5 chuyên gia làm bánh nổi tiếng thế giới

Người ta nói làm bánh là một nghệ thuật, người làm bánh là một nghệ sĩ. Những người nghệ sĩ ấy đã và đang tạo ra những chiếc bánh không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn cực kì bắt mắt. Liệu bạn đã biết đến 5 chuyên gia làm bánh nổi tiếng nhất thế giới hay chưa?

Nghề làm bánh đang ngày càng phát triển và trở nên phổ biến trên cả thế giới. Chính vì thế, nhiều người đam mê làm bánh đã có cơ hội để theo đuổi, biến đam mê thành nghề nghiệp và thành công với nó. Đây cũng chính là lý do khiến ngày càng xuất hiện thêm nhiều chuyên gia làm bánh giỏi, có tiếng vang trong ngành. Trong đó, phải kể đến 5 thợ làm bánh nổi tiếng trong bài viết dưới đây:

1. Pierre Hermé

pierre herme

Ông còn được ưu ái gọi với danh xưng là “Vua bánh ngọt nước Pháp”, bởi những chiếc bánh mà ông mang đến không chỉ có hương vị thơm ngon, mà còn được ví như một tác phẩm nghệ thuật bởi sự công phu, cầu kì để có thể làm ra nó.

Pierre Hermé bắt đầu với nghề làm bánh ngay từ năm mới 14 tuổi. Cậu bé năm ấy đã vào nghề với một vị trí nhỏ trong tiệm bánh của Gaston Lenotre – người sáng lập ra thương hiệu Lenotre nổi tiếng của nước Pháp.  Sau thời gian đó, Pierre Hermé đã trải qua thêm nhiều công việc ở các vị trí khác nhau và quyết tâm theo đuổi đam mê của mình bằng cách hợp tác cùng Charles Znaty để cho ra đời thương hiệu “Pierre Hermé Paris” tại Pháp và mở thêm một cửa hàng tại Tokyo, Nhật Bản. Ngày nay, Pierre Hermé vẫn luông là một cái tên lừng danh trong ngành bánh thế giới và là một ngưỡng phấn đấu của nhiều thợ làm bánh trong giai đoạn hiện tại.

2. Ben Churchill

ben churchill

Ở độ tuổi 29, một độ tuổi còn khá trẻ nhưng Ben Churchill đã và đang khẳng định được tên tuổi của mình trong ngành bánh. Chàng trai này học làm bánh trong thời gian khá ngắn ngủi – 18 tháng, thế nhưng với năng khiếu bẩm sinh của mình, những chiếc bánh anh làm ra đều khiến người khác phải thán phục và thích thú.

Theo Ben chia sẻ, cảm hứng để làm bánh của anh chàng đến từ tất cả mọi thứ trong cuộc sống của anh, từ những loại rau, củ, quả trong nhà bếp cho đến những vật dụng quen thuộc. Điều ngạc nhiên là mỗi món bánh mà anh làm thì ngoại hình và hương vị sẽ có mối liên quan nhất định với nhau. Ví dụ nếu một chiếc bánh có hình trái táo thì khi thưởng thức, người ăn sẽ cảm nhận được vị táo trong từng miếng bánh. Được biết, sắp tới anh chàng sẽ cho ra mắt một cuốn sách về ẩm thực đầu tiên của mình.

3. Amaury Guichon

amaury guichon
Cũng như Pierre, Amaury đã theo đuổi nghề bánh ngay từ tuổi 14. Khi mới vào nghề, anh chàng đã làm việc cho những tiệm bánh ở châu Âu và may mắn trở thành học trò của Christophe Michalak – một bậc thầy làm bánh, với những tố chất có sẵn cùng sự dạy bảo của người thầy, Aumaury đã liên tục tạo nên những chiếc bánh tinh tế và thơm ngon khó chối từ. Hiện tại, anh chàng đang làm việc tại tiệm bánh Jean Philippe Las Vegas (Mỹ). Anh được chú ý khi thường xuyên đăng tải những video làm bánh của mình lên mạng xã hội và được nhiều người theo dõi vì khả năng làm bánh “thần sầu” của mình.

4. Miquel Antoja

 

Miquel Antoja
Anh chàng này xuất thân từ xứ thể thao Barcelona, Tây Ban Nha và sớm nhận ra đam mê với nghề nấu nướng của mình nên đã theo đuổi nghề này từ rất sớm. Miquel đã có sẵn nền tảng nấu ăn ngon từ mẹ, chính vì vậy, anh chàng say mê với ước mơ trở thành thợ đầu bếp chuyên nghiệp. Thế nhưng cuối cùng, sau thời gian dài học tập, anh đã quyết định chuyển hướng sang trở thành một thợ làm bánh. Miquel từng chia sẻ, đồ ngọt với anh không khác gì một chất gây nghiện, nó khiến anh ngày càng khao khát được thưởng thức và học nhiều thêm. Hiện tại, anh chàng tài hoa này đang đầu quân cho nhà hàng Freixa

Tradicio ở Barcelona và là một trong những người góp công giúp nhà hàng này nhận được ngôi sao Michelin lần thứ hai.

5. Maxence Barbot

maxence barbot
Mặc dù là một chuyên gia làm bánh trẻ tuổi nhưng Maxence đã co tới hơn 6 năm kinh nghiệm với nghề. Hiện tại, chàng đầu bếp tài năng này đang giữ vị trí bếp phó tại nhà hàng Bốn Mùa nổi tiếng ở Paris, Pháp. Maxence gây chú ý khi có khả năng làm ra những chiếc bánh cực kì đẹp mắt và đăng tải lên mạng xã hội, điều này đã giúp anh chàng đã thu về một số lượng lớn người theo dõi và hâm mộ tài năng của anh. Anh chàng từng có không ít chiến tích khi tham gia các cuộc thi nấu ăn danh giá và được biết đến với những clip bắt kem cực kỳ nghệ thuật.

5 tên tuổi trên đây cũng chính là 5 chuyên gia làm bánh nổi tiếng thế giới, họ chính là những người đóng góp rất nhiều cho ngành bánh thế giới và là những tấm gương truyền cảm hứng cho những ai đã và đang đam mê với công việc ngọt ngào này.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.63 (20 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan