7 món nghề tay trái nên tranh thủ học trong mùa hè

Nếu bạn muốn tận dụng thời gian ngày hè để hoàn thiện bản thân hay thỏa mãn đam mê qua những khóa học mình yêu thích, tuy nhiên nếu vẫn còn phân vân chưa biết chọn khóa học nào hãy tham khảo những gợi ý về các khóa học hè dưới đây nhé!

Nếu bạn muốn tận dụng thời gian ngày hè để hoàn thiện bản thân hay thỏa mãn đam mê qua những khóa học mình yêu thích, tuy nhiên nếu vẫn còn phân vân chưa biết chọn khóa học nào hãy tham khảo những gợi ý về các khóa học hè dưới đây nhé!

Đừng để tuổi xuân trôi qua một cách lãng phí mà hãy tận dụng chúng hết mức có thể, để vừa phát triển bản thân lại có thêm món “nghề tay trái”. Biết đâu với những khóa học hè bạn sẽ tìm được niềm đam mê hay có thêm tài lẻ khiến người khác nể phục. Bên cạnh đó cũng có không ít món nghề giúp bạn có thêm thu nhập, hãy tìm hiểu 7 gợi ý khóa học hè bổ ích được gợi ý dưới đây.

Học nghề làm bánh

Nếu có chút khéo tay và đam mê với các loại bánh ngọt, bạn hãy tận dụng kỳ nghỉ hè để tham gia các khóa học làm bánh ngắn hạn từ 1 – 3 tháng. Không chỉ giúp bạn phát huy khả năng sáng tạo với thế giới các loại bánh ngọt, trổ tài làm bánh chiêu đãi bạn bè, người thân hay hoàn thiện kỹ năng làm bánh chuyên nghiệp. Mà bạn còn có thể kiếm thêm thu nhập “nghề tay trái” với tay nghề làm bánh.

tham gia các khóa học làm bánh

Cùng tham gia các khóa học làm bánh để thỏa mãn đam mê trong mùa hè này

Có rất nhiều bạn trẻ sau khi hoàn thành các khóa học làm bánh đã có thêm cho mình “món nghề tay trái” với hình thức bán bánh online, bánh handmade… Hay khởi nghiệp thành công với những mô hình kinh doanh tiệm bánh, quán cà phê – bánh ngọt. Thậm chí có nhiều bạn đã chọn được hướng đi cho mình với công việc ổn định và mức thu nhập cao với các vị trí trong Bếp Bánh tại các Nhà hàng – Khách sạn.

Học nấu ăn

học nghề bếp

Học nấu ăn để biết cách chăm sóc bản thân và gia đình tốt hơn

Tự tin rằng mình có thể nấu ăn, tuy nhiên để rèn luyện thêm những kỹ năng nấu ăn chuyên nghiệp như các Đầu Bếp lại là điều không phải ai cũng làm được. Hè này hãy đăng ký cho mình các khóa học nấu ăn ngắn hạn để trang bị cho mình kiến thức để tự phục vụ bản thân và chăm sóc sức khỏe gia đình tốt hơn. Học nấu ăn còn giúp bạn thể hiện tài năng bản thân, tạo thêm nhiều mối quan hệ qua các dịp lễ tết hay tụ họp bạn bè. Nếu có dự định mở quán kinh doanh thì đây chính là lựa chọn vô cùng cần thiết giúp bạn định hướng nghiêm túc hơn ý tưởng bản thân.

Học pha chế

học pha chế

Cùng học pha chế với những thức uống giải nhiệt mùa hè

Hãy tham gia ngay một khóa học pha chế bởi bạn sẽ thấy chúng vô cùng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Có đủ kiến thức để tự tay pha chế thức uống thơm ngon, một ly cocktail để giải nhiệt mùa hè hay đơn giản là một ly nước ép trái cây hay sinh tố để chiêu đãi người thân. Học pha chế là một trong những trải nghiệm tuyệt vời và vô cùng thú vị cho mùa hè năm nay, hãy tận hưởng những phút giây thoải mái vui vẻ cùng các bạn trẻ năng động tại lớp học pha chế. Không những vậy nếu có kỹ năng pha chế chuyên nghiệp bạn còn có thể kiếm được nguồn thu nhập ổn định với ý tưởng kinh doanh đồ uống.

Học làm kem

Học làm kem

Bạn sẽ thấy vui hơn khi tự tay làm các món kem mát lạnh chiêu đãi gia đình

Bạn có muốn sáng tạo với những món kem mát lạnh cực kỳ thơm ngon mà còn an toàn sức khỏe cho cả nhà? Hãy cùng trải nghiệm với khóa học làm kem trong mùa hè này, với sự hướng dẫn của Giảng Viên nhiều kinh nghiệm bạn sẽ có được kiến thức và kỹ năng để biến tấu các hương vị kem mới lạ thơm ngon nhất. Không chỉ học được những công thức làm kem chuẩn hương vị, mà bạn còn có thể sáng tạo với những loại kem trái cây tươi ngon để thưởng thức bất cứ lúc nào.

Học ngôn ngữ mới

Trau dồi kiến thức

Trau dồi kiến thức để tự tin giao tiếp ngôn ngữ mới (Ảnh: Internet)

Đừng lãng phí quá nhiều thời gian cho những hoạt động vui chơi giải trí mà quên mất việc phải lên kế hoạch học tập cho bản thân. Tập trung học một ngôn ngữ mới, hay dành thời gian để cải thiện những kỹ năng chưa tốt ở ngoại ngữ đang theo học. Bạn có thể chọn bất cứ ngôn ngữ nào mình yêu thích như: tiếng Hàn, Nhật, Trung, Pháp, Nga… tùy theo sở thích. Chọn học ngôn ngữ mới không chỉ giúp bạn có thêm kiến thức, cải thiện khả năng giao tiếp ngôn ngữ, giúp bạn tự tin hơn. Không chỉ vậy, hiểu biết nhiều ngôn ngữ sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn khi ra trường. Đồng thời đây cũng là điều kiện cần và đủ để bạn trở thành ứng viên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng.

Học vẽ

Học vẽ

Vừa để thỏa mãn đam mê – vừa phát triển và hoàn thiện năng khiếu bản thân (Ảnh: Internet)

Tại sao bạn không thử trải nghiệm hay phát triển năng khiếu hội họa của mình trong mùa hè này qua các khóa học? Tự thưởng cho mình những ngày sống cùng đam mê sáng tạo hay tham gia các khóa học đồ họa chuyên nghiệp để có thêm “nghề tay trái” với thu nhập vô cùng hấp dẫn. Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ thể hiện được thế mạnh bản thân với những dự án quảng cáo, vẽ thiết kế, sáng tạo mẫu mã sản phẩm mới hay thiết kế thời trang được rất nhiều doanh nghiệp săn đón ngay từ khi còn đang học tập tại giảng đường.

Học thanh nhạc

Học thanh nhạc

Bạn có muốn tỏa sáng giữa đám đông với tài năng ca hát của mình?(Ảnh: Internet)

Đừng ngại ngần tham gia một khóa học thanh nhạc để phát triển bản thân với niềm đam mê ca hát hay các loại nhạc cụ. Không còn là “ca sĩ vườn” mà bạn sẽ có thêm kiến thức, kỹ năng và cách sử dụng giọng hát trời phú của mình một cách hoàn hảo hơn. Nếu bạn muốn tỏa sáng trước đám đông, hay đơn giản là giải tỏa căng thẳng bằng những ca khúc mình yêu thích, hát được những ca khúc mơ ước mà bạn chưa thể hiện được. Đừng lo lắng nếu như bạn yêu âm nhạc nhưng giọng hát không được hay, bởi thực chất năng khiếu và chất giọng không ảnh hưởng quá nhiều bằng quá trình luyện tập và sự cố gắng của bạn.

Trên đây là 7 món nghề tay trái nên tranh thủ thời gian học trong mùa hè này, hi vọng với những sức trẻ năng động bạn sẽ biết cách hài hòa thời gian cho việc trau dồi kiến thức và mở rộng giao tiếp với bạn bè. Lập cho mình kế hoạch dài hạn để không làm lãng phí quá nhiều thời gian ngay nhé. Chúc bạn thành công !

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.8 (11 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan