thì việc xin việc ở các nhà hàng lớn, hoặc những tiệm bánh của thương hiệu nổi tiếng là điều cực kì dễ dàng. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm của bạn để nhà tuyển dụng cân nhắc với các ứng viên khác.

Có trong tay nghề bánh cũng là một trong những “tài vặt” dễ thương của các bạn sinh viên. Đặc biệt là trong thời điểm mới ra trường, đi làm ở một môi trường mới thì việc bạn làm một mẻ bánh thơm ngon để chiêu đãi đồng nghiệp cũng là một cách ghi điểm đấy chứ. Và dĩ nhiên, bạn sẽ dễ dàng hòa nhập với môi trường hơn rất nhiều.

Trên thực tế, theo thống kê của Hướng Nghiệp Á Âu thì hiện tại có tới 70% số học viên của trường là sinh viên năm 3, năm 4. Điều này chứng tỏ học làm bánh đang dần trở thành xu thế của các bạn sinh viên sắp ra trường. Đặc biệt, với những ưu điểm đã nêu trong bài viết, học làm bánh thực sự là một đường tắt thuận lợi cho các bạn trẻ.

Nhanh tay đăng ký cho mình một khóa học làm bánh để mở thêm một lối đi mới cho tương lai của mình. Để biết thông tin chi tiết các khóa học và học phí, hãy để lại thông tin bên dưới để được chúng tôi tư vấn hoặc đến trực tiếp các cơ sở của Hướng Nghiệp Á Âu để được tư vấn miễn phí thông tin về khóa học bạn nhé

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.4 (10 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan