Nghề làm bánh: 1 nghề – 10 cơ hội – 10 sự lựa chọn

Trong thời điểm hiện tại, chọn học nghề làm bánh là một trong xu hướng của không không ít bạn trẻ bởi những lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn sau khi ra nghề.

Cùng với sự phát triển của ngành dịch vụ, đặc biệt là mảng Nhà hàng – Khách sạn, nghề làm bánh cũng đang ngày càng lớn mạnh. Nhiều trung tâm dạy làm bánh ra đời, người học làm bánh cũng tăng theo cấp số nhân theo thời gian. Nếu như một tấm bằng cao đẳng, đại học không đủ đảm bảo cho bạn có một công việc như ý muốn thì có nghề bánh trong tay, bạn hoàn toàn có thể tự tin với tương lai của mình. Theo thống kê thực tế cho thấy, có tới 95% học viên học làm bánh tìm được việc làm ưng ý ngay sau khi ra nghề.

Có thể bạn muốn biết:  Có nên học nghề làm bánh? Nghề bánh có tương lai không?

Nếu bạn đang phân vân nghề làm bánh có thể làm gì sau khi ra trường, thì dưới đây là 10 cơ hội – 10 sự lựa chọn dành cho bạn:

Học nghề làm bánh có nhiều lựa chọn

Nhiều bạn trẻ chọn học nghề bánh để có nhiều lựa chọn cho tương lai

1. Trở thành thợ làm bánh trong các nhà hàng – khách sạn

Đây là công việc mà các bạn trẻ học nghề bánh có thể dễ dàng tìm được. Nhu cầu tuyển dụng thợ bánh của các Nhà hàng – Khách sạn thời điểm này là cực kỳ lớn, cung không đủ cầu, vậy nên bạn có rất nhiều lựa chọn để chọn cho mình một địa điểm làm việc yêu thích kể cả trong và ngoài nước với kỹ năng làm bánh trong tay.

Làm việc trong các Bếp Bánh của những Nhà hàng – Khách sạn, khu Resort, khu Du lịch cao cấp, bạn có thể có được mức lương thấp nhất từ 4 – 6 triệu/tháng dành cho vị trí Phụ Bếp Bánh và cao nhất từ 20 – 40 triệu đồng/tháng với vị trí Bếp Trưởng Bếp Bánh.

2. Làm việc cho các thương hiệu bánh cao cấp hoặc tiệm bánh lớn, nhỏ

Với kiến thức được học trong thời gian học nghề, bạn cũng có thể apply vào các thương hiệu bánh có tiếng trên thị trường hiện nay. Những gì bạn được học sẽ nhanh chóng được áp dụng, cùng với yêu cầu công việc, bạn sẽ tích lũy được không ít kinh nghiệm khi làm việc tại đây. Bên cạnh đó, các tiệm bánh lớn nhỏ cũng đang mọc lên nhanh như nấm, chính thì thế cơ hội để bạn chọn một tiệm bánh làm việc là cực kì lớn.

Nghề làm bánh có việc làm ổn định

Học nghề bánh bạn hoàn toàn có thể có một việc làm ổn định tại các thương hiệu bánh có tiếng

Mức lương hiện nay của các Phụ Bếp Bánh và Đầu Bếp Bánh tại các tiệm bánh dao động từ 5 – 10 triệu đồng/ tháng.

3. Làm việc trong các công ty chế biến bánh

Thời gian gần đây, các công ty chế biến bánh cũng đang phát triển rất nhanh. Các loại bánh đóng gói sẵn cũng đang dần lớn mạnh và chiếm được những ưu thế nhất định trên thị trường. Chính vì thế, nguồn nhân lực của các công ty này luôn được tuyển dụng thường xuyên và đặc biệt chú trọng những ứng viên có hiểu biết về nghề bánh. Đây là một trong những cơ hội rất tốt cho các bạn trẻ mới ra nghề bánh.

Bên cạnh đó, các vị trí như Quản lý Bếp Bánh, Tổ Trưởng, Giám sát, nhân viên nghiên cứu sản phẩm,…cũng được nhiều công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm, bánh kẹo tuyển dụng với thu nhập từ 10 – 20 triệu đồng/ tháng.

4. Kinh doanh mở tiệm bánh lớn, nhỏ

Nếu điều kiện tài chính cho phép cùng đam mê kinh doanh trong người, thợ làm bánh ra nghề hoàn toàn có thể mở một cửa tiệm bánh để buôn bán. Với những kiến thức bài bản được đào tạo từ trường lớp, tiệm bánh của bạn sẽ chuyên nghiệp và sản phẩm dễ dàng đáp ứng được thị hiếu của khách hàng hơn.

Mở tiệm bánh là ước mơ của thợ làm bánh

Mở một tiệm bánh của riêng mình là ước mơ của mọi thợ làm bánh

Bạn có thể mở tiệm bánh kem, bánh mì hoặc tiệm bánh bao gồm tất cả các loại bánh tùy theo số vốn, điều kiện hay sở thích của mình. Sự độc đáo, sáng tạo trong hương vị và hình thức cũng như cách quản lý hiệu quả sẽ mang về doanh thu từ 50 – 100 triệu/ thậm chí là con số lớn hơn cho tiệm bánh của bạn.

5. Công tác trong các nhà hàng – khách sạn tại nước ngoài

Bạn có thể đã nghe tới xuất khẩu lao động với nhiều rủi ro. Thế nhưng đối với nghề bánh thì khác. Nếu bạn có một chút ngoại ngữ cộng với hiểu biết nhất định về nghề bánh cũng như văn hóa ẩm thực của nước mà bạn chọn làm việc, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Thị trường bánh tại các Nhà hàng – Khách sạn trên thế giới thậm chí còn khan hiếm nhân lực hơn cả Việt Nam. Chính vì thế cơ hội làm việc tại các vị trí khác nhau trong Bếp Bánh tại nhiều quốc gia trên thế giới của bạn là rất lớn.

Theo khảo sát, mức lương của các Đầu Bếp Bánh làm việc tại các Nhà hàng – Khách sạn, tiệm bánh lớn ở nước ngoài có thể lên đến 40 – 60 triệu/ tháng.

6. Lựa chọn du học ngành bánh để có cơ hội định cư ở nước ngoài

Với những bạn trẻ đã tham gia khóa học về làm bánh, một trong những hướng đi hấp dẫn chính là tìm kiếm học bổng hoặc nộp hồ sơ du học nghề bánh tại các trường dạy làm bánh danh tiếng trên thế giới. Với kiến thức được trang bị sẵn của mình, bạn chắc chắn sẽ có những ưu thế lớn để được các trường đào tạo nhận vào. Sau khi hoàn thành chương trình du học, bạn cũng có thể lựa chọn ở lại công tác tại chính đất nước mình đã học tập hoặc bất cứ một môi trường quốc tế nào mà bạn mong muốn và dễ dàng trở thành trú nhân tại các nước mà bạn làm việc.

Thợ làm bánh ở nước ngoài

Định cư tại nước ngoài với nghề làm bánh trong tay

Mức lương khi làm việc trong bếp bánh tại các quốc gia Mỹ, Úc, Nhật, Canada,… dao động từ 30 – 60 triệu/ tháng.

7. Làm việc ngay tại nhà

Sự phát triển của mạng xã hội và internet hiện nay cho phép việc kinh doanh online trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. “Tiệm bánh online” là một hình thức kinh doanh vừa ít vốn, lại có lượng khách hành tiềm năng cực kì lớn. Nếu đã có nghề bánh trong tay, cùng với một vài mẹo buôn bán online, bạn hoàn toàn có thể có được mức thu nhập kha khá và ổn định từ nghề này.

Sinh viên, giới văn phòng, nội trợ,…có thể kiếm thêm thu nhập khi kinh doanh bánh tại nhà và mang về khoản lợi nhuận từ 8 – 15 triệu/ tháng.

8. Học làm bánh để có nghề tay trái

Nếu bạn đã có một công việc ổn định nhưng quỹ thời gian rảnh còn quá nhiều. Hoặc nếu bạn mới chỉ là sinh viên mới ra trường, việc tham gia một khóa học về làm bánh sẽ giúp bạn tìm được một công việc part-time ưng ý và thu nhập không hề “bèo”.

Vừa học vừa làm vừa kiếm ra tiền

Vừa học vừa làm – vừa kiếm ra tiền từ nghề bánh

Đối với các bạn học sinh, sinh viên, mức lương làm thời vụ tại các tiệm bánh, cơ sở sản xuất bánh từ 12.000 – 16.000 đồng/giờ.

Xem thêm:  Nghề làm bánh: Nghề tay trái “hái ra tiền” hiện nay!

9. Làm việc tại các tạp chí về ẩm thực

Bạn đã có sẵn năng khiếu viết lách và cũng có niềm đam mê bất tận với những chiếc bánh xinh đẹp và thơm ngon? Bạn vừa hoàn thành xong một khóa học làm bánh? Vậy thì cơ hội để bạn có thể xin việc vào một tạp chí hoặc chuyên trang về ẩm thực là hoàn toàn có thể. Bạn có thể trở thành một Foodstylist hoặc biên tập viên chuyên về bánh. Khi được đào tạo bài bản từ trường lớp, chắc chắn lý luận và nội dung bạn viết sẽ sâu sắc và có sức nặng hơn rất nhiều.

Bạn có thể mang về khoản thu nhập lớn nhỏ tùy theo số lượng bài viết và từng tạp chí mà bạn nhận. Mỗi bài viết có giá trung bình từ 200 ngàn – 3 triệu đồng/ bài.

10. Thỏa mãn đam mê

Kể cả khi bạn đam mê với nghề bánh nhưng không cần đến nghề bánh như một nghề để kiếm thu nhập cho cuộc sống của mình, thì việc tham gia một khóa học làm bánh cũng sẽ là một cách để bạn thỏa mãn với đam mê của mình. Bạn hoàn toàn có thể tranh thủ thời gian rảnh để làm những mẻ bánh thơm ngon dành tặng người thân hay bạn bè. Đây cũng là một cách để bạn thư giãn sau những lo lắng, toan tính của cuộc sống thường ngày.

Nghề bánh từ lâu đã một nghề cho bạn nhiều cơ hội, và trong thời buổi hiện nay, nghề này càng mang lại cho người làm nhiều lựa chọn hơn. Nếu bạn đã có sẵn đam mê đối với nghề, còn ngần ngại gì mà không đăng ký ngay một khóa học làm bánh tại Hướng Nghiệp Á Âu .

Tham khảo các khóa học làm bánh tại:  https://daylambanh.edu.vn/hoc-lam-banh

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.2 (15 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan