Vua bánh ngọt nước Pháp Pierre Hermé – mỗi chiếc bánh là một tác phẩm

Được mệnh danh là Vua bánh ngọt của nước Pháp, chuyên gia làm bánh nổi tiếng Pierre Hermé là một trong những người được nể phục nhất trong ngành ẩm thực Pháp nói riêng và thế giới nói chung bởi vì mỗi chiếc bánh do ông làm nên đều được ví như một tác phẩm nghệ thuật.

Nước Pháp không chỉ nổi tiếng là kinh đô thời trang và ánh sáng của thế giới, nơi đây còn là quê hương của những món bánh ngọt trứ danh và đồng thời cũng là nơi sinh ra nhiều nhân tài trong nghề làm bánh. Trong đó không thể không kể đến vua bánh ngọt Pierre Hermé.

vua bánh ngọt Pierre Hermé

 

Vua bánh ngọt – Pierre Hermé (Ảnh: internet)

Vua bánh ngọt nước Pháp – Pierre Hermé

Chuyên gia làm bánh Pierre Hermé sinh năm 1961 tại Colmar, Alsace ở Pháp, bước chân vào nghề làm bánh từ năm 14 tuổi, ông bắt đầu làm việc cho Gaston Lenôtre – là người sáng lập nên thương hiệu Lenôtre nổi tiếng tại Pháp. Sau đó Hermé chuyển sang làm việc tại cửa hàng Fauchon chuyên kinh doanh các sản phẩm về bánh ngọt và rượu vang. Trải qua nhiều công việc khác nhau tại nhiều thương hiệu bánh ngọt nổi tiếng, Hermé đã hợp tác với Charles Znaty để thành lập thương hiệu bánh “Pierre Hermé Paris” đồng thời mở thêm một cửa hàng Pierre Hermé tại Tokyo, Nhật Bản vào năm 1998.

tiệm bánh Pierre Hermé Paris

Một trong những tiệm bánh Pierre Hermé Paris của vua bánh ngọt Pierre Hermé

Từ những kinh nghiệm làm bánh và kỹ năng nghề nghiệp tích lũy được trong quá trình làm việc, cùng với sự sáng tạo không ngừng nghỉ, Pierre Hermé đã phối hợp các loại nguyên liệu khác nhau từ các loại trái cây tươi, rau lá và những nguyên liệu làm bánh mới để tạo nên những hương vị độc đáo, mới lạ chưa từng có hấp dẫn khách hàng cả hương vị lẫn thị giác. Có thể nói những chiếc bánh của Pierre Hermé đã mang đến một làn gió mới cho nghề làm bánh, từ đó đưa tên tuổi của ông và thương hiệu bánh Pierre Hermé nổi tiếng trên khắp thế giới.

Kiên trì và sáng tạo – “công thức” tạo nên thành công của Pierre Hermé

Bí quyết tạo nên thành công của Pierre Hermé là nhờ sự sáng tạo không ngừng nghỉ và sự phá cách đặc biệt của ông khi làm việc. Những chiếc bánh của Pierre Hermé không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có hình dáng độc đáo đẹp mắt, vừa tạo nên sự cân bằng về vị giác, khướu giác vừa tạo sức hút về cả thị giác cho thực khách khi thưởng thức.

Mặc dù bước chân vào nghề làm bánh từ khi còn rất trẻ, nhưng chính sự nỗ lực học hỏi, kiên trì, siêng năng và niềm đam mê bất tận với những chiếc bánh, Pierre Hermé đã tạo nên những thành tích nổi bật và xây dựng được một thương hiệu bánh vang danh thế giới mang tên mình. Có thể nói, Pierre Hermé đã tạo nên một “cuộc cách mạng” trong nghệ thuật làm bánh khi kết hợp độc đáo giữa những chiếc bánh Macaron và nguyên liệu chocolate.

bánh Macaron mang thương hiệu Pierre Hermé Paris

Những chiếc bánh Macaron mang thương hiệu Pierre Hermé Paris (Ảnh: internet)

Từ câu chuyện của vua bánh ngọt nước Pháp Pierre Hermé, tin chắc những bạn trẻ có đam mê theo đuổi nghề làm bánh sẽ có thêm động lực để thực hiện ước mơ của mình. Có thể những bước đi ban đầu sẽ khó khăn và nhiều trở ngại, nhưng gian nan và thử thách là môi trường tuyệt vời để bạn học hỏi và rèn luyện bản thân.

Đối với một đầu bếp bánh, thông qua câu chuyện về Pierre Hermé, hy vọng bạn có thể tích lũy thêm những kinh nghiệm quý báu cho công việc của mình. Nếu bạn đang muốn theo đuổi ngành bánh và mong muốn trở thành chuyên gia làm bánh nổi tiếng với thương hiệu tiệm bánh của riêng mình, hãy liên ngay với Dạy Làm Bánh Á Âu (DLBAAu) để được tư vấn về các khóa học làm bánh hấp dẫn nhất hiện nay nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.82 (12 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan