Mousse Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Chiếc Bánh Mousse

Mousse là một món bánh trứ danh khiến bao người mê mẩn. Trong thế giới bánh ngọt,  Mousse mang sự độc đáo, vừa tinh tế vừa ấn tượng với sự đa dạng từ hình dáng, hương vị cho đến thể loại. Vậy Mousse là gì? Hãy cùng DLBAAu khám phá dòng bánh ngập tràn sắc màu và thú vị này nhé!

Với lớp kem tươi béo ngậy, mềm mịn, Mousse là món tráng miệng tuyệt vời để bạn nhâm nhi vào những lúc rảnh rỗi bên một tách trà chiều đầy lãng mạng và nên thơ. Hoặc khi thèm ngọt, một chiếc bánh Mousse thơm dịu nhẹ, béo ngọt sẽ giúp bạn thỏa mãn vị giác và có thêm năng lượng để tiếp tục làm việc và học tập. Bạn có thể thỏa thích lựa chọn nhiều hương vị thơm ngon khác nhau của Mousse để thưởng thức như: chanh dây, chocolate, xoài….

bánh mousse

Bánh Mousse mềm mịn, ngọt ngào

Mousse là gì?

Mousse là dòng bánh có lớp gato mỏng, phần bánh khá ít được bao phủ bên trên là lớp kem mát lạnh, siêu mềm mịn. Mousse có nghĩa là “bọt” trong tiếng Pháp, tên gọi này rất đúng với tính chất của bánh. Hương vị đậm đà, béo mịn hòa quyện vào nhau một cách hoàn hảo, để lại ấn tượng cho người thưởng thức ngay nơi đầu lưỡi khi vừa nếm thử.

Món bánh này được làm từ nguyên liệu chính là lòng trắng trứng kết hợp với những hương vị của các loại trái cây hoặc chocolate rất độc đáo và thường là món tráng miệng trong những bữa tiệc sang trọng.

Bánh Mousse có thành phần chính là gì?

Mousse được tạo ra nhờ ba nguyên liệu chính là lòng trắng trứng, kem tươi và gelatin. Nếu không thích lòng trắng trứng, bạn có thể thay thế bằng kem tươi để phù hợp với khẩu vị của mình. Tuy nhiên, nếu muốn bánh xốp thì bạn nên dùng lòng trắng trứng còn kem tươi sẽ mang lại lớp Mousse mềm mịn.

lòng trắng trứng tạo bông xốp

Lòng trắng trứng là nguyên liệu tạo nên độ bông xốp cho Mousse

Trong thành phần chính của Mousse không thể không kể đến gelatin. Gelatin có công dụng chính là giúp lớp Mousse đông lại. Riêng đối với các bạn ăn chay thì cần chú ý một chút khi dùng nguyên liệu này vì gelatin được làm từ xương và da động vật nên bạn có thể thay thế bằng bột Agar. Vì Agar cứng và giòn hơn so với gelatine nên bạn cần chú ý một chút khi sử dụng là chỉ nên lấy một lượng vừa phải để đảm bảo bánh vẫn giữ được độ mềm mịn thơm ngon nhất định.

Phân biệt Mousse và Chessecake không nướng giống hay khác nhau

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa Mousse và Chessecake không nướng vì hai món bánh này trông khá giống nhau. Mặc dù có nguyên liệu và cách làm tương tự nhưng xét về đặc điểm và tính chất thì Mousse và Chessecake lại hoàn toàn khác nhau. Bạn có thể phân biệt hai món bánh này dựa vào những đặc điểm sau:

Điểm giống nhau

Cả hai loại bánh này đều cần đến gelatine để đông lại. Trong thành phần của Mousse và Cheesecake đều có whipping cream nhưng bạn có thể dùng Topping cream để thay thế, tuy nhiên độ béo ngậy không bằng whipping. Để tạo nên hương vị cho hai món bánh thơm ngon này, bạn có thể dùng siro hoa quả, bột matcha, hoa quả tươi xay nhuyễn, chocolate….

Điểm khác nhau

Mặc đù có một số điểm giống nhau nhưng giữa Mousse và Cheesecake vẫn có điểm khác biệt. Nếu Cheesecake nhất định phải có cream cheese – một loại phô mai có vị chua nhẹ để tạo nên hương vị đặc trưng của món bánh này thì Mousse lại hoàn toàn không cần đến.

Phần đế bánh của Cheesecake thường được làm từ bơ trộn với bánh quy đập vụn rồi nấu chảy để tạo độ kết dính. Trong khi đó, đế của Mousse thường giống với đế của bánh gato, tuy nhiên nhiều người vẫn biến tấu đế bánh Mousse bằng bánh quy để thay đổi khẩu vị của mình.

cheeseccake hấp dẫn

 Cheeseccake hấp dẫn, béo thơm

Hiện nay, tại nhiều nhà hàng trên thế giới, bánh Mousse là món tráng miệng được yêu thích. Nếu so với những loại bánh khác thì Mousse khá kén người ăn nhưng bất cứ ai khi đã bị hương vị ngọt ngào của món bánh này chính phục rồi thì chắc chắn sẽ không thể chối từ khi nhìn thấy món bánh này. Mùa hè là thời gian lý tưởng nhất để bạn thưởng thưởng bánh Mousse mềm mịn này nhưng hãy lưu ý bảo quản bánh từ 1 – 3 độ C vì nhiệt độ bên ngoài rất dễ làm bánh bị tan chảy.

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên bạn đã biết bánh Mousse là bánh gì. Nếu có dịp bạn đừng bỏ qua món bánh thơm ngon này nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.9 (18 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan