Nghề làm bánh – Quản lý bếp bánh và những điều cần biết

Quản Lý Bếp Bánh (Pasty Chef) là người tiếng nói thứ hai trong bếp bánh chỉ sau chuyên gia làm bánh (Executive pasty Chef), để trở thành Quản Lý Bếp Bánh trong một nhà hàng, bạn cần trải qua quá trình làm việc, rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm lâu dài.

Thức khuya dậy sớm với nghề

Công việc đầu tiên trong ngày của Quản Lý Bếp Bánh thường bắt đầu từ rất sớm, Quản Lý Bếp Bánh chịu trách nhiệm liên hệ với nhà cung cấp và kiểm tra chất lượng nguyên liệu đầu vào để đảm bảo những món bánh do nhà hàng phục vụ luôn đạt chất lượng cao. Từ ngày hôm trước, Quản Lý Bếp Bánh đã phải lên thực đơn các món tráng miệng chính được phục vụ trong hôm nay, chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và cách chế biến. Đối với những món chính có yêu cầu kỹ thuật cao, Quản Lý Bếp Bánh sẽ là người trực tiếp chế biến hoặc kết hợp thực hiện với các Đầu Bếp khác.

quan ly bep banh

Quản Lý Bếp Bánh là công việc đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm cao

Trong vai trò một người quản lý chịu trách nhiệm các hoạt động trong bếp, bạn sẽ giám sát hoạt động, hiệu quả làm của các nhân sự khác, đôn đốc họ làm việc kịp tiến độ. Đối với những nhân viên mới chưa quen việc, bạn sẽ hướng dẫn, giúp đỡ họ hòa nhập vào môi trường làm việc. Là người quản lý, bạn cần am hiểu tâm lý nhân viên, cổ vũ động viên tinh thần, kích thích sự sáng tạo trong công việc.
Cuối ngày, sau khi những món tráng miệng cuối cùng được phục vụ cho thực khách, bạn cần thống kê lại số lượng nguyên liệu tồn kho; điều phối nhân viên lau dọn khu bếp, kiểm tra các thiết bị trong bếp. Cùng lúc đó chuẩn bị thực đơn cho ngày hôm sau; bạn cũng đừng quên nhiệm vụ quan trọng là báo cáo tình hình hoạt động trong ngày với chuyên gia làm bánh, hỗ trợ chuyên gia làm bánh lên kế hoạch quản lý bếp. Cùng với Chuyên Gia Làm Bánh, bạn sẽ là những người rời khỏi nhà hàng cuối cùng, kết thúc một ngày làm việc tất bật.

Quản Lý Bếp Bánh và những cơ hội

Khi đã là Quản Lý Bếp Bánh ngoài mức lương hấp dẫn trung bình trên 10 triệu/tháng, bạn còn có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn khác. Với kinh nghiệm sẵn có, bạn có thể làm việc trong những nhà hàng theo các phong cách khác nhau như nhà hàng kiểu Pháp, Ý, Nhật, Hoa…đây là cơ hội để bạn tiếp xúc với môi trường làm việc mới, tìm hiểu về các công thức chế biến độc đáo. Làm việc ở những nhà hàng nổi tiếng hoặc làm việc tại nước ngoài sẽ giúp bạn học hỏi và nâng cao tay nghề, có mức thu nhập hấp dẫn hơn, ngoài ra bạn còn có cơ hội du lịch khám phá văn hóa ẩm thực nhiều nước trên thế giới.

Những phẩm chất và kỹ năng cần có ở một Quản Lý Bếp Bánh

Sáng tạo luôn là yêu cầu cần có cho bất kỳ công việc nào, Quản Lý Bếp Bánh cần sáng tạo ra những công thức làm bánh mới, cách kết hợp các nguyên liệu độc đáo, trang trí trình bày từng chiếc bánh bắt mắt, hấp dẫn.

Một tố chất mà bất kỳ người đầu bếp nào cần có là khả năng cảm nhận mùi vị, người đầu bếp phải đánh giá chính xác hương vị của món ăn, đảm bảo chất lượng tốt nhất cho các thành phẩm phục vụ khách hàng.

Quản Lý Bếp Bánh cũng là nhà quản lý của khu bếp nên cần có kỹ năng lãnh đạo, tổ chức và quản lý thời gian, phân bổ công việc hợp lý.

Chính vì thế, những bạn trẻ đam mê và mong muốn làm việc trong  nghề làm bánh hãy tích lũy những kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp ngay từ bây giờ, để có nền tảng trở thành những Quản Lý Bếp Bánh tài năng trong tương lai.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.9 (14 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan