Hướng dẫn tìm công thức làm bánh từ google image

Tìm công thức làm bánh chuẩn từ google image, giờ đây việc làm bánh sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết! Bạn đã biết cách sử dụng chức năng “mới toanh” từ google này?

Một món bánh sẽ trở nên hấp dẫn và cuốn hút thực khách hơn bao giờ hết nếu được trang trí và trình bày đẹp mắt. Nó khiến người nhìn cảm thấy thèm ăn và kích thích hành vi mua hàng hoặc làm bánh để thưởng thức. Thậm chí nó còn khiến bạn sẵn lòng thử một vài món mà trước đây bạn chưa từng có ý định thử. Kể cả khi món ăn được trình bày trên dĩa hay khi bạn thấy hình ảnh của món ăn đó trên Google, Facebook hay Instagram.
 tu lam banh ngon tu google
Đối với những ai thích làm bánh, thông thường khi cần tìm kiếm công thức nấu món bánh nào đó sẽ dùng đến công cụ tìm kiếm web của Google. Thông qua đó bạn sẽ tìm thấy hàng loạt đường dẫn đến công thức làm bánh và đa số chúng đều đến từ các trang web dạy làm bánh, các blogger hay các trang báo mạng online,…

Đôi khi bạn sẽ tìm thấy 1 hoặc 2 tấm hình thu nhỏ của món bánh đó, nhưng lại không thấy công thức đi kèm. Có một cách đơn giản hơn để bạn tìm công thức nấu ăn chất lượng đó là dùng Google Image (Google Hình ảnh). Google Image mới đây đã cho phép người dùng tìm kiếm công thức làm bánh hoặc nấu ăn với một món cụ thể nào đó.

Đa phần các hình ảnh món ăn đều đến từ những trang web có kèm theo công thức làm bánh. Bây giờ, Google Image sẽ hiển thị cho bạn hình ảnh thu nhỏ của món bánh đó kèm theo công thức làm món đó trên kết quả tìm kiếm cho bạn. Ngoài ra, Google Image còn lấy ảnh đại diện từ các video dạy nấu ăn trên YouTube và hiển thị cho bạn đồng thời cho bạn biết ảnh này được lấy từ video.

Chức năng này mới được Google Image cập nhập. Do đó bạn không cần phải tải về hay cập nhập ứng dụng nào để sử dụng nó. Và có vẻ như người dùng di động là đối tượng được ưu tiên trước trong đợt triển khai này sau đó mới đến người dùng trên laptop.

Để tìm công thức làm bánh trên Image, các bạn chỉ cần gõ tên của món bánh bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt, bạn cũng không cần thêm các từ khóa như directions (hướng dẫn), recipes (công thức) hay bất kỳ từ khóa gì tương tự vào truy vấn tìm kiếm. Bước tiếp đến, bạn hãy đợi kết quả tìm kiếm tải về. Những hình ảnh bạn thấy sẽ được gắn thêm các tag (thẻ) và bất kỳ ảnh nào có tag Recipe sẽ đều có công thức hướng dẫn làm bánh đi kèm. Đối với những hình ảnh có gắn tag hình nút play (phát) video cùng với nhãn thời lượng (time stamp) video sẽ có một video hướng dẫn cách làm món bánh hoặc món ăn mà bạn đang tìm.
 hoc am thuc tu google image

Ngoài ra để xem công thức bạn chỉ việc mở ảnh và thấy các thành phần trong công thức cũng như những dòng giới thiệu trong bài hướng dẫn. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ thấy nút Visit page (Đến trang). Nút này sẽ đưa bạn đến trang chứa công thức làm bánh hoặc hướng dẫn. Bạn có thể cuộn xuống một chút để thấy hết chi tiết công thức.

Lưu ý, Google Image không hiển thị cho bạn công thức hoặc hướng dẫn làm bánh đầy đủ trong phần xem trước. Những công thức nấu món bánh nào đó chỉ bao gồm 2 – 3 thành phần thì Google Image sẽ hiển thị đầy đủ cho bạn. Trái lại, bạn chỉ xem được 1 phần công thức hoặc hướng dẫn làm bánh trong mục xem trước.

Nếu như bạn vẫn chưa thấy thẻ Recipe khi tìm kiếm các công thức làm bánh trên Google Image thì cũng đừng nóng lòng, hãy đợi thêm vài ngày nữa để được cập nhập.

Giờ đây các bạn yêu thích làm bánh có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn các công thức làm bánh cho mình thông qua Google Image, hãy thử xem và áp dụng nhé!

Nguồn tham khảo từ: vnreview

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4 (11 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan