Tìm việc nghề làm bánh dễ hay khó?

Tôi tốt nghiệp cao đẳng năm 2016 chuyên ngành công nghệ thực phẩm và đã đi làm được 1 năm nhưng thu nhập không được cao. Tôi đang có dự định đi học thêm một khóa Bếp Trưởng Bếp Bánh để tìm việc làm mới vì nghe nói lương trong nghề này khá cao. Nhưng tôi không biết liệu nghề làm bánh có nhu cầu tuyển dụng cao không và liệu tìm việc làm trong nghề này dễ hay khó?

Tìm việc nghề làm bánh Tìm việc nghề làm bánh dễ hay khó?

Tư vấn của chuyên gia:

Chào bạn, với ngành học Bếp Trưởng Bếp Bánh, sau khi học xong bạn có thể đảm nhận nhiều vị trí trong các nhà hàng khách sạn như: phụ bếp bánh, đầu bếp bánh, trưởng bộ phận ẩm thực chuyên về bánh, làm trong phòng chuyên nghiên cứu sản phẩm của các nhà máy sản xuất bánh kẹo, các doanh nghiệp sản xuất nguyên liệu, dụng cụ làm bánh,…Nếu chịu khó nâng cao tay nghề, bạn có thể trở thành Bếp Trưởng Bếp Bánh, Chuyên gia làm bánh hoặc giảng viên dạy làm bánh ở nhiều đơn vị đào tạo hiện nay. Nếu có vốn, bạn cũng có thể trở thành chủ tiệm bánh của riêng mình.

Cách đây khoảng 3 – 5 năm số lượng việc làm của ngành bếp bánh được đăng trên các trang mạng tuyển dụng và cung ứng việc làm không nhiều như các ngành nghề khác. Nhưng vài năm trở lại đây, bạn dễ dàng thấy hàng ngàn từ khóa “tuyển dụng thợ làm bánh”, “việc làm đầu bếp bánh” trên các website cung ứng nhân lực, các diễn đàn việc làm, group facebook,…Điều này cho thấy nhu cầu tuyển dụng trong nghề làm bánh đang rất cao và còn tiếp tục gia tăng trong những năm sau. Bạn có thể tham khảo thêm về việc làm nghề bếp bánh.

Để dễ dàng xin việc, bạn hãy nghiêm túc ngay từ quá trình học tập, từ việc tìm đơn vị dạy nghề chất lượng, chịu khó học hỏi cho đến việc trau dồi các kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm,…Bên cạnh đó, bạn có thể nâng cao cơ hội trúng tuyển bằng cách củng cố kiến thức chuyên môn thông qua việc học hỏi từ thầy cô, đồng nghiệp, bạn bè trong suốt hơn quá trình đi làm và đi học.

quá trình học làm bánhHọc tập là quá trình quan trọng để dễ xin việc nghề làm bánh

Thực tế ở nước ta hiện nay tình trạng thừa thầy thiếu thợ trong nghề làm bánh vẫn còn tồn tại, điều này khiến nguồn nhân lực ở lĩnh vực này chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Do đó, học làm bánh là cơ hội cho bạn tìm tòi và phát triển thêm về ngành nghề mình theo học.

Bên cạnh đó, để tìm được công việc có mức lương cao, ngoài kiến thức và kỹ năng nghề chuyên môn, bạn cũng cần nâng cao khả năng ngoại ngữ để gia tăng cơ hội làm việc cho các doanh nghiệp lớn cả trong và ngoài nước. Đặc biệt hiện nay các công ty nước ngoài đang mở rộng hợp tác và đầu tư tại Việt

Nam, có thêm ngoại ngữ là bạn đã có thêm nhiều cơ hội việc làm, thăng tiến và lương cao cho mình.

Tìm việc nghề làm bánh không khó, bên cạnh các mối quan hệ từ nhà trường, giảng viên, đồng nghiệp, bạn bè, bạn có thể sử dụng các kênh tìm việc làm uy tín cung ứng nguồn nhân lực Nhà hàng – Khách sạn nhờ cung cấp cho bạn mức lương tham khảo để có những lựa chọn phù hợp với mục tiêu của mình.

Đặc biệt, một số trang việc làm uy tín có chức năng hiển thị thông tin mức lương từng vị trí, giúp bạn dễ dàng tìm được các việc làm với yêu cầu và mức lương mong muốn, qua đó cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian thương lượng lại mức lương với nhà tuyển dụng sau này.

Đối với các học viên theo học làm bánh tại dạy làm bánh Hướng Nghiệp Á Âu, kể cả trong và sau khi hoàn thành chương trình học bạn cũng đã có thể đi làm thêm, làm chính thức với nhiều vị trí và mức lương mơ ước. Hướng Nghiệp Á Âu có hỗ trợ thực tập và hỗ trợ giới thiệu việc làm cho các học viên, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm học tập và trau dồi kỹ năng nghề mà không lo thất nghiệp khi theo học nghề làm bánh.

Tham khảo các khóa học làm bánh tại: https://daylambanh.edu.vn/hoc-lam-banh

Chúc bạn tìm được công việc trong nghề làm bánh như ý muốn!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.8 (17 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan