Vừa học, vừa làm – Vừa kiếm ra tiền khi học nghề làm bánh

Ngày nay, vừa học vừa làm đã không còn là khái niệm quá mới đối với nhiều bạn trẻ. Được học đúng nghề mình yêu thích, trải nghiệm cảm giác được đi làm, ứng dụng ngay vào thực tiễn giúp các bạn tự tin hơn, dày dạn kinh nghiệm hơn so với việc chỉ chăm chú vào quá trình học. Nghề bánh cũng là nghề mà bạn có thể áp dụng phương pháp vừa học vừa làm, giúp bạn có nền tảng tốt lại vừa kiếm thêm thu nhập khủng cho mình.

Trở thành thợ làm bánh chuyên nghiệp

Trở thành thợ làm bánh chuyên nghiệp là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ

Làm thế nào để có được một công việc làm thêm phù hợp vừa ổn định, vừa hiệu quả vừa bổ trợ cho chuyên môn của ngành mà mình đang theo học, lại có thể nâng cao kỹ năng mềm, kinh nghiệm thực tế và thu về một khoản thu nhập “kha khá” để trang trải cuộc sống là điều mà nhiều người băn khoăn. Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể vừa học, vừa làm và vừa kiếm ra tiền khi theo học nghề làm bánh. Vừa học vừa làm trong ngành bánh sẽ giúp bạn làm chủ cuộc sống, đạt được nhiều mục tiêu và rút ngắn thời gian chinh phục ước mơ nghề nghiệp.

đăng kí học làm bánh

Tích lũy kinh nghiệm với công việc làm thêm trong ngành bánh

Học nghề làm bánh, bạn có thể đăng ký ca học linh động vào buổi sáng, chiều hoặc tối và dành thời gian còn lại để tích lũy kinh nghiệm từ việc làm thêm. Hiện nay các tiệm bánh lớn, nhỏ thường xuyên tuyển dụng sinh viên có khả năng làm bánh làm việc part-time, làm theo giờ hoặc theo ca. Một học viên đang theo học làm bánh khi xin việc làm thêm sẽ được ưu tiên hơn cả bởi các bạn đã có kiến thức nền và những hiểu biết cơ bản để làm việc ngay mà không cần thời gian hướng dẫn lại.

Làm thêm sẽ là cơ hội để các bạn vận dụng những kiến thức và kỹ năng đã được đào tạo ở trường lớp vào công việc, trải nghiệm những khó khăn, áp lực trong nghề cũng như tận hưởng thành quả và công sức lao động của mình bằng việc tạo ra những mẻ bánh thơm ngon cho thực khách. Làm thêm còn là cách giúp bạn tích lũy vô vàn kinh nghiệm quý báu mà bạn rút ra được khi trực tiếp làm bánh.

Vừa học vừa làm thêm với nghề bánh

Vừa học vừa làm thêm với nghề bánh giúp bạn tích lũy kinh nghiệm và có thêm nguồn thu nhập.

Vừa học vừa làm thêm trong ngành bánh còn giúp bạn có thể được sống với công việc mà mình mơ ước, được thỏa sức vùng vẫy với đam mê của chính mình. Những kỹ năng về quản lý nhân viên, quản lý bếp và những bài học khi đi làm thêm sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích cho việc phát triển nghề nghiệp và kinh doanh sau này. Học viên đã từng đi làm thêm trong thời gian tham gia các khóa học làm bánh chuyên nghiệp sau khi ra trường thường dễ xin việc làm với vị trí và thu nhập tốt nhờ kinh nghiệm có sẵn cũng như không cảm thấy bỡ ngỡ và bối rối khi bắt đầu làm việc.

Người xưa có câu: “Học đi đôi với hành” là có ý nhắn nhủ cụ thể. Quá trình học tập mà không được áp dụng, trải nghiệm bằng kinh nghiệm thực tế thì sẽ rất khó để thành công. Nếu muốn có kinh nghiệm, bạn sẽ phải bỏ ra công sức, thời gian và sự nỗ lực của mình. Vì thế, hãy chủ động kết hợp kiến thức được học vào công việc hàng ngày. Những thợ làm bánh giỏi nhất hiện nay cũng không ngừng kết hợp giữa làm và học để nâng cao chuyên môn.

“Hái ra tiền” từ việc kinh doanh bánh online

Đối với những học viên đang theo học các khóa làm bánh, có thể vận dụng ngay vào công việc làm thêm hoặc kinh doanh nhằm tạo thu nhập thụ động cho bản thân. Nếu tay nghề của bạn chưa cao để đi làm ngay hoặc đứng ra mở tiệm kinh doanh, hãy thử sức với các hình thức bán bánh online, bánh bánh theo mùa hoặc một số hình thức kinh doanh vỉa hè ít vốn khác bằng sự khéo tay và đam mê của mình. Tuy nhiên, nếu bạn chưa tự tin về chất lượng các món bánh, hãy nhờ người thân, bạn bè thưởng thức, đánh giá và cẩn thận xem các phản hồi của người dùng, từ đó điều chỉnh hương vị và khắc phục những điểm chưa đạt cho phù hợp.

Bán bánh trung thu là cách “hái ra tiền”

Bán bánh trung thu là cách “hái ra tiền” của nhiều học viên ngành bánh mỗi mùa Trung thu đến.

Nếu bạn đã biết cách làm một số món bánh nhất định và đang bán bánh online, hãy tham gia các lớp làm bánh và những chuyên đề mới để cập nhập thêm những món bánh mới đang được ưa chuộng trên thị trường. Nhiều học viên đã mang về một khoản thu nhập lớn cho bản thân nhờ những công thức bánh chuẩn xác được học trên trường lớp vào công việc kinh doanh, buôn bán.

Bán bánh su kem tươi, bánh trung thu, bánh mì vỉa hè, bánh kem, bánh bông lan,… là những món bánh dễ kinh doanh online và mang lại hiệu quả cao mà các học viên ngành bánh có thể tham khảo để thực hiện. Từ một trang bánh hàng online nhỏ lẻ trên facebook, instagram hay website biết đâu sẽ là tiền đề để bạn phát triển thương hiệu của chính mình và sở hữu những tiệm bánh lớn sau khi có đủ vốn liếng và tay nghề.

Có thể thấy theo học nghề làm bánh học viên có thể bắt đầu học hỏi những nền tảng cơ bản, kỹ năng và phương pháp qua các khóa học từ các chuyên gia làm bánh đầu ngành, vừa có thể làm thêm để tích lũy kinh nghiệm, hoàn thiện tay nghề lại có thêm thu nhập từ việc mạnh dạn kinh doanh với nhiều hình thức khác nhau. Nếu bạn đang tìm một ngành học dễ xin việc sau khi ra trường, có thể vừa học vừa làm và có thể kinh doanh làm giàu thì học nghề làm bánh sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn!!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.5 (12 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan