Muốn trở thành đầu bếp bánh bạn phải bắt đầu từ đâu?

Trở thành Đầu Bếp Bánh với công việc ổn định, môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương ổn định đã nhanh chóng thu hút được rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên làm thế nào để trở thành Đầu Bếp Bánh giỏi, hay muốn trở thành Đầu Bếp Bánh bạn phải bắt đầu từ đâu? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Dựa vào kiến thức bản thân và sự tổng hợp thông tin từ các Chuyên gia Bếp Bánh, tôi mong muốn chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm nghề mình đã từng trải qua. Hi vọng một phần nào đó giúp các bạn giải đáp được những thắc mắc thường gặp, chắc chắn hơn về định hướng bản thân:

– Muốn theo học nghề làm bánh thì phải bắt đầu từ đâu?

– 26 tuổi liệu có quá trễ để theo đuổi nghề làm bánh? Có nên theo học nghề làm bánh hay không?

– Em vừa tốt nghiệp cấp 3 và không có dự định thi đại học, là nam thì học làm bánh có được không?

muốn theo nghề làm bánh

Muốn theo nghề làm bánh phải bắt đầu từ đâu?

Tôi đã trở thành Đầu Bếp Bánh như thế nào?

Tôi đã từng hỏi chuyện nhiều người theo đuổi nghề làm bánh: Cơ duyên nào đưa bạn đến với nghề và trở thành Đầu Bếp Bánh và nhận được các câu trả lời:

– Tôi thích làm bánh từ ngày còn nhỏ.

– Gia đình tôi có truyền thống làm bánh, tôi nối nghiệp gia đình theo nghề này.

– Tôi thích tìm tòi làm bánh, học thêm vài khóa học, đi làm thêm rồi gắn bó với nghề này từ khi nào không hay.

Riêng bản thân mình, tôi đã phát hiện ra năng khiếu khi đi làm thêm ở một tiệm bánh, chính niềm đam mê đã thúc giục tôi đi theo các khóa học làm bánh chuyên nghiệp. Tuy có sẵn một chút năng khiếu, thế nhưng tôi đã trải qua không ít khó khăn và đôi lúc tưởng chừng như đã muốn bỏ nghề. Vậy mà cho đến giờ phút này, nghề làm bánh không chỉ là một nghề gắn bó với cuộc sống của tôi, mà nó còn là niềm đam mê giúp tôi vượt qua mọi khó khăn.

đòi hỏi bạn phải có sự chính xác

Nghề làm bánh luôn đòi hỏi bạn phải có sự chính xác trong từng công đoạn

Dĩ nhiên ở ngành nghề nào cũng có những khó khăn riêng mà chỉ người theo đuổi chúng mới có cảm nhận rõ rệt. Nghề làm bánh cũng vậy, để trở thành Đầu Bếp Bánh chuyên nghiệp tức là bạn phải có đủ sức khỏe, ý chí, phải đổ mồ hôi, phải rơi nước mắt để bám trụ với nghề. Sẽ không tránh khỏi sự chán nản, mệt mỏi và những giây phút muốn bỏ cuộc, sẽ có lúc vì quá áp lực về sự chính xác tuyệt đối trong công việc, sức khỏe giảm sút khi khối lượng công việc quá nhiều lúc “vào mùa”, đôi chân sẽ đau nhức vì phải đứng suốt, đôi tay mỏi rã rời vì liên tục “vật lộn” với bột đường, và đôi khi chỉ vì một chút không cẩn thận mà tay chân thêm những vết sẹo vì phải bỏng.

Theo nghề là chấp nhận từ bỏ

Không chỉ từ bỏ những thú vui của bản thân, từ bỏ những thói quen hàng ngày, để theo nghề, bạn đôi lúc sẽ phải chấp nhận việc mất dần bạn bè, bởi đặc thù công việc theo ca, bởi các dịp lễ mọi người rủ nhau đi chơi còn bạn đang làm việc trong Bếp Bánh phục vụ thực khách.

nghề lấy niềm vui của thiên hạ

Nghề làm bánh là nghề “lấy niềm vui của thiên hạ làm niềm vui của bản thân”

Thế nhưng, đổi lại bạn sẽ có được những thành quả thật tuyệt vời! Bạn tìm được niềm vui của chính mình trong sự hi sinh ấy, vui sướng khi làm ra được một món bánh thơm ngon, hạnh phúc khi thấy nụ cười thật tươi của thực khách khi thưởng thức món bánh do bạn làm ra. Nghề Đầu Bếp Bánh là nghề làm vui lòng “thiên hạ” bằng những sự hy sinh cá nhân nhưng họ lại lấy niềm vui của “thiên hạ” làm niềm vui của chính mình!

Nghề làm bánh – đam mê hay mưu sinh

Có hai lý do chính để theo đuổi nghề bánh, đó là vì đam mê và vì mưu sinh. Và dù là lý do gì đi chăng nữa thì điều đó cũng rất đáng trân trọng. Bạn chọn nghề theo đam mê nhưng cũng theo nghề vì gia đình, vì chính bản thân mình. Có nhiều người bạn của tôi lúc đầu chọn nghề vì cuộc sống, vì tiền bạc nhưng khi đã gắn bó rồi thì sẽ rất yêu nghề và coi đó là cuộc sống của mình.

Một số người khuyên bạn nên tự học làm bánh, xin làm việc đâu đó rồi rèn luyện tay nghề. Riêng các chuyên gia làm bánh, các anh chị uy tín trong nghề thì đều cho rằng, bạn nên tìm môi trường để được đào tạo bàn bản sẽ tốt hơn. Sau khi học xong, hãy thử xin vào thực tập ở 1-2 tiệm bánh, nhà hàng khách sạn. Sau đó có thể đi làm luôn hoặc nâng cao tay nghề rồi mở tiệm, bán bánh online, khởi nghiệp kinh doanh với các mô hình khác nhau,…

Phải nghiêm túc

Phải nghiêm túc và có tình yêu với nghề mới trở thành Đầu Bếp Bánh giỏi

Tôi có thể bắt đầu theo nghề từ đâu?

Nếu bạn đã xác định sẽ theo đuổi nghề làm bánh thì có một số hướng bạn có thể lựa chọn.

– Thứ nhất: tìm một khóa học làm bánh được đào tạo bài bản ở một trường dạy làm bánh rồi lấy bằng cấp đi làm ở các nhà hàng khách sạn lớn.

– Tiếp tục xin đi làm và học từ vị trí phụ bếp học lên sau đó học qua một khóa làm bánh ngắn hạn rồi đi làm tiếp.

Và điều quan trọng hơn cả là bạn phải luôn chịu khó học hỏi, không ngừng bổ sung kiến thức, trau dồi kỹ năng và nên có học thêm một vốn ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh.

Và hơn hết là tìm cho mình một người thầy giỏi!

Học nghề làm bánh ở đâu?

Để chọn được nơi học làm bánh chất lượng, cách tốt nhất là bạn hãy tới từng nơi và cảm nhận xem ở đâu là môi trường có đủ yếu tố để bạn phát triển đam mê. Hãy chọn cho mình trung tâm dạy làm bánh chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại, chương trình học được thiết kế đạt chuẩn với thời gian thực hành cao, đội ngũ Giảng viên nhiều năm kinh nghiệm. Đây là cách nhanh nhất để bạn làm quen và hòa nhập với môi trường làm việc thực tế sau khi hoàn thành khóa học.

Nếu bạn còn phân vân học nghề làm bánh ở đâu để trở thành một Đầu Bếp Bánh chuyên nghiệp thì hãy liên hệ với Hướng Nghiệp Á Âu để tham gia các khóa học làm bánh và thực hiện ước mơ của mình ngay hôm nay. Đừng chần chừ và bỏ lỡ đam mê của bạn!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.2 (19 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan