Điểm danh 6 loại bánh nướng vừa ngon vừa dễ làm

Những loại bánh nướng luôn có một sức hấp dẫn khó có thể chối từ đối với nhiều người, và Kate cũng không ngoại lệ. Những món bánh nướng nếu được làm ra từ những thợ làm bánh chuyên nghiệp thì chắc hẳn sẽ có được hương vị ngon lành hơn, nhưng có những món bánh nướng mà chính bạn cũng có thể tự tay làm để chiêu đãi cả nhà được đấy! Cùng https://daylambanh.edu.vn khám phá trong bài viết dưới đây!

Những chiếc bánh nướng nóng hổi, thơm ngon vừa lấy ra từ lò nướng chắc hẳn sẽ khiến không ít người phải mê mẩn. Đây có thể là bữa sáng thơm ngon hoặc một chút bánh ngọt cho buổi trà chiều của cả gia đình. Kate thường thích tự mình chuẩn bị những món bánh nướng để cả nhà ăn sáng, nên thường chọn những món bánh đơn giản, dễ làm và không tốn quá nhiều thời gian. Nếu bếp nhà bạn cũng có lò nướng, và bạn cũng đang tìm những món bánh như vậy thì thử tham khảo một số món bánh dưới đây nhé!

Các loại bánh nướng vừa ngon vừa dễ làm

Bánh mì thơm giòn

Bánh nướng - Bánh mì thơm giòn

Bánh mì thơm giòn cho bữa sáng
(Ảnh: Internet)

Một bữa ăn sáng tiện dụng và đầy đủ dinh dưỡng thì bánh mì có lẽ chính là lựa chọn lý tưởng nhất đấy nhỉ? Bạn sẽ không cần phải lặn lội thật sớm để mua được mẻ bánh mì mới toanh đâu nếu trong nhà đã có sẵn một chiếc lò nướng. Bạn có thể dậy sớm một chút, nhào nặn và nướng một mẻ bánh mì thơm phức để đánh thức cả nhà. Bánh mì nóng chấm tương ớt hoặc làm bánh mì ốp la, bánh mì kẹp pate, xúc xích cũng cực kì thơm ngon.

Cách làm bánh mì không quá khó, nếu bạn có thể tìm được một công thức chuẩn xác thì có thể tự mày mò để làm ở nhà đất nhé!

Bánh pizza thơm ngon

bánh nướng - bánh pizza

Pizza ngon lành cho bữa tối
(Ảnh: Internet)

Không cần phải ra ngoài hàng để ăn những chiếc bánh pizza đắt đỏ nữa, chính bạn cũng có thể tự làm được bánh pizza ngay tại nhà nếu có lò nướng. Nếu bạn có thể tự làm được bột đế bánh thì càng tốt, nhưng nếu không thì cũng hoàn toàn có thể mua bột làm bánh pizza nhào sẵn ở siêu thị. Tất cả những gì bạn cần làm sẽ chỉ là thêm topping như rau củ, hải sản, thịt bò và phô mai tùy theo sở thích của bạn và gia đình lên trên, đặt lên khay và nướng bánh cho tới khi chín.

Pizza là một loại bánh không quá khó làm, nên nếu có một ít thời gian rảnh vào buổi chiều thì hoàn toàn có thể tự tay chuẩn bị để có thể có một mẻ bánh thật ngon lành chiêu đãi cho bữa tối của cả nhà. Cảm giác ngồi tại nhà và ăn chiếc bánh pizza vừa ra lò nóng hổi cùng cả gia đình cực kì thú vị và ai cũng nên thử 1 lần đấy!

Bánh trung thu

bánh nướng - bánh trung thu

Bánh trung thu nướng
(Ảnh: Internet)

Nếu bỗng 1 ngày, không phải là trung thu nhưng cả nhà bạn lại thèm nhấp nháp một ít bánh trung thu nướng với trà chiều thì phải làm sao? Đáp án chính xác là “phải lăn vào bếp” rồi! Bánh trung thu nướng tưởng khó làm nhưng thực chất cũng khá đơn giản, nguyên liệu làm bánh cũng không quá khó tìm. Nên nếu lỡ một buổi chiều cuối tuần rảnh rỗi, bạn muốn làm một mẻ bánh trung thu nướng đãi cả nhà thì cũng không phải là điều “viển vông” đâu nhé! Là loại bánh truyền thống trong mỗi mùa trung thu, hương vị lại thơm ngon và “gây thương nhớ” thì ngại gì không rèn luyện tay nghề của mình để trổ tài với bánh trung thu nướng nhỉ?

Bánh quy bơ

bánh nướng - bánh quy bơ

Bánh quy bơ ngon khó chối từ
(Ảnh: Internet)

Những chiếc bánh quy bơ Danisa đã khiến không ít người mê mẩn vì vị ngọt ngào quyện cùng hương bơ thơm lừng của mình. Nhưng bạn có biết là cách làm bánh quy bơ thực chất không hề phức tạp hay không? Tất cả những gì bạn phải làm chỉ là tìm một công thức thật “chất, chuẩn bị những nguyên liệu thật hảo hạng, nhào bột với kỹ thuật đơn giản, tạo hình và nướng bánh. Một mẻ bánh quy bơ đạt chuẩn là phải có vị ngọt vừa phải, bên ngoài giòn tan, bên trong lại mềm xốp, mang lại cảm giác dễ chịu cho người ăn. Bạn cũng hoàn toàn có thể thay đổi, thêm thắt nguyên liệu để làm ra các loại bánh quy với nhiều hương vị khác nhau mà bạn thích đấy nhé!

Bánh quy bơ nhấm nháp với ít trà ngon thì buổi chiều sum họp của gia đình bạn chắc hẳn sẽ trọn vẹn hơn rất nhiều đấy! Vậy thì ngại gì mà không thử ngay nếu có thời gian rảnh nhỉ?

Bánh bông lan

bánh nướng - bánh bông lan

Bánh bông lan mềm ngon
(Ảnh: Internet)

Từng miếng bánh mềm ẩm, ngọt ngào có lẽ sẽ khiến bất cứ ai phải “xiêu lòng”. Bánh bông lan có lẽ là món bánh dễ dàng chinh phục vị giác của mọi người nhất vì đặc trưng về hương vị và kết cấu của mình. Mỗi buổi sáng, nếu chán ngấy những món dầu mỡ, bạn có thể chuẩn bị cho cả nhà một miếng bánh bông lan thơm ngon cùng một ly sữa ấm để đổi vị cũng khá thú vị mà lại đầy đủ dinh dưỡng đấy!

Với bánh bông lan, bạn cũng có thể làm vị cơ bản với bơ, đường, trứng, sữa nhưng nếu thích, cũng có thể thay đổi nguyên liệu để làm ra những chiếc bánh bông lan phô mai, bông lan trà xanh hay bông lan chocolate thơm ngon, hấp dẫn nhé!

Bánh táo thơm ngọt

bánh nướng - bánh táo

Bánh táo vừa thơm ngọt vừa bắt mắt khó chối từ
(Ảnh: Internet)

Món bánh này có phần chuẩn bị hơi cầu kì một chút nhưng cách làm về cơ bản cũng không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng phức tạp, vì thế nên bạn cũng có thể thử làm ngay tại nhà nếu có lò nướng nhé! Bánh táo nướng sẽ có vị ngọt hơi đậm hơn so với những món bánh ở trên mà Kate kể nhưng cực kì dễ ăn vì có cấu trúc mềm, ướt không bị khô. Hương vị của món bánh này cũng khá đặc biệt và thú vị, thơm mùi quế đặc trưng nên cực kì hấp dẫn. Là một món bánh Âu nhưng cách làm khá đơn giản nên nếu có thời gian, đừng ngại làm thử một mẻ bánh táo để chiêu đãi cả nhà nhé!

Trên đây là một số món bánh nướng có cách làm đơn giản mà Kate thường xuyên làm tại nhà để chiêu đãi gia đình. Hi vọng bạn đã tìm thấy được món bánh phù hợp với gia đình mình trong bài viết này nhé! Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.9 (13 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan