Những việc làm thêm lương cao sinh viên không nên bỏ lỡ

Làm thêm đang là xu hướng của sinh viên trong thời gian hiện nay, vì vừa kiếm được thu nhập để phụ giúp vấn đề tài chính, vừa tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống.

Nếu đã từng trải qua quãng thời gian sinh viên, chắc hẳn bạn sẽ còn nhớ như in những ngày cuối tháng hết tiền, hay những lúc phát sinh quá nhiều khoản chi từ trường lớp cho đến bạn bè mà mình không thể kiểm soát. Chính vì vậy mà nhiều sinh viên đã chọn làm thêm ngoài giờ học để chủ động hơn trong vấn đề tiền bạc và giúp đỡ gia đình. Ngày nay, thị trường việc làm thêm cho các bạn sinh viên cũng khá đa dạng với nhiều công việc khác nhau. Thế nhưng, dưới đây chính là những công việc được nhiều sinh viên ưu tiên lựa chọn. Cùng tham khảo qua và  chọn một công việc phù hợp cho mình nhé!

lam part timeLàm part-time – xu hướng của sinh viên hiện nay

Làm nhân viên chạy Grab hoặc shipper

Trong khoảng gần 1 năm trở lại đây, một vài ứng dụng “xe ôm” đang trở nên thịnh hành tại nhiều thành phố lớn, đặc biệt là Grab. Cũng chính vì thế mà nhiều sinh viên đã kiếm được việc làm từ công việc này. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi thì các bạn có thể kiếm được 15 – 30 ngàn cho một chuyến xe.

Bên cạnh đó, với sự phát triển của mạng xã hội, việc kinh doanh online cũng ngày càng mở rộng. Chính vì thế, sinh viên hoàn toàn có thể chọn làm thêm bằng công việc shipper, giao hàng cho những shop online. Với công việc này, các bạn sinh viên cũng có thể có thu nhập từ 20 đến 100 ngàn mỗi ngày tùy theo lượng đơn hàng mà bạn nhận được.

Làm shipper Làm shipper bạn có thể kiếm được 15 – 20 ngàn một đơn hàng. (Ảnh internet)

Tuy nhiên, hai công việc này yêu cầu bạn phải có xe và di chuyển khá nhiều ngoài đường thế nên nó chỉ phù hợp với các bạn nam sinh viên thôi nhé!

Nhân viên bán hàng

Nếu bạn có khiếu ăn nói, thuyết phục một chút hoặc có ngoại hình ưa nhìn thì kiếm được một vị trí nhân viên bán hàng không hề khó khăn. Với công việc này, bạn sẽ chỉ cần phải phụ giúp chủ hàng dọn dẹp tiệm và bán hàng khi có khách. Thu nhập cho công việc này thường giao động trong khoảng từ 13 – 15 nghìn/tiếng. Với chi phí này có lẽ cũng sẽ giúp bạn đỡ được gánh nặng tài chính đấy.

Làm gia sư

Đây là một nghề được khá nhiều sinh viên lựa chọn. Bạn có thể chọn làm gia sư cho học sinh cấp 1, cấp 2 hoặc cấp 3 tùy thuộc vào kiến thức mà bạn có. Thời điểm hiện tại, nhiều người cũng không muốn phải đưa đón con đến các trung tâm học thêm hoặc muốn cho bé học 1 kèm 1 để hiệu quả hơn nên nhu cầu của nghề này khá nhiều. Lương của nghề này cũng khá cao, thường ở mức 15 – 20 ngàn/giờ.

Tuy nhiên, với nghề gia sư này bạn khó có thể tự mình liên hệ được một gia đình cần gia sư mà thường sẽ phải tìm thông qua các trung tâm môi giới. Và khi phải qua trung gian, bạn sẽ phải trả trước một khoản không nhỏ giống như “tiền cò” cho các trung tâm hoặc rủ ro hơn, bạn có thể bị lừa đi dạy mà không được nhận tiền. Nếu đã xác định đi dạy, bạn nên cố gắng tìm một trung tâm uy tín tìm được một công việc ổn định nhé.

Phục vụ hoặc phụ bếp trong các nhà hàng, khách sạn, tiệm bánh

Một công việc nữa cũng khá hot trong giới sinh viên chính là bạn có thể đăng ký đi làm thêm tại các nhà hàng, khách sạn hay trong các tiệm bánh với vị trí phục vụ hay phụ bếp. Với công việc này, bạn sẽ có những trải nghiệm khá thú vị nếu chọn được nơi làm việc phù hợp. Mức lương mà bạn có thể nhận được khi làm công việc này cũng sẽ nằm ở khoảng 12 – 15 ngàn một tiếng.

Làm thêm trong bếp bánh Làm thêm trong bếp bánh giúp bạn có thêm một nghề tay trái để bỏ túi

Đặc biệt hơn, khi bạn chọn làm thêm tại các tiệm bánh, ngoài việc kiếm thêm được thu nhập, bạn còn có thêm một nghề tay trái để “dắt túi”. Điều này có thể giúp bạn có được thu nhập ổn định hơn khi còn đi học, và kể cả sau này khi ra trường. Nếu có đam mê với nghề bánh, bạn chỉ cần đăng ký một khóa học làm bánh chuyên nghiệp là đã có một nền tảng tốt để chuyển hướng theo đuổi nghề này rồi.

Nhìn vào thực tế, sinh viên tại các thành phố lớn không khó để kiếm được một công việc làm thêm phù hợp. Thế nhưng bạn phải luôn biết cách cân bằng được thời gian để không ảnh hưởng đến việc học của mình. Hơn nữa, bạn cũng nên chọn những công việc có thể giúp mình tích lũy thêm được kỹ năng và kinh nghiệm sống cho mình.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 5 (20 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan