Nên Học Đại Học Hay Học Nghề?

Nên học đại học hay học nghề? Đây là câu hỏi được nhiều phụ huynh và các bạn trẻ đặt ra khi đứng trước việc định hướng nghề nghiệp. Nếu xác định được đam mê và tiềm năng của bản thân, các bạn hoàn toàn có thể chọn được nghề phù hợp và thành công trên lĩnh vực bạn lựa chọn.

học đại học hay học nghề

Nên học đại học hay học nghề?

Thành công có phụ thuộc vào bằng đại học?

Phần lớn mọi người đều cho rằng sau khi tốt nghiệp THPT cánh cửa đại học là con đường tốt nhất giúp các em có một tương lai tươi sáng với công việc ổn định bởi họ tin rằng nếu có tấm bằng cử nhân, kỹ sư trong tay thì không khó để có được công việc ổn định và cơ hội thăng tiến. Do đó, nhiều người quyết chí vào học đại học bằng được và lựa chọn ngành đang “hot” thay vì chọn ngành bản thân yêu thích.

thành công có phụ thuộc bằng Đại học

Đại học có phải là con đường duy nhất dẫn lối thành công (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, thực tế lại không như những gì họ mong đợi. Thực trạng hiện nay cho thấy số lượng sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, đại học ra trường thất nghiệp khá cao và không ngừng gia tăng số lượng. Nếu trước đây, các ngành “hot” như ngân hàng, kế toán, dược…rất dễ xin việc thì giờ đây nó lại là ngành thừa nhân sự trầm trọng nhất. Điều này khiến nhiều người hoang mang, lo lắng về con đường tương lai. Hàng loạt câu hỏi được nhiều người đặt ra như: Nên học đại học hay đi làm? Có nên đi học nghề? Không học đại học thì học gì?….

Nghề làm bánh – Nghề “hot” được nhiều bạn trẻ theo đuổi

Nếu không có cánh cửa đại học nào mở ra dành cho bạn thì cũng không sao, thay vào đó các bạn hãy suy nghĩ tích cực bởi còn rất nhiều ngành nghề khác mở ra cánh cửa thành công dành cho bạn. Vậy học nghề gì để ra trường dễ xin việc làm trong thời buổi này?

Không khó để các bạn có thể nghĩ đến nghề làm bánh, bởi làm bánh là đam mê của rất nhiều người kể cả nữ lẫn nam bởi việc tự làm nên những chiếc bánh xinh xắn và thơm ngon để thưởng thức, tặng người thân, bạn bè hay kinh doanh phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

nghề làm bánh nhiều lựa chọn

Nghề làm bánh với nhiều ưu điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Học nghề làm bánh bạn sẽ được trang bị một tay nghề vững chắc để có thể tự chăm sóc bản thân, gia đình và làm giàu từ chính tay nghề đó.

Học làm bánh có dễ tìm việc?

Nghề làm bánh trước đây chưa được biết đến rộng rãi, vài năm trở lại đây nhu cầu tuyển dụng đầu bếp bánh tăng cao khiến nó trở thành nghề “hot” được giới trẻ ưa chuộng. Với thực trạng thừa thấy thiếu thợ hiện nay ở Việt Nam, học nghề làm bánh sẽ mang lại cơ hội việc làm cũng như mức thu nhập hấp dẫn khi ra trường.

Nghề làm bánh là nghề không tuổi, tức là thu nhập của bạn sẽ càng ngày càng tăng theo số năm kinh nghiệm, tay nghề và vị trí làm việc. Thu nhập của một đầu bếp bánh mới vào nghề dao động từ 4 – 6 triệu/tháng, con số này thậm chí cao hơn so với cử nhân mới ra trường. Với nghề làm bánh, bạn vẫn có thể có nhiều cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn như Bếp Trưởng Bếp Bánh, Chuyên gia Bếp Bánh với thu nhập trên 20 triệu/tháng.

kinh doanh bánh ngọt

Kinh doanh bánh ngọt ngày càng được đầu tư bài bản hơn (Ảnh: Internet)

Hơn thế nữa, bạn còn có thể đầu tư để mở tiệm bánh kinh doanh, bán bánh online với lợi nhuận cao hay du học, định cư và làm việc ở nước ngoài với nghề làm bánh.

Với nhu cầu thưởng thức ẩm thực ngày càng tăng cao, số lượng các nhà hàng, khách sạn, tiệm bánh, quán café – bánh mọc lên thì nhu cầu về nguồn nhân lực trong ngành bánh có tay nghề cũng trong trạng thái thiếu trầm trọng. Chính vì vậy, học nghề làm bánh ngay từ bây giờ, các bạn sẽ không bao giờ phải lo đến vấn đề thất nghiệp.

Dạy Làm Bánh Á Âu (DLBAAu) – Địa chỉ dạy nghề làm bánh uy tín hiện nay

học nghề làm bánh tại Á Âu

Học nghề làm bánh tại dạy làm bánh Hướng Nghiệp Á Âu

Tại DLBAAu – đào tạo chuyên sâu các khóa học làm bánh:

  • Nghiệp Vụ Bếp Trưởng Bếp Bánh
  • Khóa Học Làm Bánh Âu Cơ Bản
  • Khóa Học Làm Bánh Âu Nâng cao
  • Khóa Học Quản Lý Bếp Bánh
  • Khóa Học Bánh Mì Nâng Cao
  • Khóa Học Nghiệp Vụ Bánh Kem
  • Khóa Học Làm Bánh Nhật
  • Khóa Học Bánh Đài Loan
  • Khóa Học Làm Bánh Hiện Đại
  • Khóa Học Làm Bánh Việt
  • Học Làm Bánh Ngắn Hạn

Chỉ sau 1-2 tháng học tập tại Dạy Làm Bánh Á Âu (DLBAAu), học viên sẽ nhanh chóng có được nền tảng kiến thức và kỹ năng làm bánh để xin việc làm, mở tiệm kinh doanh, thỏa mãn niềm yêu thích làm bánh hay có những định hướng khác trong nghề. Đặc biệt, hoàn thành mỗi chương trình, DLBAAu đồng thời cấp chứng chỉ có giá trị toàn quốc cho học viên. Chính vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi gửi gắm con đường sự nghiệp của mình tại DLBAAu

Hãy đến và trải nghiệm môi trường học tập tuyệt vời tại DLBAAu để nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công trong ngành nghề đầy tiềm năng này nhé!

Điểm: 4.7 (16 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan