Học nghề gì để không thất nghiệp?

Học nghề gì để không lo thất nghiệp là câu hỏi luôn khiến các bạn trẻ thắc mắc. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một nghề nghiệp dễ xin việc, thu nhập ổn định và có tương lai thì hãy tìm hiểu về xu hướng phát triển và nhu cầu nhân lực của nghề nghiệp đó trong nhiều năm sau. Một trong những nghề có tiềm năng nhất hiện nay và trong khoảng 5 – 10 năm tới đó là nghề bánh.

 nghề làm bánh không lo thất nghiệp

Học nghề làm bánh để không lo thất nghiệp – sự lựa chọn của các bạn trẻ hiện nay.

Có rất nhiều hướng để bạn tìm và lựa chọn cho mình một nghề nghiệp phù hợp với bản thân. Bạn có thể chọn nghề theo sở thích đam mê của chính mình, chọn nghề phù hợp với sức khỏe, giới tính hoặc chọn nghề nghiệp mang xu hướng nghệ thuật nếu bạn có năng khiếu và tố chất… Tuy nhiên, để nhanh chóng có việc làm khi ra trường, bạn nên chọn nghề theo xu hướng và nhu cầu mà thị trường đang cần hiện nay.

Theo các chuyên gia phân tích về thị trường lao động và xu hướng nghề nghiệp, các ngành liên quan đến ẩm thực nói chung, đặc biệt là kinh doanh tiệm bánh, tiệm cà phê kết hợp bánh và những công việc liên quan đến ngành bánh nói riêng đang là ngành nghề phù hợp nhất để các bạn trẻ lựa chọn.

dang ky hoc

1. Nghề bánh – nghề của đam mê và nỗ lực

Chọn nghề phù hợp với đam mê, được làm công việc mình yêu thích sẽ giúp bạn duy trì tình yêu với nghề, luôn có sự chăm chỉ và cầu tiến. Đối với nghề làm bánh, tình yêu và đam mê chính là chìa khóa giúp bạn bước đến con đường thành công nhưng việc đầu tư nghiêm túc để học tập và rèn luyện trong một môi trường bài bản cũng là yếu tố quan trọng để giúp bạn nhanh chóng trở thành một thợ làm bánh giỏi và có chỗ đứng khi đi làm việc.

Nếu bạn là người có niềm yêu thích với ẩm thực, đam mê khám phá những món bánh ngon thì nghề làm bánh là nghề có thể giúp bạn phát huy những sở trường của mình.

2. Nghề làm bánh – nghề phù hợp cho mọi giới tính

Lựa chọn một công việc phù hợp với giới tính là điều khá quan trọng. Các bạn nam với thế mạnh về sức khỏe và sự dẻo dai sẽ hợp với những việc đòi hỏi sự tập trung, thể lực và máy móc hơn. Các bạn nữ lại thích hợp với những việc nhẹ nhàng, sự khéo léo và tinh tế hơn.

Theo nghề làm bánh, dù là nam hay nữ thì bạn đều có thể trở thành chuyên gia làm bánh giỏi. Nếu như các bạn nữ học nghề làm bánh sau khi ra trường sẽ dễ dàng chọn lựa nhiều công việc phù hợp cho mình như bán bánh online, dạy làm bánh tại nhà, mở tiệm bánh kinh doanh, hoặc làm đầu bếp bánh các nhà hàng khách sạn thì các bạn nam có chuyên môn và kỹ năng làm bánh giỏi sẽ là nguồn nhân lực quan trọng được các dây chuyền sản xuất bánh kẹo, các thương hiệu bánh lớn… săn đón với mức thu nhập cao.

nghề làm bánh phù hợp với cả nam lẫn nữ

Nghề làm bánh phù hợp với cả nam và nữ.

Không giống như một số ngành nghề khác, nghề bánh có nhiều cơ hội mở rộng về lộ trình thăng tiến hơn, giúp bạn có những mục tiêu và lựa chọn tốt với chuyên môn của mình. Đây là ưu điểm giúp các bạn trẻ hoàn toàn thoải mái khi chọn nghề bánh để phát triển sự nghiệp. Nếu như các ngành cơ khí, điện tử, kĩ thuật… tỉ lệ nữ thất nghiệp cao, các nghề như tư vấn, làm đẹp lại ít chọn nam, thì với nghề làm bánh, bạn bạn hoàn toàn có thể xin việc làm ở nhiều vị trí từ thấp đến cao ở bất kỳ giới tính nào.

3. Là nghề có tính giải trí và nghệ thuật cao

Được thỏa sức sáng tạo và tạo ra những sản phẩm mang tầm nghệ thuật là điều ai cũng mơ ước. Những chiếc bánh không chỉ đơn thuần là món ăn mà hoàn toàn có thể trở thành tác phẩm nghệ thuật. Nếu là người có khả năng sáng tạo các loại bánh mới, tạo hình đẹp mắt, mang tính nghệ thuật cao, bạn hoàn toàn có thể trở thành một chuyên gia làm bánh cho các nhà hàng , khách sạn, thương hiệu làm bánh nổi tiếng. Cao hơn nữa, bạn có thể đặt ra mục tiêu làm chủ thương hiệu bánh độc quyền của riêng mình, tự tay tạo nên những sản phẩm mang dấu ấn cá nhân và chất riêng của bạn!

So với nhiều ngành nghề mang tính giải trí và nghệ thuật khác thì nghề bánh ít cạnh tranh hơn. Tỉ lệ đào thải trong nghề dường như không có. Với khả năng khéo léo và tinh tế cùng với những khóa đào tạo nghề bánh bài bản, bạn sẽ nhanh chóng trở thành một nhà làm bánh nghệ thuật trong tương lai. Nghề làm bánh với đặc thù công việc đầy tính giải trí cũng sẽ tạo nên niềm vui và giải tỏa căng thẳng cho bạn.

4. Là nghề có nhu cầu tuyển dụng cao

Nghề làm bánh hiện nay và trong tương lai đều có tiềm năng kinh doanh rất lớn bởi con người có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các dịch vụ ẩm thực. Trong đó bao gồm nhu cầu lớn về bánh và các món tráng miệng. Tại Việt Nam, ngành bánh là ngành đang thiếu rất nhiều nhân lực giỏi, có tay nghề. Dự kiến từ nay đến năm 2020, nhiều khu trung tâm mua sắm, du lịch, tiệm bánh, doanh nghiệp vẫn có nhu cầu tuyển nhân lực đầu bếp bánh với số lượng lớn. Do đó, học nghề làm bánh bạn sẽ không lo thất nghiệp ngay sau khi ra trường.

học nghề làm bánh tại hướng nghiệp á âu

Học nghề làm bánh tại Hướng Nghiệp Á Âu – không lo thất nghiệp.

Nắm bắt được nhu cầu phát triển của nghề làm bánh, Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) mở ra các khóa học làm bánh chuyên nghiệp, đào tạo học viên có vững kiến thức, chắc tay nghề và đủ tự tin để sẵn sàng tạo dựng sự nghiệp trong tương lai. Trong tình hình rất nhiều cử nhân thất nghiệp hiện nay, HNAAu đã và đang giải quyết mối lo đó cho các bạn với trang thông tin tuyển dụng liên tục, hỗ trợ các bạn học viên ngành bánh tìm việc làm, hỗ trợ cung cấp các địa chỉ nguồn nguyên liệu nếu các bạn có ý tưởng kinh doanh…

Ngoài ra, HNAAu còn liên kết với hàng trăm đơn vị nhà hàng, khách sạn, tiệm bánh, công ty sản xuất bánh kẹo để học viên có thể yên tâm tìm kiếm việc làm. Với nhu cầu việc làm ngành bánh đang thiếu hụt như hiện nay cùng với sự hỗ trợ hết mình của HNAAu, chắc chắn các bạn có đam mê sẽ có một tương lai vững vàng, tự tin phát triển sự nghiệp mà mình theo đuổi với nghề làm bánh.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nghề làm bánh và các  khóa học làm bánh , hãy đăng ký thông tin bên dưới để được đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi liên hệ và giải đáp những thắc mắc của bạn!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.6 (15 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan