Khám phá 3 dòng bánh kem hot nhất thị trường hiện nay

Cùng với vai trò quan trọng không gì có thể thay thế được của mình, bánh kem ngày càng được cải tiến với hình dạng, mẫu mã độc đáo. Cùng khám phá về 3 dòng bánh kem hot nhất trên thị trường hiện nay: Bánh kem fondant, bánh kem bơ Hàn Quốc và bánh kem tráng gương.

Bánh kem là một món bánh không thể thiếu trong những dịp quan trọng như sinh nhật, cưới hỏi hay các bữa tiệc kỉ niệm. Bánh có nguồn gốc từ các nước phương Tây và dần trở thành một nét văn hóa đặc trưng phổ biến trên cả thế giới. Bánh kem xuất hiện vào khoảng giữa thế kỉ 18, cho đến thời điểm hiện tại đã có nhiều sự thay đổi về công thức làm bánh nhưng cơ bản vẫn là hai phần là cốt bánh gato và phần kem trang trí bên trên. Thời gian gần đây, trên thị trường còn hot thêm các dòng bánh kem với phần kem trang trí được cải tiến đẹp mắt và giữ được lâu hơn so với whipping cream hoặc topping cream. Thử tìm hiểu về 3 dòng bánh kem đang “làm mưa làm gió” trong thị trường bánh kem thời gian gần đây:

1.    Bánh kem fondant

Chiếc bánh này được làm nên từ 3 phần chính là cốt bánh gato, kem tươi và fondant phủ bên trên. Fondant vốn là một vật liệu trang trí trong làm bánh được tạo ra từ bột đường trắng mịn trộn thêm màu sắc để sinh động hơn. Vật liệu này đã được sử dụng để trang trí bánh ngày từ đầu thế kỷ 20 ở các nước phương Tây, và dần trở nên nổi tiếng trong thời gian gần đây vì sự đa dạng, phong phú của mình. Không chỉ vậy, việc trang trí bánh kem với fondant cũng giúp thợ làm bánh được thỏa thích thể hiện sự sáng tạo của mình và khiến chiếc bánh kem giữ được lâu hơn.
 

Bánh kem fondantBánh kem fondant

Ngày nay, bánh kem fondant đang ngày một phổ biến và được yêu thích bởi vừa có hương vị thơm ngon, vừa đẹp mắt lại có thể đặt riêng tùy theo ý thích của mình. Ưu điểm lớn nhất của loại bánh này là bánh luôn có bề mặt mịn, đẹp không dễ bị nứt hay tan chảy trong nhiệt độ cao, chính vì thế bánh kem fondant luôn được ưu tiên lựa chọn trong các bữa tiệc được tổ chức ngoài trời. Tuy nhiên thời gian để có thể hoàn thành một chiếc bánh fondant theo yêu cầu riêng biệt sẽ lâu hơn rất nhiều so với một chiếc bánh kem phổ biến. Chính vì thế mà giá thành của những món bánh này cũng khá cao. Đây là lý do tại sao bánh kem fondant thường được làm theo oder chứ không có sẵn như các loại bánh kem khác.

2.    Bánh kem bơ Hàn Quốc

Loại bánh kem này gần đây đã khiến thị trường bánh “chao đảo” vì cách trang trí quá đẹp mắt và sang trọng của nó. Khác với các loại kem thông thường, kem bơ dùng để trang trí có được sự bóng mướt, mềm mại nhất định, khiến sản phẩm được tạo nên từ nó không khác gì so với ngoài đời thật. Đặc biệt là những bông hoa trang trí bằng kem bơ trong cực kì sinh động, sặc sỡ hơn rất nhiều so với hoa được bắt bằng các loại topping cream thông thường.
 

Bánh kem bơ Hàn QuốcBánh kem bơ Hàn Quốc

Nguồn gốc của loại kem bơ này chính là đất nước Hàn Quốc, ngay từ khi xuất hiện đã nhanh chóng “làm mưa làm gió” trong giới làm bánh. Ở Việt Nam, bánh kem được trang trí bằng những bông hoa 3D cực kì bắt mắt từ kem bơ cũng ngày càng phổ biến và được yêu thích. Tuy nhiên cũng như bánh kem fondant, giá thành của những chiếc bánh kem bơ Hàn Quốc không hề dễ chịu chút nào, một chiếc bánh kem được trang trí với nhiều chi tiết cầu kì có thể có mức giá lên tới hàng triệu đồng. Mặc dù vậy nhưng vì tính thẩm mỹ của mình, món bánh này vẫn luôn chiếm được ưu thế riêng trong thị trường bánh kem.

3.    Bánh kem tráng gương

Loại bánh này còn được gọi là mirror marble cakes hoặc mirror glaze cakes ngay từ khi xuất hiện đã tạo nên một cơn sốt trên mạng xã hội cũng như giới làm bánh vì sự độc đáo và tính thẩm mỹ của mình. Đặc điểm lớn nhất cũng là lý do để những chiếc bánh này có tên gọi là bánh tráng gương chính là bề mặt sáng bóng có thể phản chiếu được mọi thứ xung quanh không khác gì một chiếc gương đích thực. Bên cạnh đó, sự kết hợp hài hòa với màu sắc hay những đường vân ngẫu hứng đầy tính nghệ thuật càng khiến chiếc bánh này nhận được ưu ái của những người đam mê bánh và yêu thích cái đẹp.
 

Bánh kem tráng gương
Bánh kem tráng gương

Một trong những điểm đặc biệt của dòng bánh kem này là thợ làm bánh sẽ không dùng dao chà láng bánh kem để tạo ra bề mặt phẳng mịn của bánh. Thay vào đó, người ta sẽ dùng đế bánh có thể di chuyển, nghiêng qua lại để ganache gương (lớp phủ bánh) có thể tự phủ kín bánh.

Thời điểm này bạn có thể mua được một chiếc bánh tráng gương trong các tiệm bánh lớn tại TP.HCM, tuy nhiên cũng như hai dòng bánh kem hot là bánh kem fondant và bánh kem bơ Hàn Quốc, mức giá của món bánh này cũng khá đắt đỏ.

Tuy có lịch sử lâu đời nhưng bánh kem vẫn luôn là món bánh mang nhiều ý nghĩa không thể thay thế được trong các dịp quan trọng. Cũng vì thế  mà thợ làm bánh kem cũng như kinh doanh bánh kem không bao giờ là nghề lỗi thời. Điều quan trọng là bạn luôn phải cập nhật xu hướng để đáp ứng được nhu cầu thay đổi mỗi ngày của khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng nên tham gia các khóa học làm bánh kem tại các trung tâm dạy làm bánh uy tín để trau dồi thêm kiến thức về những xu hướng bánh kem hiện đại.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.9 (20 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan