Học nghề gì để lập nghiệp? Chọn nghề đồng nghĩa chọn tương lai

Học nghề gì để lập nghiệp là câu hỏi và nỗi băn khoăn của rất nhiều bạn trẻ, chọn nghề để theo đuổi đồng nghĩa với việc lựa chọn tương lai và hướng đi của mình. Chính vì vậy bạn trẻ cần có sự lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân và nhu cầu xã hội để có công việc và mức thu nhập ổn định sau khi ra trường.

Không đòi hỏi quá nhiều về bằng cấp hay lý thuyết, chỉ cần qua khóa đào tạo ngắn hạn kéo dài từ 3 – 6 tháng để tìm được công việc với mức lương ổn định là hướng đi mới của nhiều bạn trẻ hiện nay. Nắm bắt xu hướng này, nhiều trung tâm và cơ sở dạy nghề mở ra các chương trình đào tạo nghề ngắn hạn, tạo tiền đề rộng mở cơ hội việc làm để bạn trẻ. Vậy đâu là nghề hot, trung tâm dạy nghề nào tốt nhất hiện nay hay học nghề gì dễ lập nghiệp?

Học nghề là bước đi rút ngắn thời gian

Học nghề là bước đi rút ngắn thời gian dành cho nhiều bạn trẻ

4 Nguyên tắc trong việc chọn ngành, chọn nghề

Để có một nghề nghiệp phù hợp với bản thân, các bạn trẻ phải tự định hướng cho mình và tìm hiểu rõ về năng lực, sở thích của mình có phù hợp với ngành nghề đó hay không. Tìm hiểu kỹ về những khó khăn, thuận lợi cùng triển vọng, tiềm năng phát triển của nghề đã chọn. Dựa vào 4 nguyên tắc và các tiêu chí dưới đây bạn trẻ sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn lựa nghề nghiệp.

Nguyên tắc 1: Chọn nghề phù hợp với sở thích và đam mê của bản thân.

Nguyên tắc 2: Chọn nghề đáp ứng được các tiêu chí:

– Đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

– Sở thích và tính cách phù hợp với tính chất công việc.

– Sức khỏe phù hợp với cường độ lao động và đặc ngành nghề.

– Điều kiện kinh tế, hoàn cảnh gia đình phù hợp để đáp ứng chi phí đào tạo, theo và nuôi dưỡng nghề.

Nguyên tắc 3: Chọn nghề khi đã có sự tìm hiểu đầy đủ và chính xác với nghề.

Nguyên tắc 4: Chọn nghề bản thân coi trọng và có ý nghĩa.

Học nghề gì để lập nghiệp hot nhất hiện nay?

Các khóa đào tạo nghề hiện nay không đòi hỏi quá nhiều về lý thuyết mà áp dụng phương pháp thực hành lên tới 90%, chú trọng rèn luyện để nâng cao tay nghề thực tế cho bạn trẻ để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

phương pháp thực hành

Với phương pháp thực hành bạn trẻ nhanh chóng vững nghề hơn

Có rất nhiều ngành nghề giúp bạn trẻ có việc làm và thu nhập ổn định sau khi hoàn thành chương trình học từ 3 – 6 tháng, một số nghề có triển vọng như: nấu ăn, làm bánh, pha chế… được đánh giá cao bởi tiềm năng phát triển nhanh chóng. Đặc biệt, với sự phát triển và độ cạnh tranh còn thấp của nghề làm bánh đã mở ra rất nhiều cơ hội về việc làm và lộ trình thăng tiến rõ ràng cho các bạn trẻ biết nắm bắt. Đây là ngành nghề mới phát triển tại thị trường Việt Nam, chính vì vậy mà nguồn nhân lực có tay nghề đáp ứng cho thị trường này còn nằm trong tình trạng thiếu hụt trầm trọng.

Ngoài hàng ngàn cơ hội làm việc tại nhà hàng, khách sạn, khu resort cao cấp, bạn trẻ còn có thể làm việc tại các thương hiệu bánh nhiều quy mô, các xưởng sản xuất hoặc công ty chế biến bánh kẹo. Bên cạnh đó, nếu có đam mê và tay nghề giỏi bạn trẻ cũng dễ dàng có cơ hội du học nghề bánh và định cư tại các nước phát triển như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc…, hoặc có thể khởi nghiệp kinh doanh tiệm bánh, mô hình cà phê bánh ngọt kết hợp siêu lợi nhuận.

Nghề bánh hiện nay được xem là ngành nghề hot và dễ lập nghiệp dành cho các bạn trẻ, hơn 90% học viên sau khi hoàn thành các khóa làm bánh có công việc ổn định với vị trí việc làm phù hợp với năng lực bản thân.

Nghề làm bánh là ngành nghề mới

Nghề làm bánh là ngành nghề mới với sự cạnh tranh thấp

Nên học nghề làm bánh ở đâu?

Hướng Nghiệp Á Âu là một trong những địa chỉ dạy làm bánh được nhiều bạn trẻ lựa chọn, tại đây bạn có thể dễ dàng chọn cho mình chương trình học làm bánh theo cấp độ từ cơ bản đến nâng cao phù hợp với năng lực và nhu cầu của bản thân. Chương trình được thiết kế dựa trên yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, cập nhật liên tục xu hướng mới của thị trường qua phương pháp thực hành giúp bạn trẻ có tay nghề vững chắc.

Hơn 90% thời lượng chương trình dành riêng cho việc thực hành làm bánh dưới sự hướng dẫn của Giảng viên giàu kinh nghiệp, lớp học được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại phục vụ tối đa nhu cầu học tập. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, bạn trẻ sẽ đủ tự tin để ứng tuyển vào nhiều vị trí việc làm tại nhà hàng, khách sạn cao cấp.

Nếu có đam mê theo đuổi nghề bánh bạn hãy nhanh tay đăng ký khóa làm bánh tại Hướng Nghiệp Á Âu, hoặc gọi đến tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Chúc bạn lựa chọn được ngành nghề phù hợp và thành công trên con đường sự nghiệp!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.9 (12 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan