Nghề bánh trong tay – Cơ hội cho sinh viên kiếm bộn tiền

Rất nhiều bạn sinh viên nhờ có trong tay nghề làm bánh mà mặc dù còn ngồi trên ghế nhà trường vẫn có thể có thể kiếm được một khoản thu nhập cao và ổn định cho bản thân mình. Đây không chỉ là công việc hấp dẫn mà còn giúp các bạn có thêm rất nhiều kĩ năng và kinh nghiệm cuộc sống.

4 năm ĐH, 3 năm CĐ hay thậm chí 2 năm trung cấp thì tài chính vẫn là một vấn đề khiến nhiều sinh viên và gia đình của họ phải đau đầu. Ngoài số tiền học phí lên đến hàng chục triệu đồng mỗi năm thì nhiều bạn phải lo thêm tiền nhà trọ, điện nước, các khoản chi tiêu lặt vặt, sinh hoạt phí, tiền học thêm… Chính vì vậy, nhiều bạn đã nỗ lực tìm kiếm việc làm thêm để chia sẻ bớt gánh nặng với gia đình. Thế nhưng, việc đi làm thêm của sinh viên lại phát sinh không ít vấn đề, bị bóc lột sức lao động, bị lừa khiến “tiền mất tật mang”…

Đối mặt với thực tế đó, có một con đường an toàn hơn rất nhiều, đó chính là học một ngành nghề ít tốn kém tiền bạc và thời gian để dễ dàng tìm việc. Một trong những nghề được nhiều bạn yêu thích hiện nay chính là học làm bánh, giúp bạn dễ dàng tìm được công việc part-time ưng ý hoặc tự mình kinh doanh online.

Đọc thêm:  Nghề làm bánh: Nghề tay trái “hái ra tiền” hiện nay!

học viên là sinh viên đại học

Theo khảo sát, có hơn 60% học viên tại  Trường dạy làm bánh Hướng Nghiệp Á Âu là sinh viên ĐH năm 2, năm 3 và năm 4

1. Kiếm tiền từ tiệm bánh online

“Tiệm bánh” này có thể chính là trang cá nhân của bạn hay một page bán bánh do chính bạn lập ra và quản lý. Ưu điểm của loại hình này chính là bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê mặt bằng, dễ dàng tiếp cận đến lượng lớn khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có thêm một chút năng khiếu chụp và chỉnh ảnh thì có thể dễ dàng thu hút khách hàng bằng những hình ảnh lung linh. Hơn thế nữa, khi kinh doanh online, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được lượng bánh mình sẽ làm tùy theo nhu cầu và đơn đặt hàng của khách hàng, không cần lo đến việc làm bánh xong nhưng lại không thể bán được. Thu nhập ước tính mà bạn có thể nhận về từ việc kinh doanh bánh online dao động từ 100.000 đến 1 triệu đồng tùy vào thời điểm.

Đối với các bạn học sinh, sinh viên, khi kinh doanh online bánh, bạn có thể thực hiện theo 2 hình thức:

+ Kinh doanh các loại bánh “HOT”, trào lưu của một thời điểm nào đó:

Thời gian qua, đã có không ít bạn trẻ “cá kiếm” được bộn tiền vì nhanh nhạy kinh doanh những loại bánh được giới trẻ yêu thích. Có thể kể đến các loại như Crepe sầu riêng, bánh mì phô mai tan chảy, bánh bông lan trứng muối, Su kem hay Cookie,… Ở thời điểm “hot”, lượng tiêu thụ của các loại bánh này là rất khủng, vì vậy người kinh doanh có thể thu về thu nhập đáng kể.

Bạn Thu Sương, 20 tuổi, sinh viên trường ĐH Nông Lâm TP.HCM chia sẻ: “Mình vốn rất thích làm các món bánh để chiêu đãi gia đình. Mình đặc biệt thích Crepe sầu riêng nhưng cách làm vẫn chưa được chuẩn khiến bánh chưa đẹp mắt và có được mùi vị mong muốn. Vì thế mình đã quyết định đăng ký một khóa học ngắn về bánh su kem tươi và Crepe sầu riêng tại Hướng Nghiệp Á Âu. Sau khóa học mình đã làm được một mẻ bánh thành công và được bạn bè người thân động viên kinh doanh. Bước đầu mình chụp ảnh và đăng lên trang cá nhân, bất ngờ là bạn bè mình rất quan tâm và không ít người đặt hàng. Từ đó, mình đầu tư hơn vào hình ảnh bánh đăng lên facebook và đơn hàng ổn định hơn rất nhiều. Hiện tại mình đã có thu nhập khá từ việc bán bánh, cũng không phụ thuộc vào tài chính gia đình nữa”.

bánh su kem tươi

Su kem tươi – một trong những loại bánh được nhiều bạn trẻ kinh doanh online

+ Bán bánh theo mùa:

Việc kinh doanh bánh handmade cho những dịp Lễ Tết ngày càng nhộn nhịp. Có thể kể đến mùa bánh Trung thu, nhu cầu của khách hàng là rất lớn. Tại thời điểm này nếu bạn có kiến thức nhất định về bánh Trung thu thì hoàn toàn có thể tự làm bánh để làm quà tặng cho gia đình cũng như kinh doanh. Bánh Trung thu handmade có thể linh hoạt điều chỉnh màu sắc, hình dạng nên cũng được nhiều người lựa chọn. Giá một chiếc bánh tùy vào kích thước và loại bánh có thể dao động từ 60.000 đến 200.000 ngàn đồng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm Chocolate hay những chiếc Cookie đáng yêu để kinh doanh cho các dịp 14/2 hay 8/3, 20/10,… Bạn chỉ cần tranh thủ thời gian rảnh những buổi tối hay những buổi trống tiết. Với nhu cầu tăng cao, ước tính bạn có thể kiếm được từ 2 – 5 triệu đồng mỗi mùa.

Tham khảo thêm các mô hình kinh doanh tại:  https://daylambanh.edu.vn/tin-tuc/kinh-nghiem-kinh-doanh

2. Làm thêm với nghề làm bánh

Như đã nói ở trên, những thời điểm Lễ Tết nhu cầu của khách hàng thường tăng cao, chính vì thế nhu cầu nhân sự của các tiệm kinh doanh cũng theo đó tăng lên. Nếu bạn có sẵn trong tay một chút nghề hoặc có những hiểu biết nhất định về nghề bánh, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được một công việc với thu nhập khá dao động từ 200.000 – 400.000/ đồng ngày hoặc 15 – 30.000/tiếng.

dễ dàng tìm được công việc làm thêm

Có nghề bánh bạn có thể dễ dàng kiếm được công việc làm thêm ưng ý

Không chỉ những mùa Lễ Tết, mà ngay những thời điểm bình thường, cùng với sự phát triển của các ngành dịch vụ thì việc làm ngành bánh cũng ngày càng nhiều. Với ít nghề trong tay, các bạn sinh viên hoàn toàn có thể tìm được một công việc part-time “ngon nghẻ” tại các tiệm bánh, nhà hàng hay một cửa hàng bakery & coffee nào đó với mức lương ổn định từ 2-3 triệu/tháng.

Với tất cả những lý do ở trên, bạn còn chần chừ gì mà không đăng ký ngay cho mình một khóa học làm bánh. Đến với Hướng Nghiệp Á Âu, bạn hoàn toàn có thể vừa học, vừa làm vừa không lo thất nghiệp khi còn là sinh viên.

Tham khảo:  Các khóa học làm bánh ngắn hạn

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.5 (18 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan