Dấu hiệu làm bánh thất bại và nguyên nhân (Phần 2)

Để làm ra một chiếc bánh hoàn hảo tưởng chừng như đơn giản nhưng thật ra bạn phải bỏ vào đó rất nhiều tâm huyết và sự cẩn thận tỉ mỉ. Nếu bạn đã thử đi thử lại nhiều lần mà chiếc bánh vẫn chưa được hoàn hảo thì hãy xem bạn có mắc phải một trong những sai lầm dưới đây không nhé.

Hãy thật cẩn thận để làm ra những chiếc bánh ngon đúng chuẩn

Hãy thật cẩn thận để làm ra những chiếc bánh ngon đúng chuẩn

Để làm ra một chiếc bánh thì ngoài kĩ thuật và công thức bạn còn cần phải đặt vào đó tình yêu và sự chú tâm. Đôi khi chỉ là những lỗi nhỏ mà chính bạn cũng ít để ý như nhào bột không kĩ, đường chưa tan hết… lại khiến chiếc bánh bị hỏng hay không được như ý. Tiếp theo những dấu hiệu làm bánh thất bại phần 1, phần 2 này chúng tôi sẽ giúp bạn nhận ra những nguyên nhân khác cũng rất quan trọng khiến chiếc bánh của bạn bị hỏng. Hãy cùng lưu ý và sửa chữa nhé.

1. Bột bị lợn cợn (Ốc trâu)

Bột lợn cợn là hiện tượng bột không tan đều, bị dính từng cục bột nhỏ. Nguyên nhân của hiện tượng này là do nhiệt độ của các nguyên liệu không đồng đều, nóng lạnh khác nhau. Hay do chất lỏng và trứng được cho vào quá nhanh, quá nhiều.
Lần sau bạn nên chú ý đến nhiệt độ của các nguyên liệu khi trộn chung và cho chất lỏng và trứng vào từ từ thôi.

Còn nếu đã lỡ tay thì bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách cho thêm 1-2 muỗng bột mì và đánh đến khi bột mịn hay ngâm cả âu bột bào tô nước ấm cho nhiệt độ các nguyên liệu được cân bằng và đánh đến khi hỗn hợp mịn và hết cợn.

2. Bánh bao bị vàng sau khi hấp

Bánh bao đạt chuẩn sau khi hấp

Khi bánh bao bị vàng hãy hấp thêm 15 phút với nước dấm pha loãng, bánh sẽ trắng đẹp trở lại

Những chiếc bánh bao trắng tinh luôn có sự hấp dẫn riêng, đây cũng được coi là màu sắc riêng biệt của bánh bao. Tuy nhiên, một vài trường hợp bánh bao bị vàng sau khi hấp. Đừng vội nản, hãy đổ một ít nước vào nồi và cho vào 1 ít dấm và hấp thêm 15 phút. Bánh bao sẽ trở lại trắng ngay.

3. Hấp bánh bị dính vào khay

Khi hấp mà bánh bị dính vào khay sẽ gây khó chịu cho người làm bánh, nếu lúc này mà nóng lòng lấy ra thì những chiếc bánh sẽ không được nguyên vẹn do đã bị dính một phần vào khay hấp.

Thay vào đó bạn hãy mở nắp nồi và hấp khi nắp vẫn đang được mở như vậy thêm 3 phút. Bánh sẽ hết dính và bạn có thể lấy ra dễ dàng.

4. Cắt bánh gato bị dính dao

Làm nóng dao trước khi cắt

Làm nóng dao trước khi cắt bánh

Khi cắt bánh ga to thì hầu như ai chả làm dính bánh vào dao. Việc tưởng chừng như hiển nhiên này hóa ra lại có cách khắc phục rất dễ dàng. Bạn chỉ cần ngâm dao vào nước nóng và cắt bánh khi dao còn ấm. Đảm bảo dao sẽ sạch tinh không còn bị dính bánh.

5. Bánh quy bị mềm

– Bánh quy rất dễ bị mềm nếu bạn để ở nhiệt độ phòng qua lâu. Đừng vội bỏ chúng đi nhé, chỉ cần bạn dùng máy sấy thổi vài phút là bánh lại giòn ngay ấy mà.

– Hay đơn giản hơn là chỉ cần để bánh vào tủ lạnh 1 giờ rồi lấy ra dùng bình thường. Nếu muốn bảo quản bánh quy ở nhiệt độ phòng lâu dài hãy bảo quản bash ở môi trường chân không như chai lọ hay túi bóng kín nhé.

Với những dấu hiệu nhận biết làm bánh thất bại trên đây bạn đã có cách khắc phục những tình huống không mong muốn khi làm bánh rồi. Chúc bạn thành công nhé!

Xem thêm: https://daylambanh.edu.vn/tin-tuc/kien-thuc-ky-nang/dau-hieu-lam-banh-that-bai-va-nguyen-nhan-phan-1

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.3 (16 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan