Bánh hiện đại là gì? Tại sao cứ 10 người lại có 9 người mê đắm?

Sự xuất hiện của dòng bánh hiện đại được ví như một bước ngoặt mang đến màu sắc mới cho thế giới bánh ngọt trong cách tạo hình sáng tạo, mới lạ và tạo ra hương vị tinh tế, dễ dàng chinh phục người thưởng thức. Vậy bánh hiện đại là gì? Tại sao dòng bánh này lại khiến nhiều người “say như điếu đổ”?

Ngay từ khi mới xuất hiện, dòng bánh hiện đại đã nhanh chóng “hạ gục” tín đồ hảo ngọt bởi hình ảnh những chiếc bánh nhỏ được tạo hình vô cùng tỉ mỉ, tinh tế và hương vị thơm ngon. Dòng bánh này đã nhanh chóng truyền nguồn cảm hứng cho rất nhiều thợ làm bánh trên thế giới say đắm với nghệ thuật tạo hình và mang đến hàng loạt tác phẩm độc đáo, hứa hẹn tạo nên bước chuyển mình mới mẻ cho thế giới bánh ngọt. Vậy loại bánh này là như thế nào? Cùng daylambanh.edu.vn tìm hiểu những khái niệm về loại bánh này nhé.

Bánh hiện đại là gì?

Bánh hiện đại được xem là dòng bánh phát triển dựa trên nền tảng cũ để sáng tạo nên những sản phẩm mới ấn tượng hơn về hương vị, hình dáng, kích thước và cả màu sắc. Không chỉ mang đến sự mới mẻ về hình thức, mà kết cấu và hương vị bánh cũng được biến tấu tinh tế, lạ miệng và cầu kỳ hơn qua các nguyên liệu tự nhiên đảm bảo sức khỏe, tươi mới với cách phối màu nhẹ nhàng, đẹp mắt.

Bánh hiện đại

Bánh hiện đại được tạo hình tinh tế, tỉ mỉ trong từng đường nét

Vì sao bánh hiện đại được xem là bước ngoặt mới?

Bánh hiện đại là một trong những cái tên còn khá lạ để đặt cho một xu hướng phát triển dòng bánh mang đến hình ảnh hoàn toàn mới và tạo nên sự đòi hỏi cao hơn về chất lượng sản phẩm từ hình dáng đến hương vị. Có thể xem sự xuất hiện của dòng bánh này là cột mốc đánh dấu bước phát triển theo hướng tích cực cho thị trường bánh ngọt.

Tại sao cứ 10 người lại có 9 người “say đắm” với bánh hiện đại?

Giữ lại tinh hoa ẩm thực cũ, kết hợp với những thay đổi phù hợp, biến tấu với những ý tưởng mới qua bàn tay khéo léo của thợ làm bánh đã mang đến sự hoàn hảo tuyệt vời hơn cho các loại bánh. Điều này được chứng minh qua hàng loạt sự thay đổi tích cực như:

Tất cả đều là tự nhiên

không độc hại với người sử dụng

Bánh hiện đại giữ được màu sắc tự nhiên không độc hại với người sử dụng

Dòng bánh hiện đại có xu hướng sử dụng các màu sắc nhẹ nhàng, tự nhiên không chứa hóa chất để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Để có được màu sắc này, những người thợ làm bánh cần có kỹ năng và kiến thức chuyên sâu để thực hiện thao tác trộn màu với hàm lượng vừa phải sao cho bánh có màu sắc đẹp mắt và giữ được màu bánh sau khi nướng hoặc thực hiện làm chín với nhiều hình thức khác nhau. Không chỉ vậy, nguyên liệu sử dụng cho bánh hiện đại cũng được chú trọng lựa chọn để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người thưởng thức.

Sự sáng tạo độc lạ, mới mẻ

Sự biến tấu hài hòa

Sự biến tấu hài hòa trong hình dáng và màu sắc thể hiện sự khéo tay của thợ bánh

Để tạo nên sự khác biệt về hình dáng so với những chiếc bánh đơn giản trước đây, bánh hiện đại luôn đòi hỏi cao ở sự sáng tạo qua nhiều hình thức mới mẻ, trang nhã, tinh tế trong từng đường nét và công đoạn chế biến.

Hương vị đặc biệt

bứt phá về cả cách tạo hình

Bánh hiện đại bứt phá về cả cách tạo hình bánh và cả hương vị thơm ngon

Bánh hiện đại rất nhiều loại và có sự biến tấu độc lạ trong cách kết hợp nhiều nguyên liệu mới mẻ và độc đáo. Chỉ cần một lần thưởng thức loại bánh này, bạn sẽ cảm nhận được độ tinh tế không chỉ ở vẻ bề ngoài mà còn vô cùng lạ miệng với hương vị bên trong.

Trên đây là chia sẻ về dòng bánh hiện đại, hi vọng với những thông tin này bạn sẽ giải đáp được câu hỏi bánh hiện đại là gì và lí giải thắc mắc tại sao có nhiều người mê đắm dòng bánh này như vậy. Nếu yêu thích, bạn có thể đăng ký khóa học bánh hiện đại tại các trung tâm dạy làm bánh uy tín, chúc bạn thành công với đam mê học làm bánh!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 5 (20 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan