Giải Đáp Các Câu Hỏi Về Học Làm Bánh Tại Hướng Nghiệp Á Âu

Bạn muốn học làm bánh tại Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) nhưng phân vân về học phí, thời gian học, bằng cấp, địa điểm, việc làm,…Vậy, hãy để chúng tôi giải đáp những thắc mắc của bạn qua loạt câu hỏi và trả lời dưới đây.

1. Học lớp 9 có học được không? Không có bằng Tốt nghiệp THPT có được học không? Bao nhiêu tuổi học được nghề làm bánh?

2. Học phí bao nhiêu? Học phí bao gồm những gì? Đi học có tốn chi phí gì nữa hay không? Học trong thời gian bao lâu?

3. Học ở đâu/ HNAAu có chi nhánh ở đâu?

4. Cách đăng kí học như thế nào?

5. Học xong có cấp bằng không? Học xong có giới thiệu việc làm không?

6. Học xong làm ở đâu? Lương bao nhiêu?

7. Muốn mở tiệm bánh thì học cái gì?

8. Trường có chính sách hỗ trợ học phí cho học viên, giảm học phí hay không?

Học làm bánh tại Hướng Nghiệp Á âu

Hướng Nghiệp Á Âu đã nhận được rất nhiều các câu hỏi liên quan đến việc học tập, học phí và các thủ tục nhập học của các bạn có nhu cầu học làm bánh trên cả nước. Trong loạt bài tổng hợp này, chúng tôi xin trả lời những vấn đề thắc mắc của các bạn, trong đó bao gồm các chủ đề thường được đặt câu hỏi nhiều nhất như: học phí các khóa học làm bánh, học ra có việc làm không, học ở đâu, lịch khai giảng,… tất cả các câu hỏi này sẽ được dạy làm bánh HNAAu giải đáp ngay sau đây:

1. Học lớp 9 có học được không? Không có bằng Tốt nghiệp THPT có được học không? Bao nhiêu tuổi học được nghề làm bánh?

Điều 61 Bộ Luật lao động 2012 có quy định: “Người học nghề và tập nghề phải đủ 14 tuổi và phải có đủ sức khoẻ phù hợp với yêu cầu của nghề trừ một số nghề do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định. Đối với nghề làm bánh, chỉ cần đủ 14 tuổi trở lên bạn đã có đủ điều kiện để theo học. Do đó, các em học lớp 9 có thể tham gia tất cả các khóa học làm bánh tại HNAAu.

Nếu các em chưa đủ 14 tuổi, vẫn có thể tham gia các lớp học làm bánh theo yêu cầu, nhưng phải đảm bảo các điều kiện về an toàn, có người thân đi kèm hoặc có sự bảo trợ của các đơn vị liên quan.
HNAAu không thi tuyển đầu vào, không cần bằng tốt nghiệp THCS, THPT vẫn học được. Chỉ cần đáp ứng đủ điều kiện sau:

  • Hồ sơ nhập học gồm bao gồm: 1 CMND photo (CMND photo không cần công chứng)
  • Hồ sơ nhập học đã được nhà trường chuẩn bị sẵn, học viên chỉ cần đến trường đăng ký để hoàn thành thủ tục nhập học
  • Tất cả các khóa học của trường Hướng Nghiệp Á Âu thường xuyên khai giảng, trung bình 7 – 10 ngày sẽ khai giảng một lớp mới
  • Thường học viên sẽ nộp hồ sơ đăng ký học trước 3 – 4 ngày để được sắp xếp lớp học Tuy nhiên, học viên đăng ký tại HNAAu khá đông, bạn nên đăng ký sớm để được sắp xếp lớp học phù hợp.

2. Học phí bao nhiêu? Học phí bao gồm những gì? Đi học có tốn chi phí gì nữa hay không? Học trong thời gian bao lâu?

Tùy theo từng khóa học mà có các mức học phí khác nhau. Học phí các bạn đóng là trọn gói, đã bao gồm giáo trình, đồng phục, tất cả các chi phí về dụng cụ và nguyên vật liệu thực hành trong suốt quá trình học và thi lấy Chứng chỉ.

Học viên đóng trọn 1 lần trước khi chính thức vào học buổi đầu tiên của khóa học đó/ cấp độ đầu tiên của khóa học đó.

  • Thời gian học các khóa ngắn hạn: 1 – 2 tháng.
  • Khóa học Bếp Trưởng Bếp Bánh: 6 tháng.
  • Thời gian học các lớp yêu cầu, mở tiệm kinh doanh: 1 buổi – 1 tuần.

Để biết thêm thông tin về học phí chi tiết từng khóa học, bạn vui lòng để lại thông tin tại đây.

Đăng ký học làm bánh

3. Học ở đâu/ HNAAu có chi nhánh ở đâu?

Phòng học làm bánh tại Hướng Nghiệp Á Âu

Phòng học làm bánh hiện đại đầy đủ trang thiết bị tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu hiện có tổng cộng 17 chi nhánh:

TP. HỒ CHÍ MINH

• 259b Hai Bà Trưng, P. Võ Thị Sáu, Q.3
• 131 Hòa Hưng, P.12, Q.10
• 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình
• 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh (Số Cũ S54 – S55 Phan Xích Long, Gần Cuối Đường Phan Xích Long Giao Với Vạn Kiếp)
• 02 Khu Biệt Thự Chu Văn An, Đường Số 1, P.26, Q.Bình Thạnh (Từ Chu Văn An Rẽ Vào Đường Số 2, 4, 8 Hoặc 12 Để Đến Đường Số 1)
ĐỒNG NAI
• O13 – O14 Đồng Khởi, P.Tam Hòa, Tp. Biên Hòa

Các chi nhánh khác vui lòng xem ở đây

4. Cách đăng kí học như thế nào?

  • Cách đăng ký trực tiếp: đến trực tiếp tại tất cả các chi nhánh của HNAAu và được nhân viên tư vấn hỗ trợ, đăng ký khóa học.
  • Cách đăng ký online: điền thông tin vào form đăng ký tại các website của HNAAu để được tư vấn gọi điện hỗ trợ, đăng ký học.

5. Học xong có cấp bằng không? Học xong có giới thiệu việc làm không?

  • Sau khi kết thúc trọn chương trình đào tạo Bếp Trưởng Bếp Bánh, học viên sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp
  • Nếu học viên chỉ hoàn thành 1 cấp độ mà chưa hoàn thành toàn bộ chương trình học của trường sẽ được cấp chứng chỉ do Hướng Nghiệp Á Âu cấp.
  • Sau khi bạn hoàn thành chương trình học, phía nhà trường sẽ hỗ trợ giới thiệu việc làm cho bạn, giới thiệu việc làm ở đây tức là tạo điều kiện tối đa cho học viên được tiếp cận và ứng tuyển cho các đơn vị tuyển dụng hàng đầu trong lĩnh vực phù hợp. Tuy nhiên sau đó các bạn học viên cần phải dùng chính kiến thức, kỹ năng và năng lực của bản thân để chứng minh với các đơn vị tuyển dụng mới có thể được nhận.

6. Học xong làm ở đâu? Lương bao nhiêu?

  • Môi trường làm việc mà Hướng Nghiệp Á Âu giới thiệu cho học viên là những nhà hàng – khách sạn, tiệm bánh có liên kết với nhà trường.
  • Các bạn có thể xin vào làm việc tại nhiều tiệm bánh nổi tiếng, tiệm bánh trong các trung tâm thương mại, các công ty sản xuất bánh kẹo, thực phẩm, quán ăn, quán cà phê bánh,…
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mở tiệm bánh để kinh doanh, bán bánh online, bán bánh tại nhà,.. hay ra nước ngoài làm việc, mở tiệm.
  • Tùy theo vị trí tuyển dụng cũng như theo sự thỏa thuận lương với nhà tuyển dụng sẽ có các mức lương khác nhau. Tuy nhiên, mức lương thấp nhất cho các nhân sự làm việc trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn từ 4 – 6 triệu đồng.

Học viên thực hành làm bánh

7. Muốn mở tiệm bánh thì học cái gì?

Bên cạnh các khóa học chuyên sâu về nghề, HNAAu cũng có rất nhiều khóa học dành cho đối tượng học viên muốn mở tiệm bánh kinh doanh. Bạn có thể lựa chọn các khóa học làm bánh thông dụng, bánh kem, bánh mì, bánh nướng, bánh Nhật tùy theo mục đích của mình.

Nếu muốn học nhanh, các lớp làm bánh theo yêu cầu từ 1 buổi đến vài buổi sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Cập nhật ngay các xu hướng làm bánh mới, bổ sung thực đơn các món bánh “hot” cho tiệm bánh của bạn.

Đặc biệt, nếu bạn là nhà quản lý, chủ tiệm bánh, HNAAu còn có khóa học Quản lý Bếp Bánh giúp học viên trau dồi kỹ năng dễ thăng tiến, tăng lương và quản lý nhân viên, vận hành tiệm bánh hiệu quả.

8. Trường có chính sách hỗ trợ học phí cho học viên, giảm học phí hay không?

  • Học phí được đóng trọn gói 1 lần theo từng cấp độ/ tín chỉ/ khóa học trước buổi học đầu tiên. Tuy nhiên, nếu học viên thuộc diện khó khăn có thể làm đơn xét duyệt để nhà trường cân nhắc và có thể chia nhỏ học phí theo từng tháng trong quá trình học để đóng.
  • Nếu học viên là bộ đội xuất ngũ và có giấy giới thiệu đi học nghề của đơn vị nhập ngũ sẽ được giảm 5% trên Cấp độ/tín chỉ đầu tiên của khóa mà bạn đăng ký học.
  • Trường có hỗ trợ ký túc xá cho các bạn học viên ở xa.
  • Trường sẽ có chính sách hỗ trợ cho học học viên khó khăn là Vay không thế chấp và Trả góp lãi suất 0%.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.53 (15 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan